SLNA: Nỗi lo mang tên Henry

(Baonghean.vn) - Chuỗi trận tịt ngòi của tiền đạo chủ lực Henry đã kéo dài lên con số 4, điều này đang khiến cho BHL và những cổ động viên SLNA không khỏi lo lắng.

Màn trình diễn nhạt nhòa của Henry trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa ở ngày khai màn V. League 2017 đã khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy lo lắng về chất lượng ngoại binh của đội nhà ở mùa giải năm nay.

Trong quá khứ không ít lần, SLNA phải nhận trái đắng từ “những bản hợp đồng hớ”. Nỗi hoang mang đó phần nào được giải tỏa sau chuỗi trận ghi bàn liên tục của tiền đạo người Trinidad – Tobago vào lưới XSKT Cần Thơ, S. Khánh Hòa, Long An, Quảng Nam.

Hiệu suất 5 bàn/5 trận đầu tiên tại V. League 2017 là thành tích vô cùng ấn tượng của Henry. Với pha lập công vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 7, chân sút sinh năm 1994 đã có tổng cộng 6 bàn thắng và chia sẻ vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở V. League năm nay.

Chứng kiến phong độ chói sáng của Henry đặc biệt là ở khả năng săn bàn, những cổ động viên SLNA không khỏi khấp khởi mừng. Sự lo lắng, hoài nghi nhanh chóng biến mất và thay bằng sự kỳ vọng lớn lao.

Đã 4 trận đấu trôi qua, Henry vẫn chưa có được pha lập công thứ 7. Ảnh: Trung Kiên
Đã 4 trận đấu trôi qua, Henry vẫn chưa có được pha lập công thứ 7. Ảnh: Trung Kiên

Tuy nhiên, mọi thứ lại không diễn ra như mong muốn của BHL, người hâm mộ SLNA và chính cả bản thân Henry. Suốt 4 vòng đấu vừa qua, cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thể nâng tài khoản bàn thắng của mình lên con số 7.

Kể từ pha lập công ở phút thứ 80 trong chiến thắng của SLNA trước SHB Đà Nẵng vào ngày 26/2, Henry đã có trên 380 phút (tính cả thời gian bù giờ) không tìm thấy mảnh lưới đối phương. Rõ ràng, mang thống kê đó đặt bên con số 6 bàn thắng/7 trận hồi đầu mùa là sự chênh lệch kinh khủng về phong độ của Henry.

Nếu so sánh thành tích của Henry sau 11 vòng đấu tại V. League 2017 với thành tích của chân sút để lại nhiều sự thất vọng ở mùa giải năm ngoái là Odat, quả thật rất đáng lo ngại. Theo thống kê, trong 11 trận đấu đầu tiên tại V. League 2016, Odat đã ghi được 7 bàn thắng cho SLNA. Như vậy, cùng số trận như nhau, Henry kém người tiền nhiệm đúng 1 pha lập công.

Tất cả đều biết rằng, thành tích kém cỏi của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải vừa qua có một phần nguyên nhân đến từ sự vô hại của hàng công. Chính vì thế, SLNA đã không gia hạn hợp đồng với Odat và Baba.

Quay lại với “cơn khát bàn thắng” của Henry. Quan sát những trận đấu gần đây của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, tiền đạo mang áo số 45 vẫn được đảm nhiệm vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công. Ngoại binh này vẫn là đích đến thường xuyên từ những đường chuyền của các đồng đội.

Có vẻ như, sau quãng thời gian thi đấu bùng nổ, Henry đã đánh mất khả năng săn bàn đáng nể của mình. Không ít lần chân sút 23 tuổi bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn vì những pha dứt điểm thiếu chính xác. Trong 4 trận đấu gần đây, Henry không có ít hơn 3 tình huống thuận lợi để chuyển thành bàn thắng nhưng tất cả chỉ dừng lại ở sự nuối tiếc, thất vọng.

Chẳng cần nói đâu xa, trong trận hòa của SLNA trước Hải Phòng cách đây gần 1 tuần lễ. Ở những phút đầu tiên của hiệp 2, tiền vệ trẻ Phan Văn Đức đã có đường chuyền tinh tế loại toàn bộ hàng thủ Hải Phòng, tạo điều kiện để Henry đối mặt với thủ thành Văn Phong trong tư thế trống trải. Tiếc rằng, cầu thủ người Trinidad – Tobago đã dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2 - 1 cho SLNA. Nếu tận dụng thành công pha bóng đó, nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ sẽ rời Lạch Tray với điểm số tối đa.

V. League 2016, chân sút Odat có được 7 bàn thắng cho SLNA sau 11 vòng đấu.  Ảnh: Trung Kiên
V. League 2016, chân sút Odat có được 7 bàn thắng cho SLNA sau 11 vòng đấu. Ảnh: Trung Kiên

Nói cho cùng thì cũng không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu Henry. Khoảng thời gian đầu mùa giải, hàng thủ các đội bóng chưa chú ý nhiều đến chân sút sinh năm 1994 nên sự kèm cặp, phong tỏa mới ở mức vừa phải. Khi sự bất ngờ không còn nữa, Henry đã khó khăn hơn trước vòng vây của các hậu vệ đối phương.

Thêm vào đó, BHL SLNA đã điều chỉnh chiến thuật nhằm tận dụng khả năng hoạt động rộng của Henry, biến ngoại binh này thành “chim mồi” để các đồng đội xung quanh có nhiều khoảng trống và cơ hội ghi bàn.

Pha kiến tạo cho Olaha lập công trong trận đấu với HAGL và cú chạm đầu tinh tế tạo điều kiện cho Phan Văn Đức sút tung lưới Hải Phòng ở 2 vòng đấu liên tiếp vừa rồi là dẫn chứng tiêu biểu về vai trò mới của Henry. Tất nhiên, xen lẫn với niềm vui đó là sự lo lắng về tính hiệu quả trong những pha dứt điểm của sát thủ người Trinidad - Tobago. Bởi, nhiệm vụ quan trọng nhất của tiền đạo là các bàn thắng.

Thành tích của đội bóng thường tỉ lệ thuận với số pha lập công của các chân sút. Và SLNA không phải là ngoại lệ, vị trí thứ 10 sau 11 vòng đấu tại V. League 2017 của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang thể hiện rõ điều đó. Cho nên, BHL SLNA không thể chủ quan với “cơn khát bàn thắng” của Henry. Báo động đỏ rồi đấy./.

Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.