B.Bình Dương 0-0 SLNA: Biết người, biết ta

(Baonghean.vn) - Nếu thắng trận, B.Bình Dương sẽ vượt lên chính SLNA và cải thiện đáng kể thứ hạng của mình nên các cầu thủ Bình Dương đã thi đấu đầy quyết tâm. Nhưng với một đấu pháp hợp lý của BHL cùng sự nỗ lực của các cầu thủ, đội bóng xứ Nghệ đã không cho chủ nhà có trận thắng thứ 3 liên tiếp.

 » Phung phí cơ hội, SLNA và B. Bình Dương chia điểm trên sân Gò Đậu
 

Trận đấu lượt đi trên sân Vinh với B.Bình Dương cả 2 đội thi đấu cống hiến và không có cầu thủ nào phải nhận thẻ, đây cũng là trận đấu duy nhất đến nay SLNA không phải nhận thẻ. Dù trận đấu này trọng tài Đình Thịnh đã phải rút ra 2 thẻ vàng cho Michal Nguyễn (B.Bình Dương), Mạnh Hùng (SLNA) nhưng đây vẫn là trận đấu các cầu thủ 2 đội thi đấu khá fair-play.

Khúc dạo đầu êm ả

B. Bình Dương có nhiều cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt tuy nhiên bị hậu vệ SLNA khoá chân nên đã không thể có được bàn thắng. Ảnh: Internet
B. Bình Dương có nhiều cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt, tuy nhiên do bị hậu vệ SLNA khoá chân nên đã không thể có được bàn thắng. Ảnh: Internet

Đội hình ra sân của đội bóng xứ Nghệ chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất, so với trận đấu với SHB.Đà Nẵng, đó là Văn Vinh đá thay Khắc Ngọc bị cấm thi đấu do nhận đủ 3 thẻ vàng. Sau chiến thắng quan trọng trước đội bóng Đà Nẵng thì các cầu thủ SLNA thi đấu trên sân Gò Đậu đầy tự tin, tuyến giữa chịu khó cầm bóng. Đã nhiều lần Phi Sơn vượt qua hậu vệ Xuân Thành để tạt bóng vào trong. Trong 2 tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn được giao nhiệm vụ thu hồi bóng, lão tướng Văn Vinh chịu trách nhiệm tổ chức tấn công. Khâu phòng thủ từ xa của SLNA được tổ chức khá tốt nên bóng hiếm khi được đưa sâu xuống khu vực cầu môn.

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự cũng không mạo hiểm đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Cặp tiền vệ trung tâm Tấn Tài, Đinh Hoàng Max chủ yếu tấn công bên cánh phải, nơi Mạnh Hùng của SLNA trấn giữ. Bóng chủ yếu được nhồi bổng vào khu vực 16,5m cho Pereira Junior và Anh Đức, những cầu thủ chơi đầu khá tốt. Với thế trận cân bằng, đội khách có nhỉnh hơn 1 số cơ hội uy hiếp khung thành do Quế Ngọc Hải sút phạt nơi cánh trái hay Pereira Junior nhận được đường chọc khe của Phi Sơn bên cánh phải. Tuy nhiên, dường như áp lực như thế chưa đủ để cho SLNA có bàn thắng. Hiệp 1, đội khách đã được 4 quả phạt góc, tung ra 5 cú sút nhưng chỉ trúng đích 1.

Đội khách biết lượng sức mình

Hơn 4.000 khán giả xứ Nghệ đến sân và cổ vũ nhiệt tình trận đấu. Ảnh: Dũng Nguyễn
Hơn 4.000 khán giả xứ Nghệ đến sân và cổ vũ nhiệt tình trận đấu. Ảnh: Dũng Nguyễn

Giống như trận đấu trên sân Vinh, các cầu thủ B.Bình Dương sẽ tăng cường tấn công từ cuối hiệp 1 khi Dugary vào sân thay cho Hoài Nam, chuyển sang đá đội hình 4-3-3. Rõ ràng với thể hình, thể lực hàng đầu của các cầu thủ tấn công Pereira Junior, Dugary, Anh Đức vượt trội hơn các cầu thủ đội khách nên họ tận dụng các đường bóng bổng được tạt từ cánh. Hơn 4.000 khán giả xứ Nghệ đã bắt đầu lo ngại và nhớ lại những miếng đánh dồn dập của thầy trò HLV Trần Bình Sự để rồi có được 1 điểm khi ra về khỏi sân Vinh.

Thực tế, các cầu thủ Dugary, Pereira Junior, Michal Nguyễn di chuyển khá nhiều dọc biên để kéo dãn đội hình nhưng hàng phòng thủ SLNA đã có trận đấu khá kín kẽ. Cặp trung vệ Văn Khánh, Ngọc Hải đã thành công trong việc khóa các ngòi nổ của B.Bình Dương bằng cách sớm đoán ý đồ triển khai tấn công, chủ động cắt bóng. Mạnh Hùng đã liên tiếp chiến thắng trong các lần đấu tay đôi với Dugary, Michal Nguyễn.

Phía SLNA cũng có đưa Phúc Tịnh thay Danko, tiền vệ trẻ Văn Đức vào thay Thế Cường. Đây cũng là sự thay đổi quen thuộc gần đây của BHL SLNA, tăng cường khả năng phòng ngự từ xa nhằm bảo đảm có ít nhất 1 điểm khi rời Gò Đậu. Olaha được yêu cầu đá lùi xuống để tham gia phòng thủ, Phúc Tịnh đá cắm có nhiệm vụ làm tường cho 2 cánh Phi Sơn, Văn Đức lao lên trong các tình huống phản công. Nếu cuối trận Phi Sơn đủ thể lực để đua kịp đường chuyền dài của Ngọc Hải thì SLNA đã có 3 điểm. Rõ ràng, SLNA đã không bị động trong suốt cả trận đấu, bình tĩnh cầm bóng và triển khai tấn công một cách có ý đồ.

Một trận hòa thể hiện khả năng tổ chức trận đấu khá tốt của BHL và cầu thủ xứ Nghệ. Họ biết người, biết ta và tôn trọng đối thủ đúng mức. Có được 4 điểm sau 2 trận nam tiến được coi là một thắng lợi của đội bóng SLNA!

AT

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.