HLV Nguyễn Thành Vinh: 'SLNA yếu đi vì tâm lý và thiếu mục tiêu rõ ràng!'

(Baonghean.vn) - Ở vòng 13, vòng đấu cuối của lượt đi V.League 2017, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, dù SLNA gặp nhiều bất lợi nhưng không vì thế mà đội bóng xứ Nghệ phải e ngại đối thủ này.

HLV Nguyễn Thành Vinh được xem là một chuyên gia bóng lão làng của xứ Nghệ và bóng đá Việt Nam với kinh nghiệm 24 năm dẫn dắt SLNA trong thời kỳ Hoàng Kim lẫn cương vị BHL ĐT Olympic Việt Nam trong quá khứ.
HLV Nguyễn Thành Vinh được xem là một chuyên gia bóng đá lão làng của xứ Nghệ và bóng đá Việt Nam với kinh nghiệm 24 năm dẫn dắt SLNA trong thời kỳ hoàng kim lẫn cương vị BHL ĐT Olympic Việt Nam trong quá khứ. Ảnh: Trung Kiên

 PV: Thưa chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, CLB SLNA sau 12 vòng đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH với 14 điểm. Điều này có phản ánh đúng phong độ và thực lực của đội bóng hay không ạ?

Thực ra trong thâm tâm của ban lãnh đạo, chỉ mong SLNA có được một vị trí an toàn chứ không phải một ví trí ở trên Top đầu cuộc đua. Và tôi nghĩ một khi đã có quan niệm như vậy, phong độ của SLNA, con người và cách chơi của SLNA chỉ đạt được như thế thôi. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tập huấn, chuẩn bị giải đấu rất kỹ càng. Nhìn một cách khách quan, từng con người ở SLNA cũng không đến nỗi yếu kém, ít nhất là 1 trục dọc rất có chất lượng. Trừ những cầu thủ mang giải pháp tình thế như Văn Vinh, Minh Đức chẳng hạn thì SLNA rất giàu sức trẻ. Không ít  cầu thủ được thi đấu cọ xát rất nhiều. Cũng giống như B. Bình Dương, cũng có được lực lượng khá tốt nhưng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, vô hình chung khiến cho đội bóng càng chơi càng xuống bởi vì mục tiêu không rõ ràng.

 PV: Không phải vấn đề lực lượng, vậy đâu là vấn đề chính ảnh hưởng đến phong độ và thành tích của SLNA thưa ông?

Mặc dù một số cầu thủ tốt đã ra đi, nhưng đó không phải là điều mà chúng ta quan tâm. Điều đáng quan tâm là gì, là thái độ, tinh thần thi đấu của các cầu thủ và cách chơi như thế nào trong từng trận đấu chứ không phải trận đấu nào cũng giống nhau. Khi chúng ta bị dẫn bàn, cũng phải tự tin mà đá. Và chúng ta cũng cần phải có những phương án phù hợp để điều chỉnh. Có thể là rút ra một tiền đạo, tung vào một tiền vệ để tăng khả năng tranh chấp, phòng ngự từ xa và chuyển sang đá phản công. Chẳng hạn là như vậy. Và nếu làm tốt công tác tư tưởng, kích động được lòng hiếu thắng của cầu thủ, dựa vào tính cách con người xứ Nghệ thì tôi tin chúng ta không đứng ở top giữa.

 PV: Theo ông, trong giai đoạn 2, SLNA cần phải bổ sung vị trí nào để tăng cường chất lượng đội hình?

Ngoại binh Henry chưa đáp ứng được yêu cầu của SLNA, bởi đội bóng xứ Nghệ cần một tiền đạo có khả năng giải quyết trận đấu. Ảnh: Trung Kiên.
Ngoại binh Henry chưa đáp ứng được yêu cầu của SLNA, bởi đội bóng xứ Nghệ cần một tiền đạo có khả năng giải quyết trận đấu. Ảnh: Trung Kiên

Nếu SLNA có điều kiện, nên thay một ví trí tiền đạo tốt nữa. Phải có người ghi bàn, SLNA mới giải quyết được vấn đề. Nhưng nói vậy thôi, phụ thuộc rất nhiều vào các cầu thủ họ có khát khao thể hiện mình hay không. Người dân xứ Nghệ nói thì nói vậy thôi, chứ đá hay, đá thắng họ vẫn kéo nhau đến sân.

Giận thì giận mà thương thì thường, người hâm mộ chẳng bao giờ quay lưng với đội bóng đâu. Cầu thủ càng đá tốt, thì giá trị thực của họ mới được khẳng định khi đặt lên bàn cân, khi chuyển nhượng. Và cuối cùng là trở thành những ngôi sao, được tập trung đội tuyển.

 PV: Vâng, quay lại trận đấu giữa Hà Nội và SLNA diễn ra vào chiều ngày 14/4 trên sân Hàng Đẫy, một số CĐV tỏ ra bi quan khi đội bóng xứ Nghệ phải làm khách ở đây. Còn với góc nhìn của ông thì như thế nào ạ?

Bóng đá đừng bao giờ nghĩ đến chuyện chưa đá đã thua. Nếu cứ nghĩ rằng Hà Nội thắng, thôi thì chúng ta ngồi ở nhà, cũng chẳng cần xem, thậm chí là chẳng cần bật ti vi. Bóng đá không phải như chúng ta nghĩ. Hà Nội có thể được đánh giá cao hơn nhưng SLNA cũng có những lợi thế nhất định. Có thể có những trận đấu diễn ra với thế trận 1 chiều. Nhưng đội bóng được cho là cửa dưới chơi xuất thần ở một thời điểm nào đó, và đúng lúc đội bóng cửa trên chủ quan chùng xuống, và khi người ta coi thường mình, thì đó là cơ hội.

Bóng đá là như vậy, không phải cứ giơ cao đánh mạnh là giành được chiến thắng.

 PV: Vậy đâu là thời điểm SLNA cần phát huy được điều này?

Hà Nội được đánh giá cao hơn, và nhiệm vụ phải thắng thuộc về họ. Nếu mình biết cách phát huy, càng không để cho đối phương có được bàn thắng, thì người ta càng nôn nóng. Và một khi đối phương đã nôn nóng thì sẽ rơi vào cái bẫy của mình. Tôi cho rằng với những điều kiện như hiện tại, SLNA có được một trận hòa trước Hà Nội cũng được xem là một chiến thắng rồi. Nên các cầu thủ động viên nhau mà đá. Biết đâu thần may mắn lại đến với SLNA...

 PV: Xin cảm ơn ông về nhận định của mình và chúc cho SLNA sẽ có được kết quả tốt trước CLB Hà Nội!

Quỳnh Trang

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.