Bóng đá Thái Lan bàng hoàng sau thất bại đau đớn trước U15 Việt Nam

(Baonghean.vn) – Dù chỉ là một thất bại tại giải đấu trẻ mang tầm khu vực, tuy nhiên trận thua trước U15 Việt Nam cũng đủ khiến cho Bóng đá Thái Lan và các CĐV đất nước bạn có một đêm không ngủ.

Trên Fanpage của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, các CĐV chủ nhà đã có những tranh luận gay gắt về thất bại của U15 Thái Lan tại chung kết Giải bóng đá U15 Đông Nam Á. Không ít người tỏ ra bình thản trước thất bại này, nhưng cũng không ít thể hiện sự không hài lòng.

ĐT U15 Việt Nam đăng quang một cách thuyết phục ngay trên đất Thái Lan - Ảnh: VFF
ĐT U15 Việt Nam đăng quang một cách thuyết phục ngay trên đất Thái Lan. Ảnh: VFF

Một CĐV có tên Nutapong Promawan thẳng thắn thừa nhận, bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến và Thái Lan cần phải dè chừng: “Bóng đá Thái Lan cần phải quan tâm hơn nữa về việc cải thiện tư duy chơi bóng cho các cầu thủ trẻ. Hôm nay bóng đá trẻ Thái Lan thất bại, không có nghĩa là trong tương lai cũng vậy. Tuy nhiên tôi cho rằng Việt Nam sẽ phát triển nhiều hơn trong tương lai. Những cầu thủ trẻ của Việt Nam đã phát triển xa hơn những gì họ thể hiện.

Nếu chúng ta nhìn vào cách họ chơi bóng và những thống kê, đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi nhận thấy cả hai nền bóng đá đang phát triển, Thái Lan đang nhỉnh hơn một chút, nhưng khoảng cách giữa chúng ta và họ đã được rút ngắn lại không như chúng ta vẫn nghĩ...”

Cùng chung quan điểm đó, người có tên Ismail Chawalit bình luận: “Chúc mừng các HLV Thái Lan và các cầu thủ, họ đã làm tất cả những gì có thể. Thật đáng tiếc khi Thái Lan đã thua ở loạt sút luân lưu. Và chúng ta cần phải cải thiện điều này. Bóng đá trẻ Việt Nam đang phát triển. Họ sẽ là một đối thủ đáng sợ trong tương lai.”

Bên cạnh đó là những lời móc, nickname Nuttaya Damrongvorakul tỏ ra không mấy thiện cảm với HLV người Tây Ban Nha của U15 Thái Lan: “Tại sao không thể kết thúc trận đấu sau 2 hiệp mà phải bước vào loạt “đấu súng” để rồi thất bại? HLV Salvador Valero Garcia có thể giúp đội nhà chiến thắng trong 80 phút chính thức? Tôi không rõ HLV này đang làm gì nữa. Không phải là nhà vô địch của khu vực thì sẽ không bao giờ tiến bộ..”

“Anh ấy có kế hoạch cho sự phát triển? Để xem anh ta đã xây dựng gì cho đất nước của chúng ta. Chiến thuật của huấn luyện viên đã không thể giúp Thái Lan giành chiến thắng” - cổ động viên Jumboo Morakotkhieo bất bình.

Các CĐV Thái Lan tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội sau thất bại của U15 Thái Lan tại trận chung kết - Ảnh: Facebook
Các CĐV Thái Lan tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội sau thất bại của U15 Thái Lan tại trận chung kết. Ảnh: Facebook

Đứng ra bảo vệ cho thất bại, CĐV Terati Ko-anantakul trấn an: “Đã khá lâu rồi, huấn luyện viên mới chỉ đến trong 4 tháng, anh ta cần có thêm thời gian để làm quen và huấn luyện bọn trẻ.”

Một chia sẻ khác của CĐV Kanta Sounna: “Mục tiêu chúng ta là trở thành nhà vô địch ở ASEAN. Những gì tôi thấy là tuổi trẻ bóng đá trẻ của Úc không vô địch, nhưng lớn lên tại sao họ lại càng tiến xa. Tôi nghĩ chúng ta đang quanh quẩn ở những mục tiêu khu vực”.

Đa số các CĐV Thái Lan đều không tin rằng chất lượng đội hình của đội U15 Thái Lan là không thua kém Việt Nam và rõ ràng họ không thể yên tâm. Nhất là bóng đá trẻ Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực, nhất là dấu ấn tại U20 World Cup tại Hàn Quốc vừa qua.

Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, chiến thắng của U15 Việt Nam tại giải đấu này là rất đáng ghi nhận. Và nó rất có thể là động lực không cho đội U22 Việt Nam tự tin bước vào SEA Games 29 mà đối thủ trực tiếp là U22 Thái Lan.

Trung Kiên

(Tổng hợp)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.