Sân Etihad: Món khai vị tuyệt vời!

(Baonghean.vn) - Bình luận về trận cầu đinh vòng 4 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 9/9 tới, BLV Tony Gale của Sky Sports nhận định: "Tôi xem trận đấu giữa Man City và Liverpool là món khai vị tuyệt vời cho dịp cuối tuần tràn ngập bóng đá".

Cuộc đụng độ giữa Man City và Liverpool rất được kỳ vọng ngoài việc họ thuộc nhóm "Ngũ đại gia" thì đây là 2 trong số 5 đội bóng Anh vẫn đang bất bại sau 3 vòng đấu vừa qua. Đây sẽ là trận cầu để các “bom tấn chuyển nhượng” chứng tỏ giá trị với đội bóng mới và cũng có thể là dịp học trò Coutinho “làm lành” với “The Kop”.

Liverpool sẽ lần thứ 2 liên tiếp gặp 1 đội bóng nằm trong nhóm "Ngũ đại gia". "Lữ đoàn đỏ" của Jurgen Klopp vừa đả bại 1 ông lớn của bóng đá Anh, đó là Arsenal với tỉ số 4-0 ngay tại vòng đấu trước.

Góc chuyên môn

Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, hai đội chạm trán nhau 40 lần, chủ nhà Man City thắng 7 hòa 15 và để thua 18 trận. Nhưng đáng nói là Man City không thắng Liverpool tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 8/2014, khi họ đánh bại Liverpool 3-1.

Trận cầu Man City - Liverpool là tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet
Trận cầu Man City - Liverpool là tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Là HLV tài năng nhưng đến nay, Pep Guardiola chưa thắng được Juergen Klopp từ khi tới Anh (1 trận hòa và 1 thất bại). Trong 5 trận đụng độ gần đây nhất thì quỷ đỏ Liv thắng 4, hòa 1 - điều đó báo hiệu Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội khách đang có cùng 7 điểm sau 3 trận đấu. 

Hàng công của "The Citizens" chịu khá nhiều áp lực khi tỷ lệ dứt điểm thành bàn chưa tới 10%. Trong cuộc so tài với đội bóng Bournemouth được đánh giá thấp hơn rất nhiều ở vòng đấu trước, Man City phải nhờ tới bàn thắng có phần may mắn ở phút 90+7 của Sterling mới có thể giành trọn 3 điểm.

Nhưng trận này, Sterling lại phải nhận án treo giò trong khi HLV Juergen Klopp khẳng định cầu thủ người Brazil Philippe Coutinho đủ sức ra sân ở trận đại chiến giữa Liverpool và Man City cuối tuần này.

“Bữa khai vị” trên sân Etihad của Man City sắp tới được xem là bữa tiệc sân cỏ đắt giá nhất nhì hành tinh, tổng giá trị đội hình 2 bên lên tới gần 1 tỉ bảng (936 triệu bảng). Nếu chúng tôi không nhầm, tổng giá trị đội hình trận Man City - Liverpool sắp tới cũng chỉ thua kém mỗi trận "Siêu kinh điển" giữa Real và Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua.

Dàn sao 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha có tổng giá trị hơn 1 tỉ 305 triệu bảng (Real Madrid là 669,42 triệu bảng, còn Barcelona là 635,85 triệu bảng). 

Nếu như Liverpool đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận đại thắng 4-0 trước Arsenal ở vòng trước và tân binh Salah - cầu thủ hiện là người đắt giá nhất “Lữ đoàn đỏ” tỏa sáng rực rỡ bên cạnh Mane và Firmino thì các ngôi sao Man xanh của Pep vẫn chưa cho thấy hết giá trị của họ.

Đối chọi với hàng công gồm Salah, Firmino, Mane trong đội hình 4-3-3 nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ từ bỏ đội hình 3-4-3 để trở về đá 4-1-3-2 với Fernandinho đá vị trí tiền vệ mỏ neo còn trên hàng công sẽ là 2 ngôi sao Jesus, Aguero.

Giang tay chào đón

Mùa hè vừa rồi “Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside” chi 406,35 triệu bảng đưa về sân Anfield 4 bản hợp đồng mới là hậu vệ trái Andrew Robertson (8 triệu bảng), tiền đạo Dominic Solanke (3 triệu bảng), tiền vệ Mohamed Salah (38,42 triệu bảng) và tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain (35 triệu bảng).

Nhưng thành công nhất là việc giữ chân thành công Philippe Coutinho trước sự chèo kéo dai dẳng từ Barcelona. Lời đề nghị 138 triệu bảng từ Nou Camp đã bị Liverpool gạt phắt và thậm chí ông chủ Fenway Sports thẳng thừng tuyên bố Coutinho không phải người để bán.

HLV Klopp và BLĐ Liverpool đã tha thứ cho Coutinho. Ảnh: Internet
HLV Klopp và BLĐ Liverpool đã tha thứ cho Coutinho. Ảnh: Internet

Trước đó, Coutinho đã dính chấn thương lưng và việc anh từng từ chối thi đấu cho “The Kop” trong 5 trận đầu mùa giải (3 trận ở giải Ngoại hạng và 2 trận vòng play-off Champions League) khiến nhiều fan Liverpool lo cho tương lai của anh.

Nhưng nay, mọi chuyện đã khác, thậm chí Coutinho sau khi thi đấu 2 trận cùng “Selecao” đối đầu Ecuador và Colombia ở 2 lượt trận thứ 15 và 16 khu vực Nam Mỹ vòng loại World Cup vừa qua (ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Ecuador) đã vội đáp chuyến bay riêng về Anh để hội quân cùng Liverpool chuẩn bị hành quân đến Manchester.

HLV Klopp tha thứ và sẵn sàng để ngôi sao 25 tuổi người Brazil thi đấu trong trận đại chiến gặp Man City sắp tới. Cùng chờ đón trận đấu sớm nhất lúc 18h30 ngày 9/9 (giờ Việt Nam) trên sân Etihad giữa Man City và Liverpool. 

Thông tin lực lượng

Man City:  Guendogan bình phục chấn thương, Kyle Walker hết hạn treo giò. Sterling nhận án treo giò.

Liverpool: Tân binh Oxlade-Chamberlain khả năng có trận ra mắt. Clyne, Lallana vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Man City (4-1-3-2): Ederson; Walker, Kompany, Otamendi, Mendy; Fernandinho; De Bruyne, Silva, Bernardo Silva; Jesus, Aguero

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Oxlade-Chamberlain, Matip, Lovren, Moreno; Can, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

Dự đoán: 1-2


Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh

Man City – Liverpool Southampton – Watford
Arsenal – Bournemouth Stoke City – Man United
Brighton - West Brom Burnley - Crystal Palace
Everton – Tottenham Swansea City – Newcastle
Leicester – Chelsea West Ham - Huddersfield

                                                                                          AT

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.