HLV phó của Hải Phòng hành hung thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm

Trốn chạy khỏi sự uy hiếp của HLV phó Lê Sỹ Mạnh, thủ thành tuyển Việt Nam và CLB Hải Phòng vấp ngã, dẫn đến chấn thương chân.

hlv-pho-cua-hai-phong-hanh-hung-thu-thanh-viet-kieu-dang-van-lam

Bức ảnh được Văn Lâm đăng lên mạng.

Sự việc xảy ra vào trưa 10/9, một ngày sau khi Hải Phòng thất bại 0-2 trước Bình Dương ở vòng 17 V-League 2017 trên sân nhà Lạch Tray. Sỹ Mạnh, được cho là trong tình trạng không tỉnh táo, xông vào phòng riêng và hành hung Văn Lâm. Thủ thành Việt kiều vùng thoát ra ngoài nhưng vấp ngã và chấn thương ở chân, phải đi cấp cứu. 

Văn Lâm sau đó đăng lên mạng xã hội Instagram một bức ảnh chân băng bó và phải chống nạng, với dòng chú thích rằng: "Tôi không phải kẻ cướp. Tôi là một cầu thủ. Tôi đến Việt Nam để chơi bóng, chứ không phải để đánh nhau".

hlv-pho-cua-hai-phong-hanh-hung-thu-thanh-viet-kieu-dang-van-lam-1

Sỹ Mạnh nổi tiếng là người nóng nảy. Ảnh: Dương Thu.

Trả lời báo chí hôm qua 11/9, Sỹ Mạnh thừa nhận hành vi và khẳng định việc hành hung Văn Lâm không liên quan đến chuyên môn. Cựu tiền đạo sinh năm 1984 cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ việc Văn Lâm nhiều lần tỏ thái độ hỗn láo với các đàn anh trong đội.

CLB Hải Phòng đã báo cáo sự việc lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và VPF, đồng thời cắt hợp đồng với Sỹ Mạnh. Cùng thời Công Vinh và Việt Thắng, Mạnh "Kanu" từng khoác áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2012. Ở cấp CLB, anh trải qua hàng loạt CLB như Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Vissai Ninh Bình, QNK Quảng Nam, Xi măng Sài Gòn Xuân Thành rồi Hải Phòng, trước khi giải nghệ năm 2015 để làm trợ lý cho HLV Trương Việt Hoàng.

Văn Lâm hiện tại lên Hà Nội ở nhà người thân, và có thể trở về Nga theo yêu cầu của bố mẹ. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng anh sẽ chuyển đến CLB khác ở V-League, nếu không tiếp tục gắn bó với Hải Phòng. 

hlv-pho-cua-hai-phong-hanh-hung-thu-thanh-viet-kieu-dang-van-lam-2

Sự nghiệp của Văn Lâm đang chuyển biến tích cực thì gặp sự cố. Ảnh: Trung Kính.

Văn Lâm sinh năm 1993 tại Moscow (bố người Việt, mẹ người Nga), từng tập ở đội trẻ Spartak Moscow và Dinamo Moscow. Năm 2011 anh về thi đấu cho HAGL nhưng không thành công. Sau một thời gian trở về Nga chơi cho những đội bóng hạng thấp, anh trở lại V-League, đầu quân cho Hải Phòng năm 2015. Sau thời gian dài nỗ lực, từ mùa giải 2016 Văn Lâm được trao nhiều cơ hội và hiện tại là thủ thành số một của cả CLB lẫn đội tuyển.

Tuy nhiên, có thể do khác biệt văn hoá, giữa anh và các đồng đội đã có những khúc mắc. Hồi tháng 8/2016, Văn Lâm từng bị một số đồng đội đòi đánh ngay trên sân sau trận thua Cần Thơ 2-3 tại vòng 23 V-League. Trong trận đấu với Bình Dương cuối tuần trước, anh cũng mắc sai lầm khi chọn điểm rơi không chính xác, để tiền đạo Diogo đánh đầu ấn định chiến thắng cho Bình Dương phút 86. 

Theo VNE

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.