Wenger làm HLV Barcelona?

(Baonghean.vn) - HLV Luis Enrique sẽ không tiếp tục công việc của mình ở sân Camp Nou vào mùa giải tới. Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh việc, ai là người phù hợp để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng CLB Barcelona thay Luis Enrique?

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Cách đây hơn 1 tuần, HLV Luis Enrique tiết lộ, ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc đi hay ở sau khi trận đấu lượt về vòng Knock - out Champions League giữa Barcelona và PSG kết thúc. Tuy nhiên, ở cuộc họp báo sau trận thắng 6 - 1 của đội nhà trước Sporting Gijon, vị HLV có biệt danh Lucho “bất ngờ” cho biết: “Tôi không còn làm HLV Barca mùa tới. Công việc này có quá ít thời gian nghỉ ngơi mà giờ tôi cần phải nghỉ ngơi”. Như vậy, thời điểm Luis Enrique đưa ra quyết định cuối cùng sớm hơn 1 tuần lễ.

HLV Luis Enrique sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải năm nay kết thúc.  Ảnh: Internet.
HLV Luis Enrique sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, chẳng có Cule nào quá bận tâm vì sao Luis Enrique lại có câu trả lời sớm hơn dự kiến. Điều mà những người yêu mến Barcelona băn khoăn vào lúc này là ai sẽ tiếp quản chiếc ghế trống ở sân Camp Nou vào mùa hè này? Không để các cổ động viên nhà phải sống trong những ngờ vực, lo sợ, chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng khẳng định: “Mùa hè này, chúng ta sẽ có một siêu HLV”. Nhưng người đó là ai thì phải đợi thêm khoảng 2 - 3 tháng nữa.

Theo thông tin được lan truyền ở thành phố Barcelona, vị chiến lược gia mà chủ tịch Bartomeu ám chỉ chính là HLV Wenger. Những lời đồn đoán đó không phải là không có cơ sở nếu phân tích một cách tỉ mỉ. Trong thế giới bóng đá hiện nay, số lượng người được gọi là “siêu HLV” chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điểm qua có Mourinho, Ancelotti, Pep Guardiola, Conte, Kloop, Simeone và Wenger. Nhưng xét khả năng sẽ tới Tây Ban Nha làm việc thì chỉ có Wenger là sáng cửa nhất.

3 cái tên đình đám là Mourinho, Ancelotti, Conte dường như nằm ngoài tính toán của BLĐ Barcelona. Chưa cần đề cập tới trình độ chuyên môn, triết lý... thì việc những HLV này đang hạnh phúc với các đội bóng chủ quản, cũng là trở ngại quá lớn cho Barcelona có cơ hội thuyết phục 1 trong số họ chịu về sân Camp Nou. Chưa kể, cả 3 HLV này đều chỉ mới có năm đầu tiên làm việc ở MU, Bayern Munich, Chelsea.

Tương tự là Simeone. Không dưới 1 lần chiến lược gia người Argentina tuyên bố, nếu rời Atletico ông cũng không bao giờ dẫn dắt Barcelona và Real Madrid. Điểm đến mơ ước mà Simeone tiết lộ là đội bóng cũ Inter Milan. Và thực tế cho thấy, phong cách của Simeone cũng không phù hợp với đội chủ sân Camp Nou. Thật khó để những ông chủ của Barcelona tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của thuyền trưởng CLB Atletico Madrid. Chắc chắn có thể khẳng định: “siêu HLV” mà Bartomeu nói, không phải Simeone.

Trường hợp Kloop có khả quan hơn tí. Thời gian gần đây, vị chiến lược gia người Đức đang phải chịu sức ép khá lớn từ những cổ động viên thành phố Cảng vì thành tích không khả quan của đội bóng. Tuy nhiên, điều vướng mắc khá lớn ở đây là BLĐ Liverpool không muốn chia tay Kloop sớm. Vì thế, dù có thèm muốn ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Barcelona, Kloop cũng khó mà dám thực hiện cuộc đào tẩu khỏi sân Anfield.

Như vậy, HLV Wenger của Arsenal là khả quan nhất. Với những động thái gần đây, vị chiến lược gia người Pháp nhiều khả năng sẽ chia tay sân Emirates sau hơn 2 thập kỷ gắn bó. Việc đội bóng thành London tiếp tục trắng tay tại Premier League và phải rời cuộc chơi sớm ở Champions League khiến các cổ động viên Arsenal hết kiên nhẫn với HLV Wenger. Trước tình cảnh đó, nếu BLĐ Barcelona đưa ra lời mời nghiêm túc rất có thể vị chiến lược gia người Pháp sẽ ngay lập tức xách vali sang Tây Ban Nha.

Được biết đến như HLV mát tay với các cầu thủ trẻ, Wenger sẽ giúp đội chủ sân Camp Nou nâng tầm những măng non ở lò La Masia. Sau lứa Messi, Pique, Fabregas... Barcelona không còn được chứng kiến thêm một ngôi sao nào tỏa sáng ở sân Camp Nou trong suốt thời gian qua. Chứng kiến kình địch Real Madrid đang gặt hái thành công từ những sản phẩm “cây nhà lá vườn” như Morata, Asensio, Carvajal...làm cho giới chóp bu ở đội bóng “xứ Catalan” không thể ngồi yên. Chiêu mộ được Wenger, lò La Masia sẽ không bị lãng phí đáng tiếc như hiện tại.

HLV Wenger rất phù hợp để thay thế Luis Enrique ở Barcelona.  Ảnh: Internet.
HLV Wenger rất phù hợp để thay thế Luis Enrique ở Barcelona. Ảnh: Internet.

Triết lý của Wenger rất phù hợp với Barcelona. Vốn là một tín đồ trung thành của bóng đá tấn công, HLV Wenger đã xây dựng Arsenal trở thành đội bóng có lối chơi quyến rũ thuộc vào bậc nhất nhì châu Âu. Cũng giống như truyền thống của “gã khổng lồ xứ Catalan”, chiến lược gia người Pháp luôn sống chết với trường phái bóng đá đẹp. Khách quan mà nói, sân Emirates chưa phải là nơi thật sự lý tưởng để Wenger phát huy hết khả năng của mình trong vai trò của 1 HLV thuần túy. Tiềm lực của Arsenal chưa thể so được với những ông lớn như MU, Barcelona, Real Madrid...

Về sân Camp Nou, sở hữu lực lượng hùng mạnh trong tay, triết lý của Wenger sẽ được phát huy một cách tối đa. Trong khi đó, Barcelona cũng không phải quá lo lắng khi giao đội bóng cho 1 chiến lược gia lão luyện, danh tiếng bậc nhất trong thế giới bóng đá hiện tại. Tóm lại, Wenger đến Barcelona giống như “châu về hợp phố”. Còn Barcelona có được Wenger cũng chẳng khác nào “Hổ mọc thêm cánh” vậy.

Cuộc “hợp hôn” giữa Barcelona với Wenger (nếu có) về mặt lý thuyết là hoàn hảo cho cả 2 phía!

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.