SLNA: Henry sẽ là người ra đi?

(Baonghean.vn) - Chân sút người Trinidad - Tobago nhiều khả năng sẽ phải chia tay SLNA ở giai đoạn 2 vì phong độ sa sút thảm hại.

Phát biểu sau trận thua của SLNA trước chủ nhà Hà Nội FC, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định: “Muốn chơi hiệu quả hơn, muốn tránh được những bàn thua kiểu này, chúng tôi phải thay thế nhân sự. SLNA sẽ thay thế một ngoại binh bằng một cầu thủ mới”.

Theo như lời của vị thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ, 1 trong 2 cái tên là Olaha và Henry sẽ không còn khoác áo đội chủ sân Vinh vào giai đoạn tiếp theo của giải V. League 2017. Đây là điều không hề bất ngờ, bởi sự đóng góp của bộ đôi ngoại binh Olaha - Henry với SLNA không được như sự kỳ vọng ban đầu.

Khách quan mà nói, Henry có khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo SLNA. Qua 7 vòng đấu đầu tiên tại V. League 2017, chân sút sinh năm 1994 đã xuất sắc có được 6 pha lập công. Đáng kể nhất là cú đúp của Henry ở trận đấu với Long An trên sân khách tại vòng 4 đã giúp đội bóng xứ Nghệ giành trọn vẹn 3 điểm, đó cũng chính là thắng lợi đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở V. League 2017.

Tuy nhiên, kể từ bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng tại vòng 7, Henry đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp rơi vào tình trạng tịt ngòi.

Phong độ sa sút khiến tiền đạo Henry gần như chắc chắn chia tay sân Vinh.  Ảnh: Trung Kiên.
Phong độ sa sút khiến tiền đạo Henry gần như chắc chắn phải chia tay sân Vinh. Ảnh: Trung Kiên

Nhiều cơ hội ngon ăn được các đồng đội tạo ra đều bị chân sút người Trinidad - Tobago phung phí một cách đáng tiếc. Quan sát SLNA ở những trận đấu gần đây có thể nhận thấy, phong độ của chân sút mang áo số 45 đang tụt dốc không phanh.

Không chỉ kém cỏi trong khâu ghi bàn mà ở khía cạnh hỗ trợ cho các đồng đội, Henry cũng không thể hiện được là bao.

Đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công SLNA, cầu thủ sinh năm 1994 đã bộc lộ khả năng độc lập tác chiến khá kém.

Đặc biệt, kỹ thuật cá nhân của chân sút đã ghi được 6 bàn thắng là một dấu hỏi lớn. Mỗi khi nhận đường chuyền từ các đồng đội, Henry thường xuyên để mất bóng rất dễ dàng vì lỗi khống chế hỏng. Chứng kiến những tình huống Henry để quả bóng văng ra xa 2 - 3m, bị đối phương giành lại và tổ chức phản công, BHL, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ cảm thấy vô cùng ngán ngẩm.

Với cơn khát bàn thắng kéo dài suốt 6 trận cùng màn trình diễn thất vọng trong thời gian gần đây, nếu Henry bị BHL SLNA ‘gạch tên’ ở giai đoạn 2 cũng là điều hết sức hợp lý.  

So với Henry, ngoại binh còn lại Olaha không sở hữu những con số ấn tượng bằng. Trải qua 13 vòng đấu trong màu áo SLNA, chân sút sinh năm 1997 mới chỉ có vỏn vẹn 1 pha lập công cùng 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Suốt thời gian dài vừa qua, người hâm mộ xứ Nghệ đã lên tiếng kêu gọi BHL SLNA hãy đẩy Olaha ra khỏi đội hình chính. Bản thân tiền đạo người Nigeria cũng không thể kiên nhẫn hơn với mình nữa, nên đã tự đề đạt nguyện vọng muốn được đá dự bị để tìm lại cảm giác tốt nhất sau chuỗi ngày thi đấu thất vọng.

Đáp lại sự chỉ trích của người hâm mộ và nguyện vọng của Olaha, BHL SLNA vẫn giữ vững lập trường kiên định. HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã công khai đưa ra quan điểm rõ ràng về phong độ của cậu học trò 20 tuổi: “Tôi biết, Olaha mong muốn ghi bàn và suy nghĩ về nó nhiều hơn bất cứ điều gì. Cậu ấy cũng nói rằng xin đá dự bị vì còn trẻ lại chưa hòa nhập được, nhưng tôi bảo tôi cần cậu ấy đá ở vị trí giữa sân, ghi bàn chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cậu ấy”.

Rõ ràng, BHL SLNA không dựa trên số lượng bàn thắng, các pha kiến tạo để đánh giá về tầm quan trọng của Olaha trong đội hình.

Dù thường xuyên mang lại sự thất vọng nhưng Olaha vẫn nhiều khả năng khoác áo SLNA ở giai đoạn 2.  Ảnh: Trung Kiên
Dù thường xuyên mang lại sự thất vọng nhưng Olaha vẫn nhiều khả năng khoác áo SLNA ở giai đoạn 2. Ảnh: Trung Kiên

Qua đó để thấy rằng trong mắt BHL SLNA, Henry không được ‘ưu ái’ bằng Olaha. Thêm 1 chi tiết đáng chú ý nữa chứng minh khả năng tiền đạo người Trinidad - Tobago sẽ chia tay SLNA. Có thông tin được tiết lộ: bản hợp đồng giữa đội bóng xứ Nghệ với Henry chỉ kéo dài đến hết giai đoạn lượt đi. Trong khi đó, Olaha lại được SLNA ký hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2017.

Với đội bóng có nguồn tài chính eo hẹp như SLNA, thật khó để lựa chọn phương án chia tay Olaha và mất trắng số tiền còn lại trong hợp đồng (tương đương 6 tháng). Cho nên, khả năng Henry rời SLNA trong ít ngày tới là điều gần như chắc chắn.

V. League sẽ tạm nghỉ hơn 2 tháng, khoảng thời gian này đủ để đội bóng xứ Nghệ tìm kiếm được chân sút ưng ý cho hành trình tiếp theo ở V. League 2017. Riêng các CĐV SLNA đều chỉ mong rằng, đội nhà sẽ không dính phải những bản hợp đồng hớ.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.