HLV Hữu Thắng: 'Nếu tận dụng tốt, Việt Nam đã thắng Jordan'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tiếc nuối sau trận hoà 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt trận thứ hai vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

 » Chấm điểm đội tuyển Việt Nam trận gặp Jordan
 

"Tôi hài lòng với một điểm, nhưng trận này điều làm tôi hài lòng nhất là tinh thần của các cầu thủ. Dù đối thủ mạnh, thuộc dạng hàng đầu châu Á hiện nay, các cầu thủ Việt Nam vẫn nhập cuộc với tính chiến đấu cao, không hề e ngại và nhìn chung các vị trí đều chơi tốt", HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận xét. "Thủ thành Văn Lâm lần đầu tiên được ra sân thi đấu chính thức đã chơi xuất sắc, xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận".

"Ở hiệp một, Việt Nam đã tạo được thế trận tốt. Tam giác Huy Hùng- Xuân Trường - Tuấn Anh đã hoàn thành nhiệm vụ. Trước trận tôi đã yêu cầu họ luôn có mặt ở trước tuyến phòng ngự để giảm áp lực cho hàng thủ. Còn Tuấn Anh, sau một thời gian dài chấn thương, đá như vậy cũng đủ để hài lòng. Dù thể lực chưa đủ, để thi đấu trọn vẹn trận đấu với cường độ cao thì đó là một sự nỗ lực lớn".

hlv-huu-thang-neu-tan-dung-tot-viet-nam-da-thang-jordan
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt, đầy quyết tâm và ý đồ rõ rệt. Ảnh: Đông Huyền.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tự tin, thậm chí có nhiều cơ hội đáng kể hơn Jordan trong hiệp một. Bóng một lần chạm cột dọc đội khách sau cú sút phạt của Thanh Trung, và sau đó cú đá từ xa của Văn Thanh buộc thủ thành của Jordan phải vất vả cứu thua trên vạch vôi. 

"Thật tiếc với các cơ hội bị bỏ lỡ. Nếu tận dụng tốt, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng", HLV Hữu Thắng nói thêm. "Công Phượng và Văn Quyết là những chủ công trận này. Họ thường hoán đổi vị trí cho nhau. Chỉ có hai ngày lắp ghép nên họ chơi như thế là tốt rồi. Về cuối trận, tôi rút Công Phượng ra để thay bằng Quang Hải vì khi ấy đội vẫn duy trì được thế trận tốt". 

Sau hai lượt trận, Việt Nam được hai điểm, tụt xuống thứ ba bảng C, do ở trận đấu cùng giờ Campuchia bất ngờ đánh bại Afghanistan với tỷ số 1-0. "Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận, cố gắng cao nhất để lấy lại vị trí nhì bảng để kiếm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019", chiến lược gia người xứ Nghệ nhấn mạnh. "Quá trình chuẩn bị vừa rồi không thuận lợi cho đội tuyển, nhưng với ý thức của mình, các cầu thủ đã biến nó thành thuận lợi. Ở những trận đấu tới, tôi và Liên đoàn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn".

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.