SLNA - Có một 'dòng sông' đang chảy

(Baonghean.vn) - Thực tình thì hôm qua, kể cả SLNA không thắng, người hâm mộ xứ Nghệ vẫn thấy hài lòng bởi tinh thần thi đấu của các cầu thủ trên sân. Họ đá như kiểu đây là trận cuối cùng được khoác áo thi đấu, lăn xả và đầy trách nhiệm.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Chưa vội nói lên điều gì về sự tiến bộ chuyên môn sau khi SLNA có cuộc lội ngược dòng 2-1 trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn SHB.Đà Nẵng. Nhưng có một điều chắc chắn, “dòng sông” ấy đã phần nào thể hiện được bản sắc của một đội bóng giàu truyền thống.

Tề gia

Những người hâm mộ xứ Nghệ, am hiểu đội bóng đều thấy làm lạ về thành tích của đội bóng, bởi trong nhiều năm gần đây, đây là mùa bóng SLNA có sự chuẩn bị tốt hơn cả. Trên băng ghế huấn luyện, tân HLV trưởng Đức Thắng đã rất “biết điều” với 2 đàn anh Văn Thịnh và Anh Tuấn. BHL SLNA đã phân vai rất rõ cho từng cá nhân, nên đến giờ vẫn trong ấm, ngoài êm và được đánh giá đoàn kết, vì tập thể.

Người hâm mộ được chứng kiến một trận đấu đầy lăn xả của các cầu thủ SLNA. Ảnh minh họa
Các cầu thủ SLNA đã có một trận đấu nỗ lực. Ảnh Đ.A

Với các học trò, Đức Thắng đã tối đa chăm lo đến quyền lợi, cả vật chất lẫn tinh thần cho các cầu thủ. Hẳn hậu vệ Trần Đình Hoàng sẽ phải cảm ơn rất nhiều sự nhiệt tình tác động của HLV trưởng Đức Thắng đến Bắc Á để hỗ trợ thêm 100 triệu đồng tiền điều trị chấn thương. Nếu như những năm trước, vẫn còn 1-2 vị trí “ngựa chứng” trong sinh hoạt, tập luyện thì giờ đây các cầu thủ SLNA đều thể hiện sự thống nhất cao với BHL. Việc thưởng, phạt nghiêm minh đã làm cho tập thể trẻ ấy ngày càng vào khuôn khổ.

Vẫn biết khi mọi chuyện trong phòng thay đồ êm thấm thì đội bóng rất dễ thăng hoa, nhưng với SLNA điều đó mãi chưa đến. Đã bao lần, họ lâm vào thế “cầm vàng, lại để vàng rơi” khi liên tục bị gỡ hòa ở những phút bù giờ, thậm chí dẫn trước Quảng Nam 2-0 vẫn bị thua ngược 2-4. Có thể nói SLNA đã có mọi thứ, trừ chiến thắng đầu tay trên sân nhà làm quà cho người hâm mộ. Thật trớ trêu!

Yếu tố tinh thần

Cùng với việc BHL làm tốt công tác tâm lý cho cầu thủ trước trận đấu là tin XSKT.Cần Thơ và Long An thua trận bay về khiến cho toàn đội SLNA tự tin khi đối đầu với SHB.Đà Nẵng. Thậm chí khi bị thua sớm, người ta vẫn thấy các cầu thủ xứ Nghệ hừng hực khí thế tấn công, vây ráp khung thành đối thủ.

Đã rất lâu rồi người ta mới thấy 2 “lão tướng” Minh Đức, Văn Vinh đá đủ 90 phút của trận đấu (Phúc Tịnh thay Văn Vinh phút 90+1), lăn xả ở tất cả các điểm nóng. Chính Văn Vinh đã vô hiệu hóa Hoàng Thiên, hạn chế Eydison hỗ trợ phòng ngự từ xa. Trong khi đó, Minh Đức đã giúp Ngọc Đức tự tin hơn bên hành lang cánh trái, hỗ trợ cầu thủ này mạnh dạn lên tấn công.

Đây cũng là trận đấu Thế Cường và Phi Sơn hoạt động rộng, liên tục cầm bóng đột nhập khung thành của thủ môn Thanh Bình. Tam giác tấn công của SLNA mà 2 đỉnh là Thế Cường và Phi Sơn, đỉnh thứ 3 là các ngoại binh đã khiến cho David và A Mít liên tục phải chống đỡ vất vả.

Và con tim người hâm mộ SLNA đã vui trở lại. Ảnh minh họa
Niềm vui đã trở lại với các CĐV SLNA -Ảnh Đ.A

Đã rất lâu SLNA mới chơi đủ món: đập-nhả, khoét biên, sút xa, đánh trung lộ, lật cánh đánh đầu… với tốc độ lên bóng khá cao, có sự tham gia của số đông cầu thủ. Khi mất bóng, các tiền vệ  SLNA lập tức bám đuổi và bằng mọi cách hạn chế đối phương phản công, trong đó cô lập và chia cắt thành công mũi nhọn Đức Chinh. Việc các cầu thủ xứ Nghệ liên tục phạm lỗi có chủ ý khiến tiền đạo Đức Chinh mau chóng bị xuống sức và không phát huy được phẩm chất kỹ thuật thường thấy.

Lâu nay, người ta chỉ thấy SLNA thắng trước rồi dần mất thế trận. Nhưng lần này người ta lại thấy thầy trò Đức Thắng làm được điều ngược lại, lội ngược dòng sau khi bị dẫn bàn. Có thể, ngoại binh Olaha vẫn còn thiếu cảm giác ghi bàn nhưng SLNA đã có Henry bên cạnh. Hai bàn thắng của Henry và Khắc Ngọc như là phần thưởng cho đội chủ nhà sau 80 phút liên tục vây ép đối thủ và khẳng định, nếu đá đúng tinh thần, SLNA là đội bóng khó chơi cho bất cứ đối thủ nào.

Không thể quên yếu tố may mắn đã góp phần tạo nên chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh tại V-League 2017, nhưng nếu không mạnh dạn cầm bóng tấn công thì làm gì có bàn thắng. 

Khi con tim vui trở lại, khán giả sẽ đến sân, đó là điều chắc chắn. Người ta có quyền hy vọng những khán đài sân Vinh dần đông khán giả, bắt đầu từ lượt trận gặp B.Bình Dương tới đây. Khán giả xứ Nghệ là vậy, “giận thì giận, nhưng thương lại càng thương”!

                                                                                           AT

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.