TP.HCM không cho Quang Nhật thi đấu nội bộ

Ngày 7/8, ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết ngành thể thao thành phố không đồng ý để kình ngư Lâm Quang Nhật thi đấu nội bộ với VĐV Huy Hoàng (Quảng Bình) và Kim Sơn (An Giang) theo yêu cầu của Tổng cục TDTT.

TP.HCM không cho Quang Nhật thi đấu nội bộ
Quang Nhật trở thành tâm điểm chú ý trước ngày khai mạc SEA Games 29. Ảnh: T.P

Trong khi đó, Tổng cục TDTT vẫn yêu cầu ba VĐV tham dự cuộc đấu nội bộ diễn ra lúc 9h sáng nay (8/8) để chọn ra hai VĐV có thành tích tốt nhất tham dự cự ly 1.500m tự do nam tại SEA Games 29. TP.HCM đã từ chối cho VĐV của mình tham gia thi đấu vì cho rằng không hợp lý, bất lợi về chuyên môn, tâm lý với VĐV. Quyền quyết định lúc này phụ thuộc vào Tổng cục TDTT và lãnh đạo đoàn TTVN dự SEA Games 29.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện bộ môn thể thao dưới nước TP.HCM cho biết ngày 7/8, bộ môn đã nhận được thông báo của HLV trưởng đội bơi quốc gia Đặng Anh Tuấn về việc tổ chức buổi thi đấu nội bộ cho ba VĐV: Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn. Tuy nhiên, Sở VH-TT TP.HCM - đơn vị chủ quản của VĐV Lâm Quang Nhật - đã trả lời từ chối để Nhật tham dự cuộc thi đấu nội bộ này.

Đại diện bộ môn bơi TP.HCM nói: “Chúng tôi không thể để Quang Nhật thi đấu, vì làm như vậy là bất hợp lý và bất lợi cho VĐV. Quang Nhật đang là đương kim vô địch và giữ kỷ lục SEA Games. Tài năng, trình độ và kinh nghiệm của Nhật đã được khẳng định thì cớ gì bây giờ lại bắt anh phải dự một cuộc thi nội bộ với hai VĐV chưa từng có thành tích tại SEA Games. Đây là bất hợp lý về chuyên môn do việc tập huấn của Quang Nhật là phải điều chỉnh để đạt điểm rơi phong độ đúng dịp SEA Games, chứ không phải là cuộc thi đấu nội bộ này. Nếu Tổng cục TDTT làm thế này sẽ tạo tiền lệ rất xấu cho các môn thi khác”.

Về phía Tổng cục TDTT, trả lời báo chí chiều 7-8, ông Trần Đức Phấn, trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29, cho biết Tổng cục TDTT vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức từ TP.HCM về việc không cho Quang Nhật tham dự cuộc thi nội bộ. Về lý do tổ chức cuộc thi nội bộ, ông Phấn cho rằng đây là quyết định của ban huấn luyện đội tuyển bơi lội, chứ không phải áp đặt của lãnh đạo Tổng cục TDTT. Quyết định này dựa trên phong độ hiện tại của các VĐV và việc thi đấu nội bộ sẽ giúp chọn ra VĐV xứng đáng nhất tham dự SEA Games 29.

Hiện nay, Quang Nhật đang tập luyện tại bể bơi Yết Kiêu TP.HCM cùng với kình ngư Trần Duy Khôi. VĐV Nguyễn Huy Hoàng đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Cần Thơ. Nguyễn Hữu Kim Sơn đang tập tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM. Tổng cục TDTT muốn tổ chức cuộc thi nội bộ tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM và sẽ bố trí các trọng tài trung lập làm nhiệm vụ tại cuộc đấu nội bộ này.

Tổng cục TDTT không thể loại Quang Nhật

Nếu Quang Nhật không xuất hiện tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM vào sáng nay (8-8) để tham gia cuộc thi đấu nội bộ, anh có thể sẽ đối diện với việc bị loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 29.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều nhà chuyên môn, Tổng cục TDTT cũng không thể loại Quang Nhật - người từng đoạt 2 HCV và giữ kỷ lục SEA Games cự ly 1.500m tự do - khỏi cự ly này tại SEA Games 29 chỉ vì anh không tham dự cuộc đấu nội bộ này. Một chuyên gia bơi lội cho rằng Tổng cục TDTT nên có cách giải quyết thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi cho VĐV, tránh gây tác động tiêu cực đến chuyên môn và tâm lý của VĐV trước ngày lên đường.

Theo TTO

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.