Ngoại binh SLNA: Nỗi thất vọng mang tên Danko

(Baonghean.vn) - Công bằng mà nói, hai vòng 18,19 SLNA đá có nét, chơi trên sân khách mà các cầu thủ tự tin cầm bóng, tổ chức tấn công bài bản.

Nếu như các cầu thủ trẻ đem lại niềm hứng khởi cho người xem bao nhiêu thì các ngoại binh, đặc biệt là Danko đã để lại nỗi thất vọng lớn.

Thất vọng lớn nhất không phải dành cho Danko mà dành cho người đưa Danko về sân Vinh, trong một thế cục mà V-League 2017 đã an bài. Sau lượt đi, người hâm mộ xứ Nghệ đã nhìn thấy SLNA cố mấy cũng không thể nằm tốp có huy chương, còn rớt hạng đã có đội khác lo. Mục tiêu duy nhất là Cúp quốc gia cũng không cần ngoại binh, trong bối cảnh CLB không quá rủng rỉnh kinh phí.

Danko của ai?

Thất vọng tiếp theo là người ta đã mua về một ngoại binh mà chất lượng chưa chắc đã bằng các cầu thủ dự bị hiện nay của SLNA. 4 trận đấu, tiền đạo Danko 0 bàn thắng, 0 pha kiến tạo và tất nhiên không để lại chút ấn tượng nào.

Ngoại binh Danko đang gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Ảnh: Dũng Nguyễn
Ngoại binh Danko đang gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Ảnh: Dũng Nguyễn

Nhìn Danko tập luyện trên sân Hòa Xuân, có fan hâm mộ xứ Nghệ còn chua chát: “Ông này đá penalty chưa chắc đã vào chứ đừng nói thi đấu ghi bàn”, những quả đá tập của Danko đều bắn chim. Trong trận gặp B.Bình Dương trên sân Gò Đậu, Phi Sơn đã có đường chuyền như dọn cỗ cho Danko cách cầu môn độ 6-7m nhưng anh ta loay hoay không tài nào đưa bóng vào khung thành. 

Hóa ra, anh ta chỉ chơi được “1 que”, bóng trái kèo là coi như chịu chết. Về thể hình, thể lực Danko không tốt nên cũng không mạnh trong tì, đè hậu vệ đối phương, kỹ thuật cơ bản thì thuộc loại quá xoàng.

Mua phải ngoại binh lởm không phải là chuyện mới của CLB SLNA. Câu chuyện này không biết bao giờ mới có hồi kết và không hiểu sao nhà tài trợ Bắc Á lại mãi im lặng trước điều này. Chẳng lẽ tiền của nhà tài trợ này nhiều đến mức tung ra, mua ngoại binh này đá không được thì thải, tiếp tục rước cầu thủ khác về.

Chỉ riêng cái việc để cả BHL, cầu thủ di chuyển vào Tam Kỳ chuẩn bị cho trận đá với Quảng Nam, ở nhà chỉ 2 ngày “nhìn giò” để ký vội với Danko đã không thuyết phục khán giả và giới chuyên môn. Đã thế, để “cứu sếp” biết trình độ chuyên môn của Danko là thế nhưng trận nào BHL SLNA vẫn phải cho anh ta xỏ giày vào một chút để có mồ hôi mà lãnh lương, ghi bàn đã có cầu thủ nội lo.

Hai trận vừa rồi, hễ Danko được thay ra, Phúc Tịnh vào sân thì hàng công SLNA mới khởi sắc, trận đá SHB.Đà Nẵng thì đội bóng xứ Nghệ có bàn thắng, còn trận gặp B.Bình Dương thì đội khách đã lấy lại được thế trận.

Mua Danko, vừa tốn tiền, lại mất đi cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ, nhưng người ta vẫn bất chấp để có ngoại binh này. Không cần nói nhiều, người hâm mộ phần nào hiểu được lý do cố đấm ăn xôi để rước Danko về sân Vinh. Khán giả đến sân Vinh ngày càng thưa thớt vì họ không thấy những cầu thủ trẻ được vào sân, thay vào đó là những cái bóng ngoại binh thi đấu vật vờ.

Liệu có cần Phi Sơn?

Nhiều cầu thủ nội, trong đó có Phi Sơn đang è lưng “cõng ngoại binh”, nói theo ngôn ngữ sân cỏ “gánh team”. HLV Đức Thắng đã có giải pháp khá hay, đẩy Olaha đá lùi để hỗ trợ phòng ngự, còn phó mặc hàng công cho Phi Sơn và các nội binh khác. Công bằng mà nói, không có duyên ghi bàn nhưng Olaha thi đấu nhiệt tình, xông xáo và hỗ trợ đắc lực cho Khắc Ngọc, Ngọc Toàn.

Nếu phải lựa chọn giữa Phi Sơn và Danko thì 100% người hâm mộ sẽ chọn cầu thủ mang áo số 10. Ảnh: Dũng Nguyễn
Nếu phải lựa chọn giữa Phi Sơn và Danko thì 100% người hâm mộ sẽ chọn cầu thủ mang áo số 10. Ảnh: Dũng Nguyễn

Sau V-Leageu 2017, Phi Sơn hết hợp đồng với SLNA. Nếu vì mất cả đống tiền rước các ngoại binh về sân mà không tái ký được hợp đồng với tiền vệ này thì đúng là “tai họa” đối với đội bóng xứ Nghệ. 

Đã mấy mùa bóng nay, Phi Sơn và Nguyên Mạnh là những cầu thủ thi đấu ổn định nhất SLNA. Trước Phi Sơn, điều này đã từng xảy ra với Công Vinh, Quang Tình… khiến cho các fan hâm mộ xứ Nghệ đứng ngồi không yên. Đã có nỗi buồn mang tên Danko, liệu có thêm nỗi thất vọng sẽ mất Phi Sơn mùa tới không?

                                                                                                              An Thanh

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.