'Kỷ lục' tồi tệ của Chelsea

(Baonghean.vn) - Tấm thẻ đỏ ngay ở phút 14 của đội trưởng Gary Cahill chính là bước ngoặt khiến Chelsea thua 2 - 3 trước Burnley. Từ phút 81, The Blues thậm chí chỉ còn 9 người khi Fabregas nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối trận. HLV Antonio Conte đã biến Chelsea trở thành đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử Premier League để thua 3 bàn trong trận khai mạc.

Khách quan mà nói, chủ nhà Chelsea đã không có lực lượng lẫn tâm lý tốt khi tiếp đón Burnley. Hai công thần từng giúp The Blues đăng quang mùa trước như Diego Costa và Eden Hazard đều vắng mặt. Tuy nhiên, Burnley chỉ là đối thủ ngấp nghé ở ngưỡng cửa xuống hạng mùa trước nên cổ động viên của Chelsea vẫn tin vào sự khởi đầu tốt đẹp với 3 điểm cầm chắc.

45 phút tệ hại

Ra sân với đội hình 3 - 4 - 3 quen thuộc, đội chủ sân Stamford Bridge không vội vàng tấn công. Họ nhập cuộc chậm rãi, cố gắng kiểm soát bóng tốt và tạo ra thế trận ép sân. Nhưng tấm thẻ đỏ tai hại ở phút 14 của trung vệ Gary Cahill đã trở thành bước ngoặt lớn nhất khiến đoàn quân của HLV Antonio Conte gục ngã.

Tấm thẻ đỏ ngay ở phút 14 của đội trưởng Gary Cahill chính là bước ngoặt khiến Chelsea thua 2-3 trước Burnley. Ảnh: Internet
Tấm thẻ đỏ ngay ở phút 14 của đội trưởng Gary Cahill chính là bước ngoặt khiến Chelsea thua 2 - 3 trước Burnley. Ảnh: Internet

Nhận thấy hàng tiền vệ 4 người, đặc biệt là tiền vệ trái Alonso cùng Kante thi đấu thiếu ăn ý, HLV Sam Vokes đã chỉ đạo các học trò tập trung tấn công cánh phải. Bóng liên tục được lật vào khu vực 16,5m của thủ thành Courtois.

Khi mà tân binh Rudiger chưa kịp hòa nhập với Stamford Bridge thì lưới của The Blues đã 3 lần bị rung lên. Trung phong cắm Vokes trong sơ đồ 4-5-1 đã có 2 bàn thắng trong ngày khai mạc vào các phút 24 và 43, bàn còn lại do Ward ghi ở phút 39. Sở hữu các trung vệ cao to nhưng Chelsea đã bộc lộ yếu kém trong các tình huống chống bóng bổng.

Đẳng cấp và sự tự ái của các học trò HLV Conte chỉ bùng lên ở hiệp 2 sau khi thua 0 - 3. Sau khi vào sân thay người, tiền đạo tân binh đắt giá Alvaro Morata đã giúp đội chủ nhà gỡ lại 1 bàn. Nhưng hy vọng vừa nhen nhóm của The Blues nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh ở phút 81 khi Cesc Fabregas nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trong thế 9 chọi 11, trung vệ David Luiz nỗ lực tuyệt vời chỉ có tác dụng rút ngắn cách biệt 2 - 3.

Nỗ lực tuyệt vời của trung vệ David Luiz chỉ có tác dụng rút ngắn cách biệt 2. Ảnh: Internet
Nỗ lực tuyệt vời của trung vệ David Luiz chỉ có tác dụng rút ngắn cách biệt . Ảnh: Internet

Kỷ lục buồn

Cho đến nay, Chelsea là nhà đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử Premier League để thua 3 bàn trong trận khai màn mùa giải kế tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên Chelsea thua 3 bàn tệ hại ngay sau hiệp một. 

Đội trưởng Gary Cahill của The Blues lần đầu tiên sau hơn 5 năm đá ở Stamford Bridge bị đuổi ra khỏi sân.Trước tấm thẻ đỏ của Gary Cahill, Chelsea đã trải qua chuỗi 40 trận Ngoại hạng Anh liên tiếp không dính thẻ đỏ. Kể từ tháng 3 năm 2014 đến nay Chelsea mới nhận 2 thẻ đỏ trong cùng 1 trận.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Chelsea đang bước vào mùa giải mới theo cách không thể tồi tệ hơn. Bắt đầu từ các chính sách cân đối thu chi của Giám đốc Marina Granovskaia và Giám đốc thể thao Michael Emenalo, Chelsea đã chi ra xấp xỉ 140 triệu bảng để chiêu mộ Alvaro Morata - một trung phong toàn diện, tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko, và trung vệ đa năng Antonio Rudiger. Đồng thời, họ đẩy đi Asmir Begovic, Juan Cuadrado, Christian Atsu, Bertrand Traore, Nathan Ake, Nathaniel Chalobah và Nemanja Matic.

Với số tiền thu về 110 triệu, thực chi của Chelsea chỉ là 30 triệu bảng - quá ít cho một đội bóng sẽ thiếu 2 ngôi sao lớn nhất mùa trước: Eden Hazard nghỉ chấn thương dài hạn và Diego Costa từ lâu đã chực rời Stamford Bridge, Nemanja Matic thì bị đem bán cho MU.

Để giảm quỹ lương, 26 cầu thủ khác cũng bị mang cho mượn, trong số này có cả những cái tên sáng giá như Ruben Loftus-Cheek, Marco van Ginkel và Kurt Zouma.

Sau trận thua tồi tệ ở ngày khai mạc, The Blues sẽ phải chạm trán Tottenham, Everton, Arsenal và Man City. Trong tình trạng không có Hazard, Pedro, Cahill, Fabregas và cả tân binh Bakayoko, không bất ngờ nếu họ lâm vào khủng hoảng như 2 năm trước. HLV Conte đang là nhà cầm quân bị nhà cái cho rằng dễ bị sa thải nhất, nhưng với ai am hiểu đội bóng này, chắc chắn 2 cái tên Granovskaia và Emenalo đương nhiên phải là những người đầu tiên chịu trách nhiệm cho tất cả những kết quả tồi tệ này.

An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.