Mục tiêu của U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2018 là gì ?

(Baonghean.vn) - Chiều 19/7, trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận đấu mở màn tại bảng I VL U23 châu Á 2018 gặp đối thủ U22 Đông Timor.

Giành vé tới VCK

Trước lúc lên đường vào TP.HCM để tham gia Vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Chúng tôi tham dự giải này có lợi thế sân nhà và toàn đội sẽ quyết tâm cao nhất để giành vé vào VCK. Tất nhiên, các đối thủ mà chúng ta gặp không hề dễ chịu nhưng U22 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để chinh phục tấm vé vào vòng trong”.

Qua lời phát biểu tự tin của vị chiến lược gia quê Nghệ An có thể khẳng định, U22 Việt Nam đến với Vòng loại U23 châu Á 2018 một cách nghiêm túc và giàu khát vọng. Không có chuyện đội chủ nhà chỉ thi đấu với mục đích “hoàn thành thủ tục” để giữ chân cho SEA Games 29.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt mục tiêu giành vé tới VCK U23 châu Á 2018.  Ảnh: Internet.
HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt mục tiêu giành vé tới VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, với vai trò thuyền trưởng – “người đứng mũi chịu sào”, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải tính toán rất kỹ khả năng giành vé vào VCK của U22 Việt Nam. Chẳng dại gì ông lại nhắm mắt xua quân đá chết bỏ, khi cơ hội của đội nhà là quá nhỏ nhoi, gần như “bất khả thi”.

Theo quy định của AFC (LĐBĐ châu Á), ngoại trừ đội chủ nhà đăng cai VCK – Trung Quốc, 10 đội bóng đứng đầu 10 bảng đấu sẽ cùng với 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất, sẽ có mặt ở đất nước đông dân nhất thế giới vào năm sau. Rõ ràng, cơ hội đến với VCK của U22 Việt Nam là khá lớn.

Nằm cùng bảng I có sự hiện diện của U22 Hàn Quốc, U22 Đông Timor và U22 Macau. Khả năng giành vị trí đầu bảng với U22 Hàn Quốc là hơi khó nhưng vị trí nhì bảng cùng hiệu số bàn thắng/thua cao sẽ không có gì khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Biết nắm bắt cơ hội, phát huy hết sức mạnh của mình thì Công Phượng và các đồng đội sẽ có được tấm vé vào VCK.

Bàn đạp cho SEA Games 29

Kể từ ngày tập trung đến nay, U22 Việt Nam mới chỉ thi đấu đúng 1 trận giao hữu (thắng Viettel 2 – 1), còn lại toàn tập chay và chia đôi đội hình thi đấu nội bộ. Vì thế, những trận đấu chính thức tại Vòng loại U23 châu Á sắp tới là cơ hội quý giá để HLV Nguyễn Hữu Thắng lắp ráp bộ khung và thử nghiệm thêm những mảng miếng chiến thuật.

Lịch thi đấu cũng vô cùng thuận lợi với U22 Việt Nam, trước khi đụng độ đối thủ mạnh U22 Hàn Quốc, Công Phượng và các đồng đội sẽ trải qua những trận đấu dễ thở trước U22 Đông Timor, Macau. Chính điều đó sẽ giúp các các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng dễ thích nghi hơn sau những ngày tập luyện.

Kết quả cuối cùng tại VL U23 châu Á 2018 có ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 của U22 Việt Nam. Nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thi đấu không thành công, áp lực của dư luận dành cho họ là rất lớn. Điều đó sẽ gây tác động tiêu cực đến tâm lý của các cầu thủ.

Các tuyển thủ U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện cho VL U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.  Ảnh: Internet.
Các tuyển thủ U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện cho VL U23 châu Á 2018 và SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Yếu tố tinh thần là con dao 2 lưỡi đối với các cầu thủ trẻ. Một khi không có được sự tự tin cần thiết, đội bóng phải nhận kết quả không như ý muốn là điều rất dễ xẩy ra. U22 Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Mà các đội tuyển bóng Việt Nam lại luôn bị đánh giá thấp ở tâm lý thi đấu.

Đã không ít lần chúng ta phải chứng kiến đội nhà thất bại, chỉ vì những sai lầm sơ đẳng bắt nguồn từ sự yếu kém tâm lý của một vài cá nhân. Cho nên, để các cầu thủ U22 Việt Nam tới SEA Games 29 với trạng thái hưng phấn, tự tin thì kết quả tại Vòng loại U23 châu Á 2018 có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Đây chính là bàn đạp cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đến với hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games, tổ chức trên đất nước Malaysia vào tháng 8 tới./.

                                                              Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.