Đừng vội gạch tên Barcelona!

(Baonghean.vn) - Không ít người cho rằng, cơ hội để Messi và các đồng đội lội ngược dòng Juventus ở trận đấu lượt về sẽ rất khả thi.

Hiệu ứng từ chiến thắng trước PSG

Trận thua tan tác 0 - 4 trên sân Parc Des Princes không chỉ làm cánh cửa vào vòng tứ kết của Barcelona hẹp hơn bao giờ hết, mà còn khiến tình hình ở sân Camp Nou trở nên rối ren. Lần lượt đội trưởng Iniesta, Busquets... công khai chỉ trích Luis Enrique về chiến thuật sai lầm.

Bước vào cuộc tái đấu với PSG, các cầu thủ chủ nhà Barcelona đều hóa thành các chiến binh. Messi, Neymar, Suarez...chơi như thể đó là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của họ. Bóng liên tục được luân chuyển ở tốc độ nhanh nhất có thể sang phần sân của đại diện đến từ nước Pháp.

Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG sẽ giúp các cầu thủ Barcelona có thêm niềm tin ở cuộc đối đầu với Juventus.  Ảnh: Internet
Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG sẽ giúp các cầu thủ Barcelona có thêm niềm tin ở cuộc đối đầu với Juventus. Ảnh: Internet

Ưu thế vượt trội của đội chủ sân Camp Nou lần lượt được đền đáp bằng những pha lập công của Suarez, pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Kurzawa và cú đá penalty thành công của Messi.

Khi mọi thứ tưởng như chấm hết với Barcelona sau bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1 - 3 của Cavani, muốn đi tiếp bắt buộc đội bóng do Luis Enrique dẫn dắt phải ghi thêm 3 bàn thắng nữa mà thủ môn Stegen không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào. Điều gần như “bất khả thi” đó lại xảy ra trong 8 phút cuối cùng của trận đấu (tính cả thời gian bù giờ), Neymar (cú đúp) và Roberto đã 3 lần sút tung lưới PSG, hoàn tất màn lội ngược dòng thần kỳ.

Kinh nghiệm và cảm hứng qua chiến thắng trước PSG sẽ là cơ sở để thầy trò HLV Luis Enrique đủ niềm tin tạo nên cú sốc thứ 2 tại Champions League 2016/2017. Rõ ràng, lội ngược dòng sau khi thua 0 - 3 luôn dễ dàng hơn là sau khi thua với tỉ số 0 - 4.

Và nói như đội trưởng Iniesta: “Thất bại 0 - 3 trước Juventus rõ ràng khiến chúng tôi không thể hài lòng. Cơ hội đi tiếp của Barcelona đã bị thu hẹp lại. Nhưng các đồng đội cần tiếp tục chiến đấu khi cơ hội vẫn còn. Chúng tôi có thể đi tiếp khi thua 0 - 4 trước PSG, bởi vậy Barcelona hoàn toàn có thể tạo ra một cú sốc tương tự trước Juventus”.

Juventus không phải là hệ thống hoàn hảo

Không phủ nhận trong trận đấu lượt đi “Bà đầm già thành Turin” thể hiện sự lấn lướt trước Barcelona nhưng khách quan mà nói, với những cơ hội ít ỏi thì đội bóng đến từ Tây Ban Nha cũng xứng đáng có được bàn thắng danh dự.

Nếu như, Iniesta xử lý chính xác hơn trong pha bóng đối mặt với thủ thành Buffon vào đầu hiệp 1, nhiều khả năng cục diện trận đấu sẽ theo hướng khác. Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Iniesta hay những lần Messi, Neymar, Suarez...đe dọa khung thành Juventus được xem là tín hiệu khả quan cho các chân sút Barcelona ở trận đấu lượt về sắp tới.

Cuộc đối đầu Neymar - Alves rất đáng chú ý.  Ảnh: Internet
Để Bayern Munich loại tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm ngoái, có lỗi không nhỏ của hàng thủ Juventus. Ảnh: Internet

Những đội bóng Italia luôn được tôn trọng ở khả năng phòng ngự. Muốn ghi được 1 bàn thắng vào lưới các đại diện đến từ “xứ sở mì ống” đã vô cùng khó khăn rồi huống hồ là phải 3 - 4 bàn trở lên như trong trường hợp của Barcelona.

