Thái Lan gặp Malaysia ở chung kết SEA Games

Nhà đương kim vô địch sẽ chạm trán đội chủ nhà sau khi cả hai cùng có chiến thắng với tỷ số 1-0 ở bán kết.

Cú đánh đầu của Chenrop Samphaodi trong những phút bù giờ của hiệp hai giúp Thái Lan đánh bại Myanmar. Trước đó, đội bóng xứ Chùa Tháp chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian và tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp một là pha dứt điểm dội cột của Chaiyawat Buran. Đây là kết quả của một bài phối hợp tấn công đơn giản nhưng được ba cầu thủ Thái Lan thực hiện nhuần nhuyễn. Bóng được treo bổng đến vị trí của Chenrop để cầu thủ này làm tường cho Nattawut thực hiện pha chuyền bóng. Chaiyawat đã di chuyển rất nhanh đến vị trí thuận lợi để đón bóng nhưng cú vẩy má ngoài chân trái của anh đưa bóng chạm cột dọc đi ra ngoài.

Đầu hiệp hai, Htike Htike Aung có cú đá phạt ở cự ly 28m khiến thủ môn Nont Muangngam phải bay người hết cỡ để cản phá. Đây là tình huống nguy hiểm nhất Myanmar tạo ra ở trận này.

thai-lan-gap-malaysia-o-chung-ket-sea-games

Thái Lan lại chứng tỏ bản lĩnh của ông lớn tại khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Bangkokpost.

Sau đó không lâu, Sasalak đối mặt thủ môn Myanmar nhưng cú đá bằng chân trái của hậu vệ này không thắng được San Sat Naing. Myanmar đã phòng ngự rất kiên nhẫn trong thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, vào cuối hiệp hai, các cầu thủ của họ mất bình tĩnh sau một pha va chạm giữa Thiha Htet Aung và Chenrop. Kết quả là Hlaing Bo Bo bị phạt thẻ vàng và vài phút sau, sự mất tập trung của các hậu vệ khiến Myanmar trả giá.

Có năm cầu thủ Myanmar trong vòng cấm nhưng họ lại để xổng mũi nhọn nguy hiểm nhất của đối thủ. Thái Lan, một lần nữa, chứng tỏ bản lĩnh ông lớn trong khu vực khi tung đòn đánh chí mạnh hạ gục đối thủ.

Ở trận bán kết còn lại, Malaysia cũng vượt qua Indonesia nhờ một pha đánh đầu thành bàn ở những phút cuối trận. Người hùng của đội chủ nhà là tiền đạo Nadarajah Thanabalan.

Indonesia lấn lướt trong hiệp một nhưng không thể chuyển hóa lợi thế thành bàn thắng. Malaysia chơi tốt hơn sau giờ nghỉ và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha cố định. Bàn thắng của Thanabalan đến từ một pha dàn xếp đá phạt góc khi hiệp hai chỉ còn bốn phút.

Thái Lan từng 15 lần vô địch bóng đá nam tại SEA Games trong khi Malaysia có sáu lần. Vào năm 2001, lần gần nhất SEA Games tổ chức ở Malaysia, đội chủ nhà cũng gặp Thái Lan ở chung kết nhưng thua với tỷ số 0-1.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.