SLNA bị loại đáng tiếc khỏi VCK U19 Quốc gia

(Baonghean.vn) -  Trước khi gặp nhau tại lượt trận cuối bảng B, PVF đang có lợi thế khi hơn hiệu số so với SLNA nên chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp, trong khi SLNA chịu áp lực buộc phải thắng. Và thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng đã không thể lách qua khe cửa hẹp dù có được bàn thắng trước.

Thi đấu trên mặt sân Tây Sơn không đảm bảo nhưng U19 SLNA mới là đội bóng chơi hay hơn và có được sự chủ động trong suốt thời gian của hiệp 1. Đội bóng trẻ xứ Nghệ với mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp triển khai những pha tấn công khá rõ nét và nguy hiểm về phía khung thành U19 PVF.

Về phía đội bạn, vì chỉ cần có được 1 điểm là cầm chiếc vé đi tiếp nên U19 PVF không vội vàng tấn công. Chính vì thế, các học trò của HLV Nguyễn Đình Dũng đã kiểm soát tốt thế trận trong 45 phút đầu tiên.

Một trong những tình huống nguy hiểm nhất bên phía U19 SLNA diễn ra ở phút 25. Từ một pha dâng cao hỗ trợ tấn công, hậu vệ Mai Sỹ Hoàng (17) thoải mái đánh đầu cận thành, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

a
Các cầu thủ U19 SLNA tiếp tục có một VCK không thành công. Ảnh: Trung Kiên.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của U19 SLNA chỉ đến ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1 khi Lại Đức Anh tận dụng tốt pha treo bóng từ ngoài vòng cấm của Đặng Văn Lắm, đánh đầu lái bóng mở tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, bản lĩnh thực sự của U19 SLNA bị thử thách khi đối thủ quyết tâm có được bàn thắng để san bằng cách biệt. Ở những phút đầu của hiệp 2, U19 SLNA có phần khá chủ quan và chơi chắc bên phần sân nhà.

Việc mất đi sự hưng phấn trong tấn công và thiếu đi sự tinh quái nơi hàng phòng ngự đã khiến U19 SLNA phải trả giá. Phút 58, U19 PVF có cơ hội không thể tốt hơn ngay sát vòng 16m50 khi hậu vệ SLNA phạm lỗi với cầu thủ đối phương, tiền đạo Lê Văn Xuân đã khiến Dương Văn Cường bất ngờ với cú dứt điểm ngay. Tỷ số được san bằng 1-1 và nếu muốn giành vé đi tiếp, U19 SLNA phải làm lại từ đầu. Trong khi đó, lợi thế lại tiếp tục thuộc về U19 PVF.

Tâm lý buộc phải giành chiến thắng đã khiến những đội chân bên phía U19 SLNA không còn có được sự thanh thoát và những cú treo bóng vào trong của hàng tiền vệ SLNA gần như vô hại. Các đợt tấn công của U19 SLNA chỉ quanh quẩn trước vòng cấm địa và không một lần làm khó dễ được thủ thành thủ môn Thái Hiếu bên phía PVF.

Không vội vàng tìm kiếm bàn thắng nới rộng cách biệt, nên U19 PVF càng có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm. Mặc dù vậy trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng đành chấp nhận một trận hòa.

a
Nỗi buồn của các học trò HLV Nguyễn Đình Dũng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Ảnh: Trung Kiên.

Kết quả này khiến U19 SLNA chính thức bị loại khỏi VCK U19 QG do thua về hệ số bàn thắng bại so với chính đối thủ PVF dù có cùng 4 điểm sau 3 lượt trận. Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ trên sân Quy Nhơn, giữa U19 Hà Nội và U19 S. Khánh Hòa cũng có kết quả hòa (0-0). Kết thúc vòng bảng, U19 Hà Nội và U19 PVF là 2 đại diện bước vào vòng bán kết.  

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U.19 PVF: Thái Hiếu - Bá Hoàng, Quốc Nam, Ngọc Tiến, Hồng Sơn, Thanh Hậu, Đức Lợi, Nhật Cường, Quang Vinh, Văn Xuân, Công Đến

U.19 SLNA: Văn Cường - Minh Thảo, Anh Đạt, Bá Sang, Văn Sơn, Văn Việt, Văn Lắm, Tiến Anh, Ngọc Ánh, Đức Anh, Sỹ Hoàng

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.