Hạt giống 'vàng' thể thao Nghệ An: 'Từng suy sụp vì chấn thương và muốn buông xuôi tất cả'

(Baonghean.vn) - Từng bị chấn thương nặng đến mức phải từ bỏ con đường trở thành huấn luyện viên bóng chuyền chuyên nghiệp, nhưng với nghị lực của mình, Hoàng Văn Phi (1994) vẫn góp phần không nhỏ giúp đội bóng chuyền xứ Nghệ giành cúp Vàng tại giải thể thao giao lưu giữa 2 tỉnh Nghệ An - Xiêng Khoảng (Lào) hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Hoàng Văn Phi cho biết, cho đến tận lúc này, bản thân vẫn thấy rất vui khi nhớ lại giây phút cùng đội bước lên bục nhận cúp Vàng tại giải thể thao giao lưu kỷ niệm 55 năm thiết lập tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Lào.

Được biết, Phi là một trong số những đại diện được Sở Văn hóa Thể thao Nghệ An mời tham gia thi đấu cùng đoàn. Chơi ở vị trí chủ công, Hoàng Văn Phi đã gớp phần không nhỏ giúp đoàn bóng chuyền Nghệ An giành được cúp Vàng.

Ảnh: NVCC
Hoàng Văn Phi (bên phải) và đồng đội chụp ảnh lưu niệm khi nhận cúp Vàng tại giải thể thao giao lưu giữa 2 tỉnh Nghệ An - Xiêng Khoảng (Lào). Ảnh: NVCC

Đến và đam mê bộ môn bóng chuyền với chàng trai sinh năm 94 là một sự tình cờ. Phi nhớ lại, ngày còn bé, Phi thường theo anh trai ra sân bóng chuyền ở xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu tập bóng. Nhìn những cú phát bóng, phối hợp nhuần nhuyễn, tinh thần thi đấu hết mình của mọi người trên sân khiến Phi yêu thích môn bóng chuyền lúc nào không hay. Càng tìm hiểu về bóng chuyền, Hoàng Văn Phi càng đam mê và mong muốn đi theo con đường vận động viên và sau đó trở thành huấn luyện viên bóng chuyền chuyên nghiệp.

Sau những ngày tháng luyện tập trên sân bóng chuyền của xóm, của xã, cơ hội đã đến với Hoàng Phi khi thi đậu vào trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh chuyên ngành bóng chuyền. Thế nhưng, vì hoàn cảnh khó khăn, Phi đã từng có ý định tạm gác ước mơ trở thành huấn luyện viên bóng chuyền chuyên nghiệp sang một bên để ký hợp đồng trở thành vận động viên của Quân khu 4.

Phi chia sẻ, chính bố mẹ là người đưa ra lời khuyên nên theo đuổi đam mê của bản thân. Phi vẫn nhớ như in câu nói của bố lúc đó: “Dù bố mẹ có nghèo nhưng vẫn nuôi được con đi theo đam mê của mình”.

Nhìn bảng thành tích của Hoàng Văn Phi, nhiều người không khỏi cảm thấy thán phục khi nhiều lần đạt thành tích cao. Tất nhiên, phía sau những thành công ấy không thể thiếu những giọt mồ hôi, nước mắt.

Hoàng Phi đã đạt Huy chương đồng Hội khỏe phù đổng toàn quốc năm 2012, huy chương vàng Đại hội thể dục – thể thao tỉnh Nghệ An năm 2014, huy chương vàng Đại hội thể dục – thể thao sinh viên toàn quốc năm 2015, huy chương vàng giải làng Sen Nghệ An năm 2017…


Năm 2014, khi đang là sinh viên năm thứ 3, Phi gặp chấn thương nặng ở lưng do luyện tập quá sức. Nằm viện điều trị suốt 2 tháng và điều Phi lo sợ nhất đã xảy ra. Lúc được bác sỹ thông báo chấn thương ở lưng sẽ cản trở con đường trở thành huấn viện viên chuyên nghiệp, Phi gần như suy sụp và muốn buông xuôi tất cả. “Đó là quãng thời gian khó khăn nhất mình phải trải qua” - Phi tâm sự. Nhưng may mắn, bên cạnh Phi luôn có gia đình và bạn bè động viên.

Ảnh: NVCC
Hiện tại, Hoàng Phi đang làm huấn luyện viên dạy bơi. Ảnh: NVCC

Một người bạn thân đã khuyên rằng: “Thành công không đến với những người dễ dàng bỏ cuộc”, chính câu nói này một lần nữa thức tỉnh quyết tâm và đồng thời cũng trở thành châm ngôn sống của Hoàng Phi. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, sau 6 tháng thời điều trị, Hoàng Phi một lần nữa có thể cầm được trái bóng và thi đấu.

Hiện tại, Hoàng Phi làm huấn luyện viên dạy bơi, môn thể thao giúp ích không nhỏ trong quá trình hồi phục của mình sau chấn thương. Phi cho biết: “Tuy không thể trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp song tôi vẫn chơi bóng chuyền bằng cả niềm đam mê của mình. Hơn nữa, cuối tuần về quê, tôi vẫn dạy cho các em nhỏ xung quanh tập chơi bóng chuyền. Nhìn một góc độ nào đó, việc dạy cho các em cũng là công việc huấn luyện viên mà từ ngày bé bản thân vẫn muốn làm”.

Chu Thanh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.