Sanchez nổ súng, Arsenal đẩy Man Utd về vị trí thứ sáu

Tiền đạo người Chile có bàn mở tỷ số đẳng cấp trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Southampton vào tối ngày 10/5.

sanchez-no-sung-arsenal-dy-man-utd-ve-vi-tri-thu-sau

Alexis Sanchez ghi bàn thứ 20 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Sanchez (60'), Giroud (83').

Giấc mơ về top 4 của Arsenal đang trở lại mạnh mẽ sau khi đánh bại Man Utd cuối tuần trước và giành trọn ba điểm ở trận đá bù với Southampton. Đội bóng của HLV Wenger chiếm vị trí thứ năm và đẩy Man Utd trở lại ngôi thứ sáu quen thuộc. Mặc dù "Pháo thủ" chưa thể giành quyền tự quyết nhưng khoảng cách tới Man City và Liverpool (kém một trận) lần lượt là ba và bốn điểm hoàn toàn có thể thay đổi trong ba vòng cuối.

Alexis Sanchez đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng trước Southampton với bàn khai thông bế tắc. Tiền đạo người Chile có pha xử lý đẳng cấp, vặn sườn hai hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm bằng chân trái tung lưới. Bàn thắng này giúp Sanchez trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên cán mốc 20 bàn một mùa giải tại Ngoại hạng Anh kể từ sau Robin van Persie mùa 2011-2012.

Chiến thắng của Arsenal được ấn định sau đó với cú đánh đầu của Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp có bàn thắng thứ 25 bằng đầu kể từ khi gia nhập Arsenal vào năm 2012, khẳng định vị thế ông vua trên không ở Ngoại hạng Anh. Trong quãng thời gian này, không cầu thủ nào ghi nhiều bàn bằng đầu hơn Giroud.

Arsenal đã chấm dứt mạch năm trận không thắng mỗi khi làm khách tới sân St Mary của Southampton tại Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu này, lần cuối Arsenal đánh bại Southampton trên sân St Mary đã từ tháng 12/2003.

Ozil đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Southampton. Ảnh: Reuters.
Ozil đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Southampton. Ảnh: Reuters.

Chuyến làm khách trên sân Southampton là trận đấu phải thắng nếu Arsenal còn muốn hy vọng vào top 4. Đội chủ nhà vốn đã đủ điểm trụ hạng nhưng vẫn là đối thủ rất khó chơi với Arsenal. Cuối tuần trước Southampton mới khiến Liverpool chia điểm ngay tại Anfield.

Arsenal thiếu đi tính đột biến và thường xuyên phải chuyền về khi tiếp cận tới vòng 16m50 của Southampton. Trong khi đó đội chủ nhà tạo ra thế trận nguy hiểm với một số pha phản công khiến hàng thủ Arsenal lúng túng. May mắn cho Arsenal bởi trong lúc khó khăn, đẳng cấp của các ngôi sao đã tạo ra khác biệt.

Cặp đôi đang bị đồn đoán ra đi là Ozil và Sanchez cùng nhau tạo nên bàn mở tỷ số. Từ pha kiến tạo của Ozil, Sanchez thể hiện kỹ năng thượng thừa để mở ra khoảng trống dứt điểm. Đây không chỉ là bàn thắng thứ 20 của Sanchez tại Ngoại hạng Anh mùa này mà còn là pha lập công thứ 14 trên sân khách, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Ozil cũng cán cột mốc 40 pha kiến tạo kể từ khi gia nhập Arsenal vào năm 2013. Tiền vệ người Đức có nhiều hơn Fabregas (36), Christian Eriksen (34) và David Silva (34) trong danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu tại Ngoại hạng Anh trong thời gian này.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.