Sông Lam Nghệ An: Khi cờ đến tay

(Baonghean.vn) - 17 giờ ngày 16/6 trên sân Vinh, chủ nhà SLNA sẽ tiếp CLB TP HCM trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp quốc gia 2017. Bắt đầu từ vòng đấu này, các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách nên muốn đi tiếp SLNA cần giành chiến thắng cuộc chiến trên sân Vinh.

Có thể nói, phải đến trận gặp chủ nhà Hà Nội FC thì đội bóng xứ Nghệ mới gặp phải đối thủ xứng tầm. Đó là một trận đấu, ngoại trừ Ngọc Hải ngồi ghế dự bị còn BHL SLNA đã tung ra đội hình mạnh nhất, chấp nhận đá một ngoại binh. Phía bên kia, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể, trong đó có đến 2 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Samson đeo băng đội trưởng lĩnh xướng hàng công.

Phải nói đây là trận đấu hay của cả 2 đội, phía SLNA cặp trung vệ 1 già, 1 trẻ Minh Đức và Văn Khánh có một trận đấu được đánh giá là xuất sắc. Người hâm mộ cảm nhận, nếu đá với tinh thần như thế tại V-League thậm chí SLNA không cần ngoại binh vẫn nằm TOP 10 ngon lành.

Nếu vượt qua được CLB TP HCM thì đối thủ của đội bóng xứ Nghệ sẽ là đội thắng trong trận cặp XSKT.Cần Thơ và Quảng Nam. Trong bối cảnh đang dồn sức để chạy trốn suất xuống hạng thì nhiều khả năng đội bóng Tây Đô sẽ “thua đúng quy trình”.

Đội trưởng Đình Luật (20) vẫn là trụ cột hàng phòng ngự CLB TP HCM. Ảnh: D.N
Đội trưởng Đình Luật (20) vẫn là trụ cột hàng phòng ngự CLB TP HCM. Ảnh: D.N

Như thế, Quảng Nam không phải là đối thủ quá mạnh so với đội bóng xứ Nghệ, cơ hội 50/50. Phía nhánh kia, nếu như cặp Than Quảng Ninh và SHB.Đà Nẵng rất khó xác định được đội nào sẽ đi tiếp thì cặp Sài Gòn và B.Bình Dương cơ hội nghiêng nhiều cho đội bóng của HLV Đức Thắng.

Sở dĩ giới chuyên môn nhận định như vậy bởi Than Quảng Ninh và SHB.Đà Nẵng đều là đội có thực lực và tham vọng, trong khi đó HLV Trần Bình Sự của B.Bình Dương chỉ xem đây là nơi tập dượt cho cầu thủ trẻ.

Rõ ràng con đường chạm được Cúp quốc gia của SLNA không hề đơn giản, nhất là khi trận chung kết rất có thể là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến giữa Than Quảng Ninh và SHB.Đà Nẵng. Trước đó, họ cũng không phải là đội chiếu trên của TP HCM và Quảng Nam, nói cách khác cũng “trầy vi, tróc vảy” cộng thêm may mắn mới có chiến thắng.

Trước hết, từ BHL đến các cầu thủ SLNA phải thể hiện khát khao chiến thắng, khát khao đưa Cúp quốc gia về Vinh mới tạo được động lực thi đấu. Các cầu thủ Văn Khánh, Quế Ngọc Hải đang đầy hưng phấn sau khi khoác áo đội tuyển trở về thi đấu cho SLNA. Toàn đội bóng đang có tinh thần tốt sau khi vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Hà Nội FC trong một trận cầu đầy máu lửa.

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ đội tuyển quốc gia đã bay ngay về Vinh tập luyện chuẩn bị tiếp CLB TP HCM. Ảnh: D.N
Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ đội tuyển quốc gia Văn Khánh và Quế Ngọc Hải đã bay ngay về Vinh tập luyện chuẩn bị tiếp CLB TP HCM. Ảnh: D.N

Đã nhiều năm nay, từ đội trẻ đến đội 1 của SLNA “đói” thành tích. Không ít cầu thủ ra đi vì ngoài việc có tiền dắt lưng còn để có huy chương thành tích trong đời cầu thủ. Cúp quốc gia tuy không thể sánh với Cúp vô địch V-League nhưng rõ ràng vẫn là danh hiệu mà các cầu thủ muốn có, đánh dấu sự nghiệp của mình.

Khó có thể nói trước về 5 trận đấu phía trước nhưng một khi đã vượt qua được đối thủ khó chơi như Hà Nội FC thì người ta có quyền hy vọng. Đã lâu lắm, người hâm mộ xứ Nghệ chưa được đón mừng chiếc Cúp nào!

AT

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.