Liverpool nhấn chìm Arsenal tại Anfield

Những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự khiến 'Pháo thủ' thua trận thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh với tỷ số 0-4.

liverpool-nhan-chim-arsenal-tai-anfield-page-2

Arsenal không thể bắt kịp lối chơi tấn công tốc đội của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Firmino 17', Mane 39', Salah 57', Sturridge 77'.

Liverpool đã bóp nghẹt một Arsenal bạc nhược trên sân nhà nhờ tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Trong đó, công đầu thuộc về Mohamed Salah và Sadio Mane. Ba trong bốn bàn thắng của đội chủ nhà đến từ những pha phản công và hàng loạt những cơ hội được tạo ra sau những pha để mất bóng hớ hênh của các tiền vệ và hậu vệ Arsenal.

Ý đồ tấn công phủ đầu sớm được Liverpool bộc lộ và Arsene Wenger có vẻ cũng đã nắm được điều này khi bố trí một đội hình gồm những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt. Nhưng trong một ngày mà hai tiền vệ trung tâm của Arsenal là Granit Xhaka và Aaron Ramsey đá quá tệ, thế trận dần tuột khỏi tầm với của đội khách và họ bắt đầu bị cuốn vào lối đá của đối thủ.

Ngay phút thứ 10, Salah đã có cơ hội mở tỷ số khi cú đệm bóng cận thành của anh sau đường căng ngang từ Emre Can bị Petr Cech cản phá. Nhưng đội chủ nhà chỉ phải đợi thêm vài phút để chứng kiến một pha dứt điểm cận thành khác, lần này bằng đầu, làm rung lưới Arsenal. Firmino dứt điểm trong tư thế không bị kèm và người chuyền bóng là Joseph Gomez.

liverpool-nhan-chim-arsenal-tai-anfield-page-2-1

Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp và cho thấy dấu hiệu bất ổn về tinh thần thi đấu. Ảnh: Reuters.

Arsenal buộc phải tìm kiếm cơ hội để gỡ hòa sau khi bị dẫn trước. Nhưng khi đội khách dâng đội hình lên, những vũ khí nguy hiểm nhất của Liverpool lộ rõ. Cuối hiệp một, sau khi cướp được bóng từ cầu thủ tấn công của Arsenal, các cầu thủ Liverpool chỉ mất ba đường chuyền để đưa được bóng sang cánh trái cho Mane mở tốc độ. Cầu thủ người Senegal tiếp cận góc trái cấm địa Arsenal, ngoặt bóng để loại Rob Holding rồi cứa lòng vào góc xa, hạ gục Cech.

Ngoài hai bàn thắng này, Liverpool tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác trong hiệp một trong khi Arsenal chỉ biết co cụm phòng ngự. Lối chơi của họ thiếu sinh khí, không có nhịp điệu và họ không có nổi một cú dứt điểm trúng đích. Điều này được cải thiện vào đầu hiệp hai khi các cầu thủ Arsenal tỏ ra nỗ lực hơn. Có thời điểm, các học trò của Wenger dồn ép đối thủ nhưng Liverpool nhanh chóng dập tắt hy vọng đó.

Cũng từ một pha phản công, lần này bắt nguồn từ sai lầm của Hector Bellerin khi khống chế bóng rườm rà, để Salah cướp được. Cựu cầu thủ Chelsea dẫn bóng từ sân nhà đến khung thành của Petr Cech bằng tốc độ của một VĐV điền kinh rồi dễ dàng ghi bàn. Đến lúc này, Wenger quyết định đưa Olivier Giroud và Alexandre Lacazette vào sân nhưng đã quá trễ.

liverpool-nhan-chim-arsenal-tai-anfield-page-2-2

Mane và Salah, bộ đôi chạy cánh rất nguy hiểm của Liverpool trong những đợt phản công. Ảnh: Reuters.

Daniel Sturridge khép lại một ngày buồn cho "Pháo thủ", ghi bàn ấn định tỷ số chỉ một phút sau khi được cho vào sân. Tiền đạo tuyển Anh tận dụng quả tạt của Salah, đánh đầu tung lưới Cech ở cự ly gần. 

Trước khi Sturridge ghi bàn, nhiều CĐV Arsenal đã bỏ về trên khán đài. Trên băng ghế huấn luyện, Wenger ngồi chôn chân và liên tục lắc đầu. Trên sân, trước khi được thay ra, Alexis Sanchez ngồi xuống sân, tỏ vẻ bất lực sau khi đội nhà nhận bàn thua thứ ba. Mesut Ozil đứng thất thần trong khi các đồng đội lóng ngóng một cách khó hiểu trong từng pha khống chế bóng.

Thất bại này khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Trong cả ba trận đã qua của mùa giải, không lần nào "Pháo thủ" thể hiện một bộ mặt tích cực. Ở trận thua tại Anfield, các cầu thủ Arsenal cho thấy họ đang gặp vấn đề về tinh thần thi đấu. Với Liverpool, ba điểm và bốn bàn thắng giúp họ vươn lên vị trí nhì bảng, chỉ kém Man Utd.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.