Defoe ghi bàn ngày trở lại, Anh tiếp tục dẫn đầu bảng

Tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Litva để tiến gần hơn tới World Cup 2018.

defoe-ghi-ban-ngay-tro-lai-anh-tiep-tuc-dan-dau-bang

Defoe đánh dấu ngày trở lại theo cách ấn tượng nhất. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Defoe 21', Vardy 66'

Tuyển Anh trở lại sân Wembley lần đầu tiên kể từ khi HLV Southgate thay thế Sam Allardyce. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Litva, các học trò đã không để Southgate mất mặt khi giành trận thắng nhẹ nhàng.

Jermain Defoe trở thành cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của tuyển Anh bởi tiền đạo 34 tuổi được gọi lại sau màn trình diễn chói sáng ở Sunderland. Defoe đã ghi 14 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này và nhanh chóng chứng tỏ sự nguy hiểm với pha mở tỷ số. Tiền đạo kỳ cựu dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Sterling, đánh dấu bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia từ năm 2013.

Bước sang hiệp hai, cầu thủ thay Defoe đá trung phong là Jamie Vardy đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Chân sút của Leicester thực hiện cú dứt điểm lạnh lùng ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Đây là bàn thứ năm sau bảy trận gần nhất của Vardy cho Leicester và tuyển Anh.

Chiến thắng trước Litva giúp tuyển Anh tiếp tục dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Thầy trò HLV Southgate có 13 điểm sau năm vòng đấu, hơn đội thứ hai là Slovakia tới bốn điểm.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận giao hữu với Đức, Anh lại chơi bình thường khi trở về sân nhà Wembley. Đội bóng để cho Litva tạo ra một số cơ hội từ những lúng túng ở hàng thủ nhưng may mắn không bị thủng lưới. Anh vẫn là đội duy nhất giữ sạch lưới ở vòng loại World Cup 2018.

defoe-ghi-ban-ngay-tro-lai-anh-tiep-tuc-dan-dau-bang-1

Vardy ghi bàn ngay cú chạm bóng đầu tiên.

Bàn thắng của Defoe là điểm nhấn giúp Anh trở nên bình tĩnh hơn. Cựu tiền đạo Tottenham tỏ ra sung sức và khao khát lập công ở trận đấu đầu tiên sau hơn ba năm rời xa đội tuyển quốc gia. Nếu Defoe tận dụng tốt thì đã có cú đúp ở trận này nhưng điều đó không che giấu bản năng săn bàn vẫn còn ở tiền đạo 34 tuổi. Defoe cũng trở thành cầu thủ thứ 22 đạt mốc 20 bàn cho tuyển Anh. 

Sự xuất hiện của Defoe giúp cho HLV Southgate có thêm lựa chọn sau khi Harry Kane nghỉ thi đấu. Vấn đề dứt điểm của tuyển Anh vẫn là bài toán đau đầu khi họ có thể tạo ra nhiều cơ hội nhưng thiếu đi lạnh lùng và sắc sảo ở khâu cuối cùng.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.