Chi tiết các bảng đấu Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 9/6, tại Trung tâm báo chí - Báo Nghệ An, Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An tổ chức họp báo tuyên truyền về giải đấu và bốc thăm chia bảng cho các đội bóng tham dự.

Kết quả bảng đấu Thiếu niên:

Bảng A: Nghi Lộc, Quế Phong, TP. Vinh, Con Cuông

Bảng B: T.X Thái Hòa, Nam Đàn, Tương Dương, Đô Lương

Bảng C: TX. Cửa Lò, Quỳnh Lưu, Yên Thành

Kết quả bốc thăm Nhi đồng:

Bảng A: H. Quỳ Châu, TX. Hoàng Mai, H. Hưng Nguyên

Bảng B: TX. Thái Hòa, H. Nam Đàn, H. Quỳnh Lưu

Bảng C: H. Yên Thành, H. Anh Sơn, H. Thanh Chương

Bảng D: H. Nghi Lộc, H. Diễn Châu, H. Đô Lương

Bảng E: TX. Cửa Lò, H. Nghĩa Đàn, Tp. Vinh

Bảng F: H. Quỳ Hợp, H. Tân Kỳ H. Kỳ Sơn

Dự họp báo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao; Sở Thông tin Truyền thông; Hội Nhà báo Nghệ An; ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An; HLV trưởng CLB SLNA;  đại diện các nhà tài trợ, các trưởng đoàn, HLV các đội bóng tham gia giải, cùng phóng viên các cơ quan báo chí báo trung ương, địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An được tổ chức từ năm 1997 và trở thành giải truyền thống hàng năm của tỉnh. Giải đấu có quy mô lớn nhất và cũng là duy nhất cấp tỉnh dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn cũng như sự chặt chẽ trong công tác tổ chức. Nhờ đó nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo các cầu thủ nhí cũng như các bậc phụ huynh, nhà trường, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành cùng các doanh nghiệp và người hâm mộ.

Tại buổi họp báo, đồng chí Trần Văn Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An cung cấp thông tin về Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An những năm trước và mùa giải lần thứ 21; đại diện Ban tổ chức thông báo nhanh về công tác kiểm tra nhân sự của giải.

Đồng chí Trần Văn Hùng
Đồng chí Trần Văn Hùng cung cấp thông tin về Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An và một số nét mới ở mùa giải thứ 21.
Kiểm tra nhân sự trước giải đấu.
Kiểm tra nhân sự trước giải đấu.

Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến được đưa ra xung quanh việc đề nghị xử lý nghiêm nếu có hiện tượng gian lận tuổi, gian lận nhân sự; nhiều ý kiến cũng cho rằng SLNA nên tuyển chọn thêm các cầu thủ ở lứa tuổi thiếu niên tham gia giải vào "lò" đào tạo SLNA, thay vì chủ yếu lựa chọn được những VĐV thuộc lứa tuổi nhi đồng… 

Nhà báo Hoàng Hảo (Báo đầu tư) phát biểu tại buổi họp báo.
Nhà báo Hoàng Hảo (Báo đầu tư) phát biểu tại buổi họp báo.

Giải đáp ý kiến này, đồng chí Trần Văn Hùng nêu rõ: Các mùa giải gần đây, Ban tổ chức đã kiên quyết xử lý nghiêm với việc một số đội vi phạm; về việc SLNA không chọn lứa tuổi thiếu niên, đại diện lãnh đạo trung tâm đào tạo SLNA cho biết, nếu cầu thủ thực sự thể hiện được tài năng đặc biệt, CLB SLNA vẫn bổ sung. Tuy nhiên không thể lấy đại trà được do đến lứa tuổi thiếu niên, các học sinh có năng khiếu bóng đá đã được đào tạo 3 năm…

Đại diện Ban tổ chức cũng ghi nhận ý kiến đề nghị tăng số lượng cầu thủ tham gia giải vì lý do dự phòng điều kiện sức khỏe các cầu thủ.

Nhóm PV 

tin mới

Thiếu niên Quỳnh Lưu

Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25

(Baonghean.vn) - Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội. Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Đội Thiếu niên thành phố Vinh, Đội Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25, năm 2023.
Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trận chung kết lứa tuổi nhi đồng giữa Tân Kỳ và Quỳ Hợp diễn ra gay cấn, căng thẳng với đủ dư vị cảm xúc: có sự may mắn, có cả những sai lầm, nụ cười của người chiến thắng và giọt nước mắt tiếc nuối. Nhi đồng Tân Kỳ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương sau 40 phút nghẹt thở.
Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-4)

Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-5)

(Baonghean.vn) - 2 đội bóng Thiếu niên Yên Thành và Thiếu niên Quỳnh Lưu đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá sôi nổi. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của 1 trận đấu ở vòng bán kết cùng với sự chắc chắn ở hàng thủ, cả 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.
Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

(Baonghean.vn) - Với tính chất quan trọng của trận bán kết, 2 đội bóng TN TP. Vinh và TN TX. Hoàng Mai bước vào trận đầy thận trọng và trận đấu được phân định thắng thua trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức.
Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

(Baonghean.vn) - Mặc dù trong bộ áo khoác nắng trùm kín người nhưng khi đội nhà có những pha bóng hay, những cú sút hấp dẫn thì họ vẫn cổ vũ rất “bá đạo” khi đu bờ rào, hò hét tới bến và vỗ tay cuồng nhiệt. Họ xứng đáng là những Ninja sân cỏ.
Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

(Baonghean.vn) - Trong một buổi sáng kém may mắn, dù đã chơi rất xuất sắc nhưng các cầu thủ nhí thành phố đỏ đã để thua đáng tiếc trước Nhi đồng Quỳ Hợp. Sau trận đấu, thầy trò các cầu thủ nhí thành phố Vinh ôm nhau khóc nức nở.
TP.Vinh

Chiến thắng thị xã Hoàng Mai, nhi đồng thành phố Vinh xuất sắc giành tấm vé thứ 3 vào bán kết

(Baonghean.vn) - Thế trận chặt chẽ của 2 đội chỉ diễn ra trong 10 phút đầu, sau đó, đội bóng của thành phố đỏ đã tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lấy tấm vé đi tiếp. Đối với thị xã Hoàng Mai, họ sẽ phải rất tiếc nuối vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, dẫn đến giấc mơ vô địch còn dang dở.