Juventus năm thứ ba liên tiếp đoạt Cup Italy

Đánh bại Lazio 2-0 ở trận chung kết, thầy trò Max Allegri hoàn thành bước đầu tiên trong kế hoạch giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng: Dani Alves 12', Bonucci 25'.

Juventus là đội đầu tiên ba lần liên tiếp vô địch Cup Italy, điều tiếp tục thể hiện sự thống trị của họ ở trong nước. Thầy trò Max Allegri chỉ cách chức vô địch Serie A năm thứ sáu liên tiếp một chiến thắng nữa. Họ là một trong hai đội sẽ chơi trận đấu cuối mùa giải tại Cardiff, xứ Wales, cùng với Real Madrid, để tìm nhà vô địch Champions League.

"Bà đầm già" sớm định đoạt trận đấu nhờ hai bàn thắng của các hậu vệ Dani Alves và Leonardo Bonucci. Dù Lazio tạo ra những cơ hội sau đó, trận đấu chưa bao giờ rời khỏi tầm kiểm soát của nhà ĐKVĐ.

Đường chuyền chính xác với lực rất mạnh của Alex Sandro mang về cơ hội để Dani Alves vô-lê đập đất mở tỷ số trận đấu. Ở tình huống này, hàng thủ Lazio để hậu vệ người Brazil hoàn toàn thoải mái đón bóng và dứt điểm.

juventus-nam-thu-ba-lien-tiep-doat-cup-italy

Cầu thủ Juventus nâng Cup vô địch sau chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Trong một tình huống phản công diễn ra sau đó năm phút, Paulo Dybala suýt nhân đôi cách biệt cho Juventus nhưng cú đá của anh bị thủ môn Thomas Strakosha cản phá. Tuy nhiên, không lâu sau, sự lơi lỏng của hàng thủ một lần nữa khiến Lazio phải trả giá.

Từ một pha đá phạt góc, Alex Sandro có lần kiến tạo thứ hai khi anh chuyền bóng bằng ngực cho Bonucci ghi bàn. Một tình huống dàn xếp cố định theo bài của Juventus và sai lầm thuộc về hậu vệ Stefan de Vrij khi anh không thể theo kịp những bước di chuyển của Bonucci.

Lazio thi đấu tốt hơn trong hiệp hai và có những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cả Felipe Anderson và Ciro Immobile đều không thể lập công bởi những pha cứu thua xuất sắc của người đóng thế Gianluigi Buffon, Neto. Người đá cặp tiền đạo với Immobile, Balde Diao Keita, cũng có cơ hội nhưng đá vọt xà.

Alves vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.
Alves vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Lazio được đá trên sân nhà và đây là lần thứ ba trong năm năm gần nhất họ góp mặt trong trận tranh Cup Italy. Tuy nhiên, thầy trò Simone Inzaghi không thể trả món nợ thua 1-2 sau thời gian hiệp phụ ở trận chung kết năm 2015. Từ sau khi đánh bại Roma để giành Cup Italy năm 2013, Lazio chưa có danh hiệu nào và Inzaghi đã ưu tiên cho trận đấu này bằng cách cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở thất bại 2-3 trước Fiorentia tại Serie A cuối tuần trước. Lazio đang đứng thứ tư ở Serie A, hơn Atalanta bốn điểm.

Cuối tuần này, Juventus sẽ vô địch Serie A nếu giành ba điểm trước đội đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ Crotone. 

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.