U15 SLNA thua trắng U15 Viettel tại bán kết

(Baonghean.vn) - Thi đấu không đúng sức mình tại bán kết, U15 SLNA chấp nhận nhìn U15 Viettel vào chơi trận chung kết và chỉ có được tấm Huy chương đồng.

ĐỘI HÌNH RA SÂN U15 SLNA

Nguyễn Văn Việt, Phan Bá Quyền, Phạm Văn Ba, Đường Văn Cường, Nguyễn Đức Hoàn, Hoàng Văn Thông, Thái Minh Hai, Ngô Quang Thuận, Đinh Xuân Tiến, Phạm Tiến Dũng, Nguyễn Văn Bách.

Đều được đánh giá là các đội bóng có hàng công mạnh, U15 SLNA và U15 Viettel đều không ngần ngại dâng cao nhằm kiếm được bàn thắng sớm. Những phút đầu, hai bên chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, trong một hiệp đấu mà hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung, hàng tấn công của U15 Viettel tận dụng cơ hội tốt hơn, các học trò HLV Ngô Quang Trường đã phải trả giá.

U15 SLNA (áo vàng) không thể một lần chọc thủng lưới khung thành đối phương - Ảnh: Hoài Hoan
U15 SLNA (áo vàng) không thể một lần chọc thủng lưới khung thành đối phương. Ảnh: Hoài Hoan

Sau khi thủ môn Nguyễn Văn Việt có phản xạ tuyệt vời cứu thua cho đội nhà từ một pha phạt góc của cầu thủ Ngọc Tú bên phía U15 Viettel ở phút 16, đúng 4 phút sau, chính cầu thủ gốc Nghệ An là người chọc thủng lưới thủ môn U15 SLNA. Ngọc Tú nhận đường chuyền của đồng đội, phá bẫy việt vị, đối mặt với Nguyễn Văn Việt, dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỷ số cho U15 Viettel.

Không chịu lép vế, U15 SLNA vẫn bình tĩnh triển khai những đợt tấn công đa dạng về phía khung thành đối phương. Điển hình là pha bóng ở phút 24, thủ môn Đoàn Huy Hoàng của Viettel đã phải ngả người hết cỡ để cứu U15 Viettel khỏi bàn thua trông thấy từ cú đánh đầu của Ngô Quang Thuận.

Dâng cao mà không ghi được bàn, phút 25 tiếp tục phải trả giá cho những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Xuất phát từ một pha phản công bên hành lang cánh trái, cầu thủ Bá Dương đánh đầu ở vị trí thuận lợi, nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel. Trong những phút còn lại, U15 SLNA bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương và chấp nhận kết thúc hiệp 1 với 2 bàn thua chóng vánh.

Nỗi buồn thua trận của cầu thủ U15 Sông Lam Nghệ An - Ảnh: Hoài Hoan
Nỗi buồn thua trận của cầu thủ U15 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Hoài Hoan

Sang hiệp 2, việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội khiến U15 SLNA có phần bị tâm lý. Phút thứ 46, Hoàng Văn Thông có cơ hội đối mặt thủ môn U15 Viettel, nhưng cú vào bóng của anh đã không trở thành bàn thắng. Trong khi đó, U15 SLNA chủ động chơi thấp và phòng ngự chặt bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả.

Phút thứ 73, tình huống tấn công bài bản còn giúp U15 SLNA thêm một cơ hội nguy hiểm. Trong một pha lộn xộn trước khung thành đối phương, Hoàng Văn Cường dứt điểm căng ở cự ly gần. Tuy nhiên, bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn U15 Viettel.

Những phút còn lại của trận đấu, U15 SLNA để mất toàn bộ thế trận và đành chấp nhận thua trắng 0-2 tại trận bán kết trước các cầu thủ đã đánh bại mình trên loạt sút Penatly cách đây 1 năm tại trận chung kết U13 quốc gia.

Dừng bước tại bán kết, U15 SLNA vỡ mộng vô địch, bất lực nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết và chỉ có được tấm huy chương đồng. Không những vậy, thất bại này còn khiến các cổ động viên xứ Nghệ dần mất hy vọng các đội bóng trẻ SLNA sẽ có được một chức vô địch trong năm nay.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.