U15 SLNA tại VCK U15 Quốc gia: Gian nan tỏ mặt anh hào!

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đến với VCK U15 QG năm 2017 không gì khác là giành ngôi vô địch. Nhiệm vụ đó xem ra không dễ thực hiện, dù U15 SLNA đang có được những gì tốt nhất của mình.

Hành trình gian nan

Những lá thăm may rủi đã đưa U15 SLNA rơi vào bảng đấu được đánh giá là khá “xương xẩu” với sự hiện diện của U15 Tây Ninh, U15 HAGL và U15 FLC Thanh Hóa. Để giành được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu sau vòng đấu bảng quả là nhiệm vụ vô cùng gian khó cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Trên lý thuyết, tránh được U15 Viettel và U15 PVF sẽ giúp đội bóng trẻ xứ Nghệ dễ thở hơn trên hành trình tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của giới chuyên môn thì tại VCK lần này, những cái tên như U15 Tây Ninh hay U15 FLC Thanh Hóa đều rất đáng gờm, bên cạnh U15 HAGL đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Cho nên, thầy trò HLV Ngô Quang Trường muốn giành được ngôi vương thì việc trước tiên là phải thi đấu tốt trong từng trận. Bài học ở vòng bảng của VCK năm ngoái vẫn chưa hề phai nhạt, khi U15 SLNA đã phải rời cuộc chơi một cách cay đắng, do kém U15 Sanna Khánh Hòa ở chỉ số phụ. Vì vậy, nhiệm vụ của U15 SLNA vào lúc này là giành được 1 tấm vé vào vòng bán kết.

ĐKVĐ U15 HAGL là đối thủ nguy hiểm nhất của U15 SLNA tại vòng đấu bảng.  Ảnh: Internet
ĐKVĐ U15 HAGL là đối thủ nguy hiểm nhất của U15 SLNA tại vòng đấu bảng. Ảnh: Internet

Nếu thầy trò HLV Ngô Quang Trường làm được điều đó, nhiều khả năng đối thủ tiếp theo là 1 trong 2 cái tên U15 PVF hoặc U15 Viettel. Đây rõ ràng là những chướng ngại vật không dễ vượt qua đối với U15 SLNA. Những năm gần đây, 2 trung tâm bóng đá trẻ này đang làm mưa làm gió trong những giải đấu trẻ Quốc gia và có rất nhiều gương mặt đang là nòng cốt ở U15 - U16 Việt Nam.

Muốn giành được thành tích cao nhất tại giải đấu năm nay, HLV Ngô Quang Trường và các học trò phải cố gắng rất nhiều nữa mới có thể đánh bại được các đối thủ sừng sỏ. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xẩy ra, nhất là U15 SLNA đang cho thấy họ là tập thể khá chất lượng. Hành trình phía trước của thầy trò HLV Ngô Quang Trường, đầy rẫy những khó khăn, thử thách.

Binh hùng - tướng mạnh

Trên băng ghế chỉ đạo là sự hiện diện của HLV giàu kinh nghiệm, Ngô Quang Trường. Trở lại sau 2 năm làm thuyền trưởng đội 1 SLNA chinh chiến tại V.League, vị chiến lược gia sinh năm 1972 đã tiếp quản đội U15 SLNA tham gia vòng loại U15 QG 2017.

Từng có thời gian dài làm công tác đào tạo trẻ, HLV Ngô Quang Trường nhanh chóng đặt được dấu ấn của mình vào lối chơi U15 SLNA. Tại vòng loại được tổ chức ở Huế, đội bóng trẻ xứ Nghệ đã vượt qua chủ nhà U15 Huế, U15 SHB Đà Nẵng... để giành ngôi đầu bảng một cách vô cùng thuyết phục.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường, người hâm mộ xứ Nghệ đều hy vọng U15 SLNA sẽ giải được “cơn khát danh hiệu” đã kéo dài suốt 3 năm qua. Nên nhớ, ông Trường “trâu” chính là HLV giúp U17 SLNA lên ngôi vô địch giải U17 QG năm 2012, chấm dứt 2 năm trắng tay của U17 SLNA.

HLV Ngô Quang Trường ăn mừng chức vô địch cùng U17 SLNA năm 2012.  Ảnh: Internet
HLV Ngô Quang Trường ăn mừng chức vô địch cùng U17 SLNA năm 2012. Ảnh: Internet

“Có bột mới gột nên hồ”, dù HLV có giỏi đến mấy mà chỉ sở hữu những cầu thủ kém chất lượng, thì cũng không thể đưa đội bóng đi tới vinh quang. Điều may mắn cho HLV Ngô Quang Trường, trong đội hình U15 SLNA hiện nay có rất nhiều những gương mặt tài năng.

Điểm sơ qua có: Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách, Ngô Quang Thuận, Nguyễn Văn Việt (U15 Việt Nam) cùng với những Phạm Tiến Dũng, Phan Bá Quyền, Đào Ngọc Tú... (vô địch U13 QG năm 2014) sẽ tạo nên một bộ khung chất lượng cho U15 SLNA, đủ sức thách thức mọi đối thủ.

Với binh hùng - tướng mạnh, U15 SLNA chính là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch tại VCK lần này. Người hâm mộ xứ Nghệ đủ lý do để tin tưởng vào khả năng thành công của thầy trò HLV Ngô Quang Trường, ở giải đấu diễn ra tại Tây Ninh trong những ngày đầu tháng 8/2017. Biết là khó, nhưng “gian nan mới tỏ mặt anh hào”./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.