De Boer - HLV đầu tiên bị sa thải ở Ngoại hạng Anh mùa này

Nhà cầm quân người Hà Lan vừa bị Crystal Palace cho thôi việc còn lập kỷ lục là HLV có thời gian làm việc ngắn ngủi nhất tại giải đấu.

Các tờ báo uy tín tại Anh như BBC, Mirror đồng loạt đưa tin, Crystal Palace đã sa thải Frank De Boer sau bốn trận toàn thua và không ghi được bàn nào ở Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018. HLV người Hà Lan mới được bổ nhiệm vào cuối tháng Sáu, và tại vị tổng cộng 77 ngày.

Thành tích yếu kém của De Boer được cho là do ông thiếu kinh nghiệm về bóng đá Anh. Crystal Palace là đội bóng đầu tiên tại xứ sương mù mà cựu danh thủ này làm việc, trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

de-boer-thanh-hlv-dau-tien-bi-sa-thai-o-ngoai-hang-anh-mua-nay

Frank De Boer bị sa thải chỉ sau hơn hai tháng cầm quân.

Chiến thắng duy nhất của Frank De Boer trên cương vị HLV Crystal Palace là trước đội hạng dưới Ipswich Town tại Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, chừng đó là quá ít để xoa dịu lãnh đạo đội bóng.

Chủ tịch Steve Parish của Crystal Palace đã ra tối hậu thư với De Boer trước chuyến làm khách tại Burnley cuối tuần qua, nhưng không cải thiện được tình hình. Palace thua 0-1, và quyết định sau đó nhanh chóng được ban lãnh đạo đưa ra, kèm lời phân bua của Parish trên Twitter.

"Chúng ta đã chi 105 triệu đôla từ tháng Một để mua và mượn cầu thủ, nhưng chỉ bán một người với giá ba triệu đôla. Ai đó hãy trả lời giùm tôi, đội nào mạnh hơn, chúng tôi hay Burnley", Parish viết.

Đội chủ sân Selhurst Park trở thành CLB đầu tiên trảm tướng tại Ngoại hạng Anh mùa này, dù West Ham và Bournemouth cũng chưa có điểm nào kể từ ngày khai mạc.

Frank De Boer đồng thời trở thành HLV có triều đại ngắn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, khi chỉ kéo dài qua bốn vòng đấu. Kỷ lục trước đó là bảy trận, thuộc về Les Reed khi dẫn dắt Charlton Athletic cuối năm 2006.

de-boer-thanh-hlv-dau-tien-bi-sa-thai-o-ngoai-hang-anh-mua-nay-1

Roy Hodgson sẽ thay thế Frank De Boer từ tuần này.

Thay thế HLV 47 tuổi là Roy Hodgson, HLV đội tuyển Anh giai đoạn 2012-2016. Ông là người nhiều kinh nghiệm khi từng có gần hai năm dẫn dắt Inter và một năm làm việc tại Liverpool. Tại Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân 70 tuổi đã dẫn dắt nhiều CLB bậc trung như Blackburn, Fulham và West Brom.

Hodgson sẽ ký hợp đồng hai năm với Crystal Palace, với mục tiêu trước mắt là giúp CLB trụ hạng. Thử thách đầu tiên của ông sẽ là trận tiếp Southampton cuối tuần này.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.