Đè bẹp Malaysia, tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29

(Baonghean.vn) - Người hâm mộ rất kỳ vọng cả 2 ĐT U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam có thể mang về “cú đúp” niềm vui, tuy nhiên chỉ có các học trò HLV Mai Đức Chung làm được điều đó. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.

Nữ Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Bàn thắng: Vũ Thị Nhung (7'), Nguyễn Thị Liễu (12', 80'), Nguyễn Thị Muôn (41', 53'), Huỳnh Như (45' +2) 

Hành trình đến với SEA Games 29 với mục tiêu “trả món nợ” người Thái sau 4 năm chờ đợi do ở SEA Games 28 đội chủ nhà Singapore không đưa môn bóng đá nữ vào chương trình thi đấu. Trước trận lượt trận cuối cùng môn bóng đá nữ SEA Games, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đều có được 7 điểm nhưng các cô gái đến từ đất nước chùa vàng vẫn xếp trên do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng (+7 so với +5).

Sức ép càng đè nặng lên đôi chân các tuyển thủ nữ Việt Nam bởi ở trận đấu cuối cùng của đội nữ Thái Lan vào lúc 15h chiều nay, họ đã giành chiến thắng 3 - 1 trước đội tuyển Philippines. Lúc này khoảng cách hiệu số bàn thắng giữa 2 đội Thái Lan được đẩy lên thành + 4. Vì thế muốn vô địch, thầy và trò ông Mai Đức Chung buộc phải giành chiến thắng với khoảng cách trước đội chủ nhà Malaysia từ 5 bàn trở lên. Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội chủ nhà Malaysia.

Các cô gái nữ Việt Nam thi đấu rất thành công trước Malaysia - Ảnh: Internet
Các cô gái nữ Việt Nam thi đấu rất thành công trước Malaysia. Ảnh: Internet

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ về sâu sân nhà. Đến phút thứ 7, cầu thủ Vũ Thị Nhung cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Đội tuyển nữ Việt Nam bằng một tình huống sút rất quyết đoán trong khu vực 16m50. Tiếp đà hưng phấn, các học trò của ông Mai Đức Chung ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như để khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-0.

Trở lại sau giờ nghỉ, với lợi thế 4 bàn và khoảng cách đến với chiếc HCV danh giá chỉ còn là 1 bàn thắng, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Junaidi của Malaysia. Phút thứ 53, Nguyễn Thị Muôn đã chính thức đem về chiếc HCV cho đội tuyển nữ Việt Nam khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 5 - 0. Với tỷ số này, hiệu số bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam là + 10, hơn Thái Lan 1 bàn.

Những phút còn lại của trận đấu, dù HLV Mai Đức Chung cho các học trò chơi chậm lại nhưng họ vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 80, tiền vệ Nguyễn Thị Liễu tung ra cú sút chân trái quá khủng, găm bóng vào góc cao và thủ môn Malaysia chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 6-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Thắng lợi vang dội này đã đem về chiếc HCV cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Với tấm HCV của các VĐV nữ, trong ngày thi đấu thứ 5 của SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 38 tấm HCV và giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp. Đồng thời giúp người hâm mộ vơi đi phần nào sự cay đắng khi trước đó U22 Việt Nam đã thất bại tâm phục khẩu phục trước U22 Thái Lan. 

Cảnh Nam - Trung Kiên

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.