U22 Việt Nam: Giải cứu Tuấn Tài

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa công bố danh sách đội tuyển U22 Việt Nam tham gia trận giao hữu với U20 Argentina. Thêm một lần nữa, tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài của SLNA được gọi lên tuyển.

Trước hết phải nói là thành phần mà U20 Argentina đang tập trung tại Ezeiza (Argentina), chuẩn bị đá giao hữu với các đội bóng của Việt Nam chưa phải là thành phần mạnh nhất của U20 Argentina, dùng để chinh phục ngôi vô địch U20 thế giới.

Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Ezequiel Ponce, người thuộc quyền sở hữu của CLB nổi tiếng AS Roma (Italia), nhưng đang thi đấu cho Granada (Tây Ban Nha) theo hợp đồng cho mượn.

Tiếp đến là trung vệ triển vọng hàng đầu của bóng đá Argentina, Cristian Romero - người đã chơi rất hay tại giải U20 Nam Mỹ hồi đầu năm nay. CLB Belgrano, nơi Romero đang đầu quân đã không cho “Walter Samuel mới” của bóng đá xứ sở Tango sang Việt Nam đá giao hữu.

Thuốc thử cực khủng

Dù còn thiếu nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu nhưng không vì vậy mà người ta đánh giá thấp về U20 Argentina, đội bóng 6 lần đăng quang U20 World Cup. Trong đội hình của họ có tiền đạo Marcelo Torres, cầu thủ vừa trải qua giải U20 Nam Mỹ rất thành công với 5 bàn thắng.

Dù có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu nhưng U20 Argentina vẫn rất mạnh. Ảnh: Internet
Dù có nhiều cầu thủ đang bận thi đấu tại châu Âu nhưng U20 Argentina vẫn rất mạnh. Ảnh: Internet

HLV trưởng Diego Romagnoli đem sang Việt Nam tiền vệ cánh Lucas Rodriguez, cầu thủ sinh năm 1997 được mệnh danh là "Messi mới" của bóng đá Argentina với vóc dáng nhỏ bé cùng những pha đi bóng tốc độ. Anh đã có ba năm kinh nghiệm khoác áo đội bóng hàng đầu Argentina là Estudiantes và ghi được 6 bàn thắng.

Máy quét Santiago Ascacibar là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của U20 Argentina tại giải U20 Nam Mỹ với nhiệm vụ đánh chặn. Anh thi đấu trong hầu hết các trận của U20 Argentina ở giải này. Santiago cũng là cầu thủ 19 tuổi duy nhất được gọi vào đội Olympic Argentina tham dự Olympic Rio 2016.

Cây săn bàn Lautaro Martínez, dù mới chỉ chưa đầy 20 tuổi đã có kinh nghiệm ba năm thi đấu ở giải VĐQG Argentina. Tại giải U20 Nam Mỹ vừa qua, chân sút này đã có 5 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công quyết định trong trận gặp Venezuela, đưa U20 Argentina đến với U20 World Cup.

Giải cứu Tuấn Tài

HLV Nguyễn Hữu Thắng xác định trận đấu này là bước chạy đà quan trọng trên con đường chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng SEA Games 2017. Trong danh sách triệu tập có 5 cái tên Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình, Lâm Ti Phông.

Tuấn Tài đã tỏa sáng trong màu áo U23 VN. Ảnh: Internet
Tuấn Tài đã tỏa sáng trong màu áo U23 VN. Ảnh: Internet

Đầu tiên phải khẳng định Công Phượng là cái tên sáng giá nhất. Kết thúc lượt đi V-League với 13 trận ra sân liên tục trong đội hình xuất phát của Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng cho thấy sự tiến bộ của mình với 4 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo thành bàn.

Tuấn Tài lại là cái tên khá bất ngờ, dù đây là lần thứ 3 ông thầy xứ Nghệ gọi cầu thủ 21 tuổi này lên tuyển (trước đó là U23 VN, đội tuyển quốc gia). Không phải ngẫu nhiên mà 2 lần trước, Tuấn Tài được trao cơ hội đá chính ở vị trí trung phong cắm và đã không làm thất vọng BHL đội tuyển.

Không khó để thấy Công Phượng dường như sẽ chiếm suất đá chính ở vị trí hộ công trên con đường chinh phục SEA Games 2017. Cơ hội đá trung phong cắm sẽ chia đều cho 4 cầu thủ còn lại nhưng rõ ràng Tuấn Tài có lợi thế hơn bởi khả năng chọn vị trí tốt, bật vọt nhanh trong vòng 16,5m.

Về khả năng rê dắt Tuấn Tài có thể thua Văn Toàn, tì đè có thể thua Lâm Ti Phông nhưng bù lại Tuấn Tài rất cần cù, chịu khó di chuyển lôi kéo hậu vệ đối phương.

Rất khó khăn để một cầu thủ chuyên ngồi dự bị ở CLB có được cảm giác bóng tốt khi được tung ra sân, đó là một trở ngại mà Tuấn Tài phải vượt qua. Xưa nay, cầu thủ tỏa sáng ở CLB mới được gọi lên tuyển, chứ hiếm khi cầu thủ thi đấu tốt ở cấp độ đội tuyển để tranh suất đá chính ở CLB.

Nhưng bóng đá Việt Nam nó thế, Tuấn Tài không còn cách nào phải tự chứng minh năng lực của mình khi được HLV Hữu Thắng trao cơ hội!

Lịch thi đấu cụ thể giữa U20 - U22 Việt Nam và U20 Argentina như sau:

19h00 ngày 10/5/2017, SVĐ Thống Nhất (TP.HCM): U20 Việt Nam vs. U20 Argentina

19h00 ngày 14/5/2017, SVĐ QG Mỹ Đình (Hà Nội): U22 Việt Nam vs. U20 Argentina

                                                                                                   AT

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.