Việt Nam chung bảng với Pháp ở U20 World Cup

Kết quả bốc thăm chiều 15/3 đưa U20 Việt Nam vào bảng E - bảng đấu có phần thuận lợi, với U20 Pháp là đội nặng ký nhất bảng.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2017

Bảng A

Guinea
Hàn Quốc
Argentina
Anh

Bảng B

Đức
Mexico
Vanuatu
Venezuela

Bảng C

Bồ Đào Nha
Costa Rica
Iran
Zambia

Bảng D

Uruguay
Nhật Bản
Italy
Nam Phi

Bảng E

Pháp
New Zealand
Việt Nam
Honduras

Bảng F

Ecuador
Senegal
Mỹ
Ả-rập Xêut

Do chỉ thuộc Nhóm bốn, trong phân nhóm của FIFA, Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu tử thần tại U20 World Cup 2017, với việc nằm cùng với Pháp (Nhóm một), Argentina (Nhóm hai), Anh (Nhóm ba). 

Tuy nhiên, kịch bản ấy đã không diễn ra khi lá thăm do huyền thoại Maradona bốc sớm đưa Argentina vào chung bảng bảng A với chủ nhà Hàn Quốc. Anh, do một danh thủ Argentina khác là Pablo Aimar bốc thăm, cũng lọt vào bảng này.

Việt Nam rơi vào bảng E, nơi Pháp là đội hạt giống. Hai đội tiếp theo trong bảng này gồm đại diện của châu Đại Dương từ nhóm hai - New Zealand, và đại diện của vùng CONCACAF từ nhóm ba - Honduras. 

Hai lượt trận đầu của bảng E sẽ diễn ra tại Cheonan, thành phố nằm cách thủ đô Hàn Quốc Seoul 83,6 km về phía Nam. U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp New Zealand ngày 22/5, rồi Pháp ngày 25/5.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng ngày 28/5, U20 Việt Nam sẽ di chuyển 130 km, sang thành phố Jeonju để gặp Honduras. Pháp và New Zealand thì sẽ đấu ở Deajon.

Theo thể thức được áp dụng cho U20 World Cup, bên cạnh hai suất đi tiếp dành cho hai vị trí nhất, nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đoạt bốn vé còn lại dự vòng 1/8.

Pháp giành vé dự U20 World Cup 2017 với tư cách nhà vô địch U19 châu Âu năm 2016, giải đấu mà họ thắng Italy 4-0 trong trận chung kết. New Zealand là đương kim vô địch U20 châu Đại dương. Còn Honduras là Á quân giải U20 CONCACAF 2017, nơi họ thua Mỹ trong loạt đá luân lưu ở chung kết hôm 5/3 vừa qua. 

viet-nam-chung-bang-voi-phap-o-u20-world-cup

Danh thủ Argentina với lá thăm mang tên Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Việc Việt Nam lọt vào bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017, có thể xem là bất ngờ lớn. Trước khi giải đấu tại Bahrain khởi tranh, đội không được đánh giá cao bởi sáu lần góp mặt trước đó đều bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí không kiếm nổi một chiến thắng.

Tại vòng bảng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt đánh bại Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1 và cầm chân Iraq với tỷ số 0-0 để có vị trí thứ hai bảng B. Cả ba đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng kể trên đều ít nhất một lần vô địch giải trẻ châu Á. Ở tứ kết, họ tiếp tục gây sốc khi hạ chủ nhà Bahrain với pha làm bàn duy nhất của Trần Thành.

viet-nam-chung-bang-voi-phap-o-u20-world-cup-1

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bên trái Cup) và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn (bên phải Cup) đại diện cho Việt Nam dự lễ bốc thăm U20 World Cup 2017. Ảnh: VFF.

U20 FIFA World Cup diễn ra từ 20/5 đến 11/6 với sự góp mặt của 24 đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành quyền tham dự sân chơi này.

Một ngày trước lễ bốc thăm, FIFA đã phân nhóm 24 đội giành quyền dự giải thành bốn nhóm. Việt Nam nằm cùng nhóm Bốn với Ecuador, Nam Phi, Iran, Guinea và Vanuatu.

viet-nam-chung-bang-voi-phap-o-u20-world-cup-2

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được góp mặt ở sân chơi tầm thế giới dành cho môn bóng đá 11 người.

Ở nhóm Một, bên cạnh chủ nhà Hàn Quốc, là các đội có thành tích tốt ở các kỳ trước là Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Đức và Mỹ. Nhóm Hai gồm Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản và Mali. Nhóm Ba có Zambia, Honduras, Anh, Ả-rập Xêut, Italy và Venezuela.

Theo quy tắc bốc thăm, FIFA bốc lần lượt các đội từ bốn nhóm vào các bảng A, B, C, D, E và F. Với nguyên tắc các đội chung châu lục không nằm chung một bảng, Việt Nam sẽ tránh được các đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Ả-rập Xêut. 

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.