Công Phượng giúp Việt Nam thoát thua Đài Loan

Bàn thắng khi trận đấu chỉ còn hai phút của tiền đạo HAGL mang về trận hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy.

Bàn thắng: Công Phượng 88' - Pin-Hsien Lee 84'.

Cuộc đối đầu với Đài Loan là cữ dợt cuối của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận ra quân vòng loại Asian Cup 2019 với Afghaninistan. Chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu hơn, người hâm mộ kỳ vọng các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ có một trận đấu lấn lướt. Điều đó đã xảy ra nhưng các cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Cuối hiệp hai, Đài Loan trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số của Pin-Hsien Lee. Tuy nhiên, Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc để cứu đội nhà khỏi một thất bại bẽ mặt.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Tuấn Tài và Trọng Hoàng thay nhau khuấy đảo vòng cấm đội khách. Đặc biệt, Trọng Hoàng có hai cơ hội ngon ăn, một lần khi thủ môn Đài Loan đã rời khung thành, một lần đối mặt thủ thành đối phương nhưng cả hai cú dứt điểm của anh đều bị cản phá. Trong khi đó, Tuấn Tài có một số tình huống nhận bóng ở vị trí thuận lợi nhưng khống chế không tốt, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội.

Hiệp một là khoảng thời gian Việt Nam áp đảo hoàn toàn. Những đường chuyền dài chính xác của Xuân Trường là thứ vũ khí đáng sợ nhất của đội chủ nhà. Không dưới ba lần tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc tạo điều kiện để đồng đội có cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Đài Loan có một số tình huống nỗ lực tấn công nhưng đều diễn ra rời rạc và chủ yếu đến từ nỗ lực càn lướt của một vài cá nhân.

Đội khách chủ động phòng ngự với số đông nhưng họ phòng ngự không hay. Bằng chứng là nhiều lần Xuân Trường dễ dàng chuyền đến chân các tiền đạo chủ nhà ở một vị trí thuận lợi. Đài Loan thậm chí phòng ngự bóng bổng cũng không tốt khi lần lượt Thành Trung, Trọng Hoàng rồi Ngọc Hải gây nguy hiểm bằng những pha đánh đầu.

Việt Nam chỉ ghi được một bàn do công của Công Phượng dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Ảnh: Ngọc Dung
Việt Nam chỉ ghi được một bàn do công của Công Phượng dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Ảnh: Ngọc Dung

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một là khi Trọng Hoàng đánh đầu dội xà ngang ở phút 40. Sau pha bóng này, đến lượt Công Phượng dứt điểm hỏng ăn trong một pha đối mặt thuận lợi. Kết thúc hiệp một, HLV Hữu Thắng thay Trọng Hoàng, người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất, bằng Văn Toàn với hy vọng sẽ tạo ra sự liên kết tốt hơn giữa các tiền đạo.

Tuy nhiên, hiệp hai thậm chí còn tồi tệ hơn với đội chủ nhà. Ngoài tình huống bấm bóng ra ngoài của Văn Toàn sau đường chuyền xuất sắc của Xuân Trường, Việt Nam trải qua 35' phút đầu với một sự bế tắc trên hàng công, những pha chuyền hỏng khó hiểu và dấu hiệu thể lực suy giảm đáng báo động.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, cầu thủ Việt Nam không thể tranh chấp tay đôi lại cầu thủ Đài Loan và các cầu thủ tấn công của đội khách bắt đầu gây rối bằng những pha dùng sức càn lướt. Hồng Duy, trong lần đầu khoác áo đội tuyển, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu. Tiền vệ của HAGL đệm bóng vọt xà ở khoảng cách 9m trong tư thế rất thuận lợi sau khi nhận đường chuyền của Văn Toàn.

Xuân Trường là điểm sáng duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận này. Ảnh: Quang Minh
Xuân Trường là điểm sáng duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận này. Ảnh: Quang Minh

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Việt Nam bất ngờ để thủng lưới khi trận đấu chỉ còn sáu phút. Bàn thắng của Đài Loan đến sau một pha bóng lộn xộn. Pha chuyền bóng vào của Tzu-Kuei Hung chạm người cầu thủ Việt Nam bật ra, Chin-Hsuan Lai sút trượt, bóng đến vị trí của Pin-Hsien Lee và cầu thủ này đệm bóng một chạm ghi bàn. 

Đây là một bàn thắng may mắn của Đài Loan nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng đã mắc sai lầm khi A Hoàng để Tzu-Kuei Hung vượt qua, đồng thời không ai theo kèm Chin-Hsuan Lai và Pin-Hsien Lee.

Bốn phút sau, Công Phượng ghi bàn gỡ hòa. Cú vô-lê bằng má ngoài chân phải của anh đập người một cầu thủ Đài Loan đưa bóng xoáy vào góc hiểm khung thành khiến thủ môn Yu-Hung Chiu bó tay. Bàn thắng thậm chí còn có sự đóng góp của yếu tố may mắn nhiều hơn bàn mở tỷ số của Đài Loan.

Ngoài những đường chuyền của Xuân Trường, có thể hài lòng với khả năng di chuyển của các tiền đạo Việt Nam ở trận này. Tuy nhiên, hai cánh, vị trí của Thanh Trung và Trọng Hoàng, sau đó là Văn Toàn không gây được sức ép. Cự ly đội hình của tuyển Việt Nam cũng không được duy trì tốt, thêm vào đó là những đường chuyền hỏng, những pha phối hợp không hiểu ý nhau. Thể lực cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. Tuyển Việt Nam còn nhiều vấn đề cần cải thiện trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2019.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.