Tuy nhiên, Juventus dưới thời HLV Max Allegri không được đánh giá quá cao ở hàng thủ dù bộ 3 Buffon – Chiellini – Bonucci của ĐT Italia đang xuất hiện trong đội hình. Đây là điều không quá bất ngờ bởi cựu HLV AC Milan là vị chiến lược gia không theo trường phái thực dụng.

Còn nhớ ở trận đấu lượt về với Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League 2015/2016, Juventus đã đánh mất chiếc vé vào tay đối thủ một cách vô cùng cay đắng. Trên sân Allianz Arena, chỉ mới 28 phút trôi qua, Pogba và Cuadrado đã lập công mang về lợi thế cho đội khách.

Điều đáng tiếc, chỉ trong vòng gần 20 phút (từ phút 73 - phút 91), hàng phòng ngự trứ danh Juventus đã để Lewandowski, Muller san bằng cách biệt. Trận đấu bước vào hiệp phụ, thủ thành Buffon phải thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng từ những tình huống dứt điểm của Thiago và Coman. Vậy là, thầy trò HLV Max Allegri rời nước Đức với thất bại 2 - 4. Bayern Munich làm được, tại sao Barcelona lại không thể?

Điểm yếu Daniel Alves

Nếu hỏi, đâu là mắt xích yếu nhất ở hàng thủ Juventus?. Câu trả lời chính xác nhất là Daniel Alves. Trong nhiều năm qua, ngôi sao người Brazil được đánh giá là hậu vệ phải đẳng cấp nhất nhì thế giới. Những tháng ngày khoác áo Barcelona đủ để chứng minh tài năng của Daniel Alves.

Nhưng thời gian là kẻ thù của mọi cầu thủ, Daniel Alves cũng không thể thoát khỏi quy luật nghiệt ngã đó. Năm nay bước sang tuổi 34, thể lực giảm sút đã không cho phép cựu cầu thủ Sevilla và Barcelona có thể duy trì tốc độ, sức mạnh suốt cả 90 phút. Bên cạnh đó, thói quen ham lên tham gia tấn công sẽ khiến lỗ hổng phía sau lưng Daniel Alves là điều kiện thuận lợi để các cầu thủ đối phương khai thác.

Để Bayern Munich loại tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm ngoái, có lỗi không nhỏ của hàng thủ Juventus.  Ảnh: Internet
Cuộc đối đầu Neymar - Alves rất đáng chú ý. Ảnh: Internet

Chắc hẳn HLV Luis Enrique đã nhận ra điểm yếu bên hành lang cánh phải hàng phòng ngự Juventus. Không may cho thầy trò HLV Max Allegri, người được giao nhiệm vụ khoét vào vị trí do Daniel Alves án ngữ là ngôi sao Neymar.

Tiền đạo sinh năm 1992 đang tiến bộ không ngừng trong thời gian gần đây, màn trình diễn xuất sắc trước PSG cách đây hơn 1 tháng là ví dụ cụ thể. Với kỹ thuật cá nhân siêu đẳng cùng nguồn thể lực dồi dào (không phải thi đấu ở trận gặp Sociedad tại La Liga), Neymar sẽ là mũi khoan lợi hại của Barcelona bên hành lang trái theo hướng tấn công của đội chủ sân Camp Nou.

Những pha đi bóng tinh quái, tốc độ cao của Neymar sẽ khiến Daniel Alves và hàng thủ Juventus luôn phải nằm trong tình trạng báo động. Nhiều khả năng, trận tứ kết lượt về giữa Barcelona và Juventus sẽ được quyết định qua cuộc so tài Neymar - Daniel Alves.

Khi trọng tài chính chưa nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, mọi chuyện đều hoàn toàn có thể xẩy ra. Cho nên, gạch tên Barcelona vào lúc này là quá sớm.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.