Leicester City – Liverpool: Nỗi đau thêm dài

(Baonghean.vn) - Tham vọng vô địch Premier League 2017/2018 của Liverpool đang bị đe dọa nghiêm trọng sau những trận đấu thất vọng gần đây. Rất có thể, đà tụt dốc không phanh đó vẫn chưa dừng lại khi Coutinho và các đồng đội sẽ có chuyến viếng thăm King Power của Leicester City tại vòng 6 này.

Phong độ của đội chủ sân Anfield đang thực sự đáng báo động. Thầy trò HLV Klopp đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường mà không giành nổi bất kỳ một chiến thắng nào (2 thua, 2 hòa). Thất bại với tỉ số 0 - 5 trên sân Etihad của Man City có thể được xem như một tai nạn, khi tiền đạo chủ lực Mane bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi nguy hiểm với thủ thành Ederson của đội chủ nhà. Nhưng với 2 trận hòa trước Sevilla (2 – 2) tại vòng bảng Champions League và Burnley (1 - 1) tại vòng 5 Premier League ngay trên sân Anfield, là điều không thể chấp nhận. Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, còn hàng công lại thường xuyên phung phí những cơ hội ngon ăn.

Nhìn những con số thống kê trong trận Liverpool – Burnley (1 - 1) tại vòng 5 vừa qua là rõ. Đội chủ nhà kiểm soát bóng hơn gấp đôi đối thủ (71% - 29%), tung ra số pha dứt điểm gấp 5 lần (35 - 5)...nhưng số bàn thắng thì lại bằng nhau (1 - 1). Hiệu quả kém là điều dễ nhận thấy ở Liverpool.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội tại Cúp LĐ Anh cách đây 4 ngày. Ảnh: Internet.
Cuộc đối đầu giữa 2 đội tại Cúp LĐ Anh cách đây 4 ngày. Ảnh: Internet.

Trận thua 0 – 2 trước chính Leicester City tại đấu trường Cúp LĐ Anh, không khiến nhiều cổ động viên của Liverpool cảm thấy bất ngờ. Bởi bị loại sớm tại giải đấu này xem ra còn đáng để vui hơn đáng để buồn với thầy trò HLV Klopp. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn đúng như vậy. Trên sân King Power, Liverpool đã không thể làm được gì trước đội hình gồm toàn những gương mặt dự bị của “Bầy cáo”, dù Coutinho, Henderson, Wijnaldum...đều có mặt. Chứng tỏ, HLV Klopp không hề có ý định buông sớm Cúp LĐ Anh.

Những gì vị chiến lược gia người Đức thu lại được ở trận đấu “nháp” Leicester City – Liverpool (2 – 0), chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Lần trở lại King Power trong vòng 4 ngày, cả núi khó khăn đang chờ đợi đội bóng thành phố cảng ở phía trước. Phong độ của Henderson và các đồng đội trong những chuyến làm khách ở mùa giải này, là khá kém cỏi. “Lữ đoàn đỏ” chỉ thắng được 1 trận trước Hoffenheim (2 – 1), còn lại là 2 thất bại trước Man City (0 – 5),  Leicester City (0 – 2) và 1 trận hòa trước Watford (2 – 2).

Tiền đạo chủ lực Mane đang phải thụ án treo giò. Ảnh: Internet.
Tiền đạo chủ lực Mane đang phải thụ án treo giò. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, sân King Power vẫn là nơi “đi dễ khó về” với Liverpool trong những mùa giải gần đây. Theo thống kê, 3 chuyến hành quân đến làm khách Leicester City, The Kop đều ra về với 2 bàn tay trắng. Ngoài trận thua 0 – 2 ở Cúp LĐ cách đây 4 hôm, Liverpool còn để thua thêm 2 trận tại Premier League mùa giải 2015/2016 (0 – 2) và mùa giải 2016/2017 (1 – 3). Đang thể hiện chuỗi trận kém cỏi trên sân khách, nay lại phải hành quân đến “miền đất dữ” King Power, một kết quả thất vọng đang đợi sẵn thầy trò HLV Klopp.

Tiền đạo chủ lực Mane đang chịu án treo giò, Coutinho chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau quãng thời gian “đình công” để tìm cách chuyển sang đầu quân cho Barcelona, Firmino vẫn cho thấy sự vô duyên trước khung thành đối phương, chỉ một mình tân binh Salah khó gánh vác nổi hàng công Liverpool. Chưa kể, hàng thủ thì vẫn thi đấu như những kẻ đang mơ ngủ, mảnh lưới của khung thành do Mignolet trấn giữ khó lành trước sự lợi hại của Vardy, Mahrez...bên phía Leicester City.

Nhiều khả năng, King Power sẽ khiến thầy trò HLV Klopp thêm một lần phải khóc hận. Nỗi đau mà những cổ động viên Liverpool đang nếm trải, chắc sẽ kéo dài hơn./.

                                                               Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.