Sông Lam Nghệ An: Chiếc lò xo đã bung

(Baonghean.vn) - Sau 2 thất bại liên tiếp trước Quảng Nam và Than Quảng Ninh, đội bóng xứ Nghệ đã giành được chiến thắng rất quan trọng trước SHB Đà Nẵng. Với thắng lợi này, SLNA đã phần nào xóa tan những áp lực đang bao vây đội bóng suốt thời gian qua.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Chứng kiến các vị lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ cùng HLV ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng xuống tận sân để chia vui với BHL và các cầu thủ SLNA sau khi trận đấu SLNA - SHB Đà Nẵng vừa kết thúc, nhiều người sẽ lầm tưởng đội chủ sân Vinh vừa trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là trận đấu thuộc vòng 7 V. League 2017, tức là mùa giải còn những 19 vòng đấu nữa mới kết thúc. Nói như vậy để thấy rằng, chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn ĐứcThắng giống như chiếc lò xo đã được bung ra sau bao ngày bị nén.

Dành chiến thắng 2- 1 trước SHB Đà Nẵng SLNA xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Ảnh: Đức Anh.
Giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng SLNA xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Ảnh: Đức Anh.

Suốt thời gian qua, SLNA phải chịu đựng rất nhiều áp lực. Thành tích đội bóng kém cỏi, phong độ các cầu thủ thì tệ hại, NHM thì quay lưng...Không khí u ám, buồn bã bao vây đại bản doanh đội bóng xứ Nghệ. Không ít người nhìn SLNA cùng tiếng thở dài đầy não nề. Viễn cảnh không mấy sáng sủa đang hiện hữu trước mắt đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam. 

Bên cạnh đó, bước sang năm mới Đinh Dậu, đội bóng xứ Nghệ liên tục vướng vào những sự cố đáng tiếc. Đầu tiên là án phạt của Phạm Thế Nhật sau pha bóng xấu chơi với cầu thủ Lê Trung Hiếu của Đắc Lắk ở trận đấu vòng loại cúp Quốc gia, khiến hình ảnh SLNA bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vụ việc Phạm Thế Nhật chưa tạm lắng xuống, lại đến trận thua cay đắng trước những vị khách Quảng Nam.

bàn thắng của Khắc Ngọc đã giúp SLNA có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Đức Anh.
Bàn thắng của Khắc Ngọc đã giúp SLNA có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh tư liệu

Không phủ nhận trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã có những quyết định sai lầm, gây bất lợi cho SLNA nhưng sự ngờ nghệch, non nớt của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới chính là nguyên nhân làm NHM xứ Nghệ cảm thấy thất vọng nhất.

Hành quân ra sân Cẩm Phả đối đầu với Than Quảng Ninh, chẳng mấy người tin đội bóng xứ Nghệ có thể giành điểm. Và kịch bản cũ đã lặp lại, pha bóng bất cẩn của “hậu vệ phải bất đắc dĩ” Phạm Xuân Mạnh góp phần khiến SLNA rời đất Mỏ với 2 bàn tay trắng.

Thua 2 trận liên tục, xếp tận vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, những tưởng Nguyên Mạnh và các đồng đội sẽ khó mà gượng dậy giữa muôn vàn áp lực. Nhưng tất cả đã xoay chuyển một cách bất ngờ. Sân Vinh trong buổi chiều SLNA tiếp vị khách SHB Đà Nẵng có khá đông khán giả tới cổ vũ. Dù chưa đủ lấp kín những hàng ghế trống trên các khán đài, nhưng đó vẫn là tín hiệu đáng mừng, ảnh hưởng tích cực đến tinh thần của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Bị chọc thủng lưới ngay phút thứ 15, Nguyên Mạnh và các đồng đội vẫn không tỏ ra nao núng. Theo thống kê ở mùa giải năm nay, SLNA chưa lần nào lội ngược dòng thành công sau khi để đối phương dẫn trước. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ Nghệ đã vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành thủ môn Thanh Bình bên phía đội khách. Những pha ban bật nhỏ giữa Phi Sơn - Khắc Ngọc - Henry - Olaha - Thế Cường...làm cả cầu trường dậy sóng. 2 bàn thắng của Henry và Khắc Ngọc đến như một hệ quả tất yếu sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.

3 điểm giành được trước SHB Đà Nẵng không chỉ giúp đội bóng xứ Nghệ tạm thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng, mà quan trọng hơn là mang lại sự tự tin về mặt tinh thần. Có thể nói, chiến thắng này chẳng khác gì việc tháo chốt để làm bung chiếc lò xo sau những ngày bị nén chặt. Người hâm mộ đang dần quay lại ủng hộ, sắp tới phòng thay đồ sẽ được sửa sang hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu và những chuyển biến tích cực ở chuyên môn, tinh thần của đội bóng trên sân cỏ...hứa hẹn giúp SLNA trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Chặng đường trước mắt của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang còn rất nhiều gian nan nhưng một khi sự tự tin đã quay trở lại, SLNA vẫn là đội bóng đáng gờm với mọi đối thủ./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.