SEA Games 29: Cục diện bảng B

(Baonghean.vn) - Cả 6 đội bóng đá nam bảng B đều đã ra quân và phần nào năng lực thực sự đã được phơi bày trên sân cỏ. Các HLV của các đội đều đã có những toan tính tiếp theo cho mình, với HLV Hữu Thắng thì U22 Indonesia là cái đích đầu tiên phải vượt qua.

Với các kết quả U22 Việt Nam ghi được bốn bàn vào lưới đối thủ yếu nhất bảng - U22 Đông Timor, đồng thời trận đấu cùng giờ giữa U22 Thái Lan hòa 1-1 với  U22 Indonesia và U22 Campuchia thua 0-2 trước U22 Philippines thì chúng ta đã tạm đứng vị trí đầu bảng.

U22 Thái Lan hòa 1-1 với  U22 Indonesia. Ảnh: Internet
U22 Thái Lan hòa 1-1 với U22 Indonesia. Ảnh: Internet

Tuy Philippines, Campuchia, Đông Timor đã có những tiến bộ nhất định nhưng nhìn chung, đúng như nhận định, 2 chiếc vé vào bán kết chỉ là cuộc cạnh tranh của Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Nhiều khả năng cả 3 đội bóng này đều dễ dàng có 9 điểm trước Philippines, Campuchia, Đông Timor và tỷ số đối đầu giữa họ có vai trò quyết định đến tấm vé đi tiếp.

Ai đang nắm lợi thế?

Theo lịch thi đấu thì Việt Nam sẽ gặp Indonesia và Thái Lan vào lượt trận thứ 4 và 5 của vòng đấu bảng. Indonesia sau trận hòa Thái Lan nằm trong tình thế buộc phải thắng Việt Nam để rộng cửa vào bán kết, bởi nếu chỉ hòa thì không tự quyết định được số phận của mình. 

Ngược lại, nếu có 3 điểm trước Indonesia coi như Việt Nam đã có vé vào bán kết, ngay kết quả hòa thì thầy trò Hữu Thắng vẫn có thể tự quyết đường đi của mình khi đối đầu với Thái Lan 2 ngày sau đó. 

Trong 3 đội, Việt Nam đang nắm một chút lợi thế so với Indonesia và Thái Lan, khó khăn duy nhất là phải đá 2 trận cầu quan trọng chỉ cách nhau 2 ngày, mật độ thi đấu quá dày.

Thực tình, Indonesia mạnh lên nhiều trong thời gian gần đây, 2 lần chạm trán gần đây nhất với Thái Lan, - một trong những đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, Indonesia đều có được kết quả hòa trước các chú “voi chiến”.

Tại vòng bảng H vòng loại U23 châu Á 2018, mặc dù không thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết, nhưng U22 Indonesia đã đạt được một kết quả khá tốt với 1 trận thắng trước Mongolia, 1 trận hòa trước Thái Lan và 1 trận thua trước Malaysia.

Trong trận ra quân chiều ngày 15/8 tại bảng B vòng bảng SEA Games 29, Indonesia tiếp tục thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi buộc ĐKVĐ SEA Games 28 phải chia điểm sau 90 phút thi đấu.

Nhận diện Indonesia

Có thể nói, đến nay hiếm có một đội bóng nào trong khu vực dám chơi đôi công một cách sòng phẳng với các chú “voi chiến” Thái Lan trong gần 30 phút của trận đấu.

Sau bàn gỡ hòa ở phút 61 trên chấm phạt đền, U22 Indonesia đã tạo nên một thế trận ăn miếng trả miếng với đối thủ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Tỷ số hòa 1-1 với ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch cho thấy thầy trò HLV Luis Milla là đối thủ khó chịu của Việt Nam.

Cầu thủ trẻ Văn Hậu đang tỏa sáng. Ảnh: Internet
Cầu thủ trẻ Văn Hậu đang tỏa sáng. Ảnh: Internet

Trong 3 lần chạm trán tại SEA Games 2001, 2003 và 2005, Việt Nam chỉ có được 1 chiến thắng trước đại diện đến từ xứ sở vạn đảo vào năm 2003. Lần gần đây nhất khi chạm trán với ĐT  Indonesia chắc hẳn đã khiến người hâm mộ Việt Nam chưa thể nguôi ngoai với thất bại tại vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016 của ĐT Việt Nam.

Với thể lực dồi dào, các cầu thủ Indonesia thường xuyên đá áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt, không ngại đá rắn. Học trò HLV Luis Milla thừa biết Xuân Trường, Tuấn Anh của Việt Nam có kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật tốt nhưng điểm yếu là thể hình, thể lực. Chưa kể, liệu HLV Hữu Thắng có dám chơi canh bạc “tất tay” hay không khi mà sau đó 2 ngày sẽ phải đối đầu với Thái Lan?

Tôi vẫn thích Hữu Thắng với câu nói: “Bóng đá không phải là trò chơi của những người đàn ông hèn nhát” và chưa bao giờ người ta thấy các học trò của ông hèn nhát trên sân cỏ.

Rõ ràng, Indonesia là một đội bóng mạnh, có lối đá tương đối khó chịu nhưng với tư cách là người đi chinh phục HCV SEA Games thì chúng ta không ngại bất cứ đối thủ nào. Chưa kể, nếu quyết thắng thầy trò HLV Luis Milla thì chúng ta coi như đã có vé vào bán kết, điều đó hứa hẹn đây sẽ là trận cầu hay. Với tiền vệ tài hoa Tuấn Anh - người lỗi hẹn với AFF Suzuki Cup 2016 thì đây sẽ là cơ hội tỏa sáng.

                                                                               An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.