Đừng mạo hiểm với Romero!

(Baonghean.vn) - Gần như, HLV Mourinho sẽ điền tên thủ thành số 2 Romero vào đội hình xuất phát ở trận chung kết Europa League với Ajax sau đây ít ngày.

Nếu ‘người đặc biệt’ quyết định trao vinh dự đó cho thủ môn sinh năm 1987 cũng là điều hết sức hợp lý với những gì Romero làm được trong suốt thời gian dài vừa qua.

Theo những con số thống kê có được: tính đến thời điểm này sau 17 lần ra sân, thủ thành người Argentina đã có 10 trận giữ sạch mành lưới MU; hiệu suất nhận bàn thua là 240 phút/bàn, trong khi đồng đội De Gea là 100 phút/bàn; tỉ lệ pha cứu thua là 88%, còn De Gea là 70%; thêm một con số ấn tượng nữa, nhờ sự có mặt của Romero trong khung gỗ, đội chủ sân Old Trafford thắng tới 13 trận và không thua trận  nào.

Trong 3 trận đấu gần nhất trước Celta Vigo (2 lần) và Southampton, thủ thành Romero đều thể hiện rất xuất sắc vai trò của mình, giúp đội quân do HLV Mourinho dẫn dắt giành được thành tích bất bại (1 thắng, 2 hòa).

Đặc biệt, ở 2 trận đấu quan trọng với Celta Vigo tại vòng bán kết Europa League, người gác đền đội tuyển Argentina đã chơi cực kỳ ấn tượng với những pha cứu thua xuất thần khiến các chân sút đến từ Tây Ban Nha phải nản chí, mất tự tin. Thành tích đi đến trận đấu cuối cùng tại đấu trường hạng 2 bóng đá châu Âu của MU, người góp công lớn nhất không ai khác ngoài Romero.

Nhiều khả năng thủ môn Romero sẽ được HLV Mourinho sử dụng ở trận chung kết Europa League.  Ảnh: Internet
Nhiều khả năng thủ môn Romero sẽ được HLV Mourinho sử dụng ở trận chung kết Europa League. Ảnh: Internet

Pha hóa giải thành công cú đá penalty của Gabbiadini ở trận đấu Southampton - MU vừa rồi là minh chứng rõ nét cho phong độ đang rất cao của Romero trong màu áo ‘quỷ đỏ’ tại giai đoạn cuối mùa giải năm nay.

Trên sân St Mary’s, đội bóng thành Manchester liên tục chịu sức ép khá lớn do các học trò HLV Claude Puel tạo ra. Suốt 90 phút có mặt trong khung gỗ MU, thủ thành người Argentina đã có ít nhất 6 tình huống cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm đến từ Gabbiadini và các đồng đội. Dù là một trận đấu ‘vô thưởng vô phạt’ nhưng không thể vì lẽ đó mà hạ thấp sự xuất sắc của Romero.

Cho nên, việc HLV Mourinho mạnh dạn loại De Gea để trọng dụng Romero ở trận chung kết Europa League tới đây, cũng là điều bình thường. Tuy nhiên, trong bóng đá thì đôi khi phong độ, tài năng chưa hẳn đã mang lại những danh hiệu. Trong trường hợp của Romero, càng khiến nhiều người tin về sự tồn tại ‘cái dớp’ ở môn túc cầu.

Ngoài chiếc HCV cùng đội tuyển Olympic Argentina, cựu thủ môn Sampdoria và Monaco đã 3 lần liên tiếp lỡ hẹn với ngôi vị vô địch trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina (World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016).

Không phải vô cớ mà khá nhiều cổ động viên MU đã cảm thấy may mắn khi tiền đạo chủ lực Ibrahimovic gặp phải chấn thương và nghỉ đến hết mùa giải này. Ai cũng biết, tiền đạo người Thụy Điển luôn mang lại ‘vận đen’ cho những đội bóng chủ quản tại các giải đấu Champions League, Europa League. ‘Cái dớp’ đó được Ibrahimovic mang từ Ajax sang Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG.

Sát thủ sinh năm 1981 đi đến đâu, đội bóng đó sẽ giành được những chiếc cúp ở giải quốc nội. Chỉ có điều đáng buồn, là sự xuất hiện của Ibrahimovic cũng đồng nghĩa đội bóng đang sở hữu anh sẽ trắng tay tại các cúp châu Âu.

Lúc này, người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford không khỏi giật mình khi nghĩ về ‘cái dớp’ của Romero trong các trận chung kết. Lỡ như, thủ thành người Argentina cũng giống Ibrahimovic thì kết cục cay đắng của MU tại trận chung kết với Ajax là khó tránh khỏi.

Quả thật, chứng kiến phong độ xuất sắc của Romero thời gian gần đây, các cổ động viên ‘quỷ đỏ’ đều cảm thấy yên tâm cho khung thành đội nhà mỗi khi De Gea không xỏ găng vào sân. Về mặt lý trí, cả Mourinho và những người hâm mộ MU muốn Romero thi đấu trong trận chung kết Europa League.

Tuy nhiên, ở khía cạnh tâm linh, không ít người cảm thấy lo sợ ‘cái dớp’ trong những trận chung kết của Romero sẽ vận vào đội chủ sân Old Trafford.

Màn trình diễn xuất sắc của Romero khiến De Gea không còn được HLV Mourinho trọng dụng như trước nữa.  Ảnh: Internet
Màn trình diễn xuất sắc của Romero khiến De Gea không còn được HLV Mourinho trọng dụng như trước nữa. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, dù giữ ngôi vị số 1 trong khung gỗ đội tuyển Argentina gần 1 thập kỷ qua, nhưng thủ thành 30 tuổi chưa bao giờ được các nhà chuyên môn đánh giá là người gác đền đẳng cấp. Cứ nhìn hành trình của Romero từ ngày thi đấu chuyên nghiệp cho đến bây giờ là rõ.

Trước khi được HLV Mourinho tin dùng ở thời điểm này, thủ môn sinh năm 1987 đã kinh qua các đội bóng như Racing Club, AZ Alkmaar , Sampdoria, Monaco - toàn là những đội bóng không được đánh giá cao. Ở những nơi đó mà Romero còn không tìm được chỗ đứng của mình một cách ổn định, thì lấy gì trụ nổi ở môi trường cạnh tranh khốc liệt như Old Trafford.

Đây không phải lần đầu tiên Romero được tin dùng trong khung gỗ MU. Trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/2016, dưới thời HLV Van Gaal, thủ thành Romero đã ra sân trong 6 trận đấu liên tiếp trước Tottenham, Aston Villa, Newcastle, Swansea và Club Brugge (lượt đi - lượt về knock - out Champions League) ở đội hình xuất phát của MU.

Dẫu thể hiện khá tốt ở những trận đấu MU 1 - 0 Tottenham, Aston Villa 0 - 1 MU... nhưng các sai lầm ở trận thua 1 - 2 của ‘quỷ đỏ’ trước Swansea đã lấy đi sự kiên nhẫn của HLV Van Gaal.

Qua những dẫn chứng như vậy, có thể kết luận: Thủ môn Romero là sự lựa chọn khá mạo hiểm, nếu HLV Mourinho sử dụng anh trong trận chung kết Europa League với Ajax./.

Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.