Liverpool lao đao liệu Jurgen Kloop có bị sa thải?

(Baonghean.vn) - Sau trận thua bạc nhược của Liverpool trước Leicester City, các cổ động viên đội bóng thành phố Cảng đã lên tiếng yêu cầu HLV Jurgen Kloop từ chức.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

1. Thất bại 1 - 3 trên sân King Power của Leicester City đã đẩy Liverpool vào thế vô cùng khó khăn trong cuộc chiến giành 1 suất trong TOP 4 - vị trí được tham dự đấu trường danh giá Champions League mùa tới. Hiện tại, sau 26 vòng đấu, thầy trò Jurgen Kloop mới chỉ có 49 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 5, thua Arsenal 1 điểm và hơn đội xếp thứ 6 MU với số điểm của 1 trận hòa (MU và Arsenal thi đấu kém hơn 1 trận). Rõ ràng, nguy cơ đội chủ sân Anfield bị TOP 4 bỏ lại khá xa là điều rất dễ xảy ra.

Xét phong độ hiện tại, thật khó tin Liverpool có thể cạnh tranh nổi với Arsenal và MU cho tấm vé Champions League. Việc thường xuyên để mất điểm đáng tiếc trước những đội bóng nhỏ đã trở thành căn bệnh trầm kha, không có thuốc chữa dưới thời HLV Jurgen Kloop. Minh chứng rõ ràng nhất, mới mẻ nhất là thất bại tan nát trước Leicester City. Trước một đối thủ đang lâm vào tình cảnh khốn đốn như Leicester City mà Liverpool còn thua muối mặt thì lấy gì để mà hy vọng ở chặng đường chông gai trước mắt!

Liverpool (áo đỏ) thất bại bạc nhược trên sân King Power của Leicester City.  Ảnh: Internet.
Liverpool (áo đỏ) thất bại bạc nhược trên sân King Power của Leicester City. Ảnh: Internet.

Điều đáng buồn hơn cả, trong trận đấu trên sân King Power, từ các cầu thủ cho đến HLV Jurgen Kloop đều thể hiện sự nhợt nhạt, thiếu sinh khí. Bản thân vị chiến lược gia người Đức cũng không che giấu nỗi thất vọng của mình sau khi đội nhà thua trận: “Thật khó có thể dùng từ ngữ nào để nói về những thất bại. Ở trận đấu này, không phải Leicester thi đấu quá ấn tượng mà do Liverpool không có được sự quyết tâm cao nhất”. Dường như, HLV Jurgen Kloop đã nhận thấy sự hụt hơi của các học trò.

Ngay từ khi cập bến Anfield, nhiều chuyên gia đã cảnh báo về "con dao 2 lưỡi" trong lối chơi Gegen - Pressing mà Jurgen Kloop áp dụng ở Dortmund. So với Bundesliga, Premier League được đánh giá khốc liệt hơn nhiều. Chưa nói đến khoảng cách về chuyên môn giữa các đội không quá chênh lệch, chỉ với mật độ thi đấu dày đặc của bóng đá Anh cũng khiến "triết lý tốn sức" của Jurgen Kloop phải gặp vô vàn khó khăn rồi. Màn trình diễn tệ hại ở King Power đã báo hiệu Mane và các đồng đội đang rơi vào tình trạng “cạn pin”.

Cuộc so tài quan trọng với đối thủ trực tiếp Arsenal đang đến gần. Tình hình nhân sự của The Kop đang gặp những khó khăn nhất định. Đội trưởng Henderson nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu, là một sự tổn thất không hề nhỏ. Cầu thủ mang áo số 14 không chỉ là trụ cột ở tuyến giữa Liverpool, hơn nữa tuyển thủ Anh còn là thủ lĩnh về mặt tinh thần của đội bóng. Thiếu vắng đội trưởng Henderson vào lúc này sẽ khiến đội chủ sân Anfield như rắn mất đầu. Chỉ cần nhận một kết quả bất lợi trước Arsenal, mùa giải năm nay xem như bỏ đi với thầy trò Jurgen Kloop. Giông bão đang bao vây Liverpool!

2. Dù Liverpool có lọt vào TOP 4 hay không thì HLV Jurgen Kloop cũng không phải quá lo lắng. Bản hợp đồng giữa vị chiến lược gia người Đức với Liverpool có thời hạn 6 năm. Kết thúc mùa giải năm nay cũng mới chỉ là năm thứ 2 Jurgen Kloop có mặt ở thành phố Cảng. Nếu như BLĐ Liverpool quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, cựu HLV Dortmund sẽ nhận được khoản tiền đền bù không hề nhỏ. Suy cho cùng, người thiệt thòi cũng không phải là Jurgen Kloop.

Lỡ như vị chiến lược gia 49 tuổi bị sa thải thật thì cũng chẳng sao. Với danh tiếng của mình, không khó cho Jurgen Kloop tìm được bến đỗ mới, thậm chí còn tốt hơn Liverpool rất nhiều. Theo thông tin của một số tờ báo Anh, Tây Ban Nha, CLB Barcelona đang có ý định mời HLV Jurgen Kloop về làm việc ở sân Camp Nou trong trường hợp Luis Enrique rời xứ Catalan. Bị đội bóng như Liverpool sa thải mà được làm HLV Barcelona, đúng là một bước lùi 5 - 6 bước tiến của Jurgen Kloop.

HLV Jurgen Kloop đang được Barcelona ve vãn để thay thế cho Luis Enrique.  Ảnh: Internet.
HLV Jurgen Kloop đang được Barcelona ve vãn để thay thế cho Luis Enrique. Ảnh: Internet.

Có khi chẳng cần đợi quyết định sa thải của Liverpool, vị chiến lược gia người Đức cũng đã chạy sang Tây Ban Nha để dẫn dắt Messi rồi, chỉ cần đội chủ sân Camp Nou đưa ra lời đề nghị nghiêm túc. Khách quan mà nói, chẳng riêng gì Jurgen Kloop mà đa số HLV trên thế giới này đều thèm muốn được ngồi vào chiếc ghế nóng ở Barcelona. Cùng với Real Madrid, “gã khổng lồ xứ Catalan” được xem như điểm đến mơ ước của các ngôi sao ở cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Mà cho dù không được làm việc cho Barcelona thì cũng khối “miền đất hứa” vẫy gọi Jurgen Kloop. 2 đội bóng thành Milan là Inter và AC Milan sẵn sàng trải thảm đỏ mời vị chiến lược gia người Đức về tiếp quản đội bóng. Rồi còn cả Juventus nữa, chắc chắn, “bà đầm già thành Turin” cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi khi thời gian gần đây, HLV Max Allegri đang có ý định rời nước Ý để tìm kiếm những thử thách mới.

Tóm lại, nếu có phải “ra đường sớm”, đầy chốn phồn hoa cho Jurgen Kloop dung thân.

                                                                                      Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.