Tiền đạo Hồ Tuấn Tài: 'SEA Games 29 là bài học xương máu với tôi'

(Baonghean.vn) - Dù đã hết dằn vặt sau kỳ SEA Games 29 không thành công, thế nhưng tiền đạo Hồ Tuấn Tài vẫn lấy đó làm động lực phấn đấu cho mình.

- Sau khi trở về từ Malaysia, kết thúc hành trình của U22 Việt Nam tại SEA Games cuối cùng của mình, cảm giác của bạn lúc này như thế nào?

Khi vừa đặt chân xuống sân bay, cũng như khi trở về nhà một thời gian, tôi vẫn còn cảm thấy buồn và tiếc nuối vì những gì mình đã không làm được tại SEA Games 29. Đáng lẽ ra tôi có thể làm tốt hơn như vậy. Tuy nhiên bây giờ thì tôi đã bình tâm lại và chấp nhận thất bại với một trạng thái cân bằng. Nỗi buồn của tôi cũng đã phần nào vơi đi sau khi được ở bên gia đình và lúc này bên các anh, đồng đội tại SLNA.

Hồ Tuấn Tài đã tập trung trở lại cùng CLB SLNA để chuẩn bị cho phần còn lại của V.League 2017. Ảnh: Trung Kiên.
Hồ Tuấn Tài đã tập trung trở lại cùng CLB SLNA để chuẩn bị cho phần còn lại của V.League 2017. Ảnh: Trung Kiên.

- Vậy còn mẹ của bạn và anh họ Phạm Văn Quyến, cả hai đã cho bạn những lời khuyên gì?

Mẹ đã động viên tôi rất nhiều. Mẹ tôi nói rằng phải mạnh mẽ lên, có vấp ngã thì mới có trưởng thành. Vấp ngã của tôi ngày hôm nay là tiền đề của thành công mai sau. Mẹ rất mong tôi sẽ đứng lên từ nơi mà tôi đã thất bại và cố gắng trả lời bằng những hành động trên sân cỏ.

Anh Quyến vẫn dành những lời khen ngợi vì những nỗ lực của tôi, và anh khuyên tôi nên để cho mọi thứ qua đi, đừng suy nghĩ nhiều mà phải tập trung cho V.League. Bên cạnh đó là sự ủng hộ, động viên của người hâm mộ, bạn bè đã cho tôi nhiều động lực hơn.

- Dù ghi được 2 bàn thắng tại vòng bảng nhưng trong 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia và Thái Lan thì Tuấn Tài đã thi đấu chưa được tốt như kỳ vọng. Cá nhân bạn cho rằng phong độ của mình tại SEA Games 29 như thế nào?

Tôi mới trở lại sau chấn thương nên thực sự phong độ của tôi vẫn chưa tốt. Cảm giác thi đấu và cảm giác với khung thành của tôi chỉ mới trở lại, không còn được như trước. Nếu được thi đấu nhiều hơn thì chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn như vậy. Tâm lý thi đấu quá hưng phấn cũng đã phần nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của tôi.

- Trong thời gian làm việc cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông đã động viên bạn như thế nào?

Thầy Thắng tin tưởng tôi và trao cơ hội thi đấu cho tôi. Tôi rất biết ơn vì điều đó và cứ mỗi lần bước ra sân thi đấu là cố gắng làm tốt nhất có thể. Thầy Thắng động viên tôi nỗ lực hết sức mình rồi mọi chuyện sẽ tới tự nhiên. Dù kết quả như thế nào thì thầy sẽ chịu trách nhiệm thế nên tôi chỉ cần tập trung thi đấu. Tác phong làm việc và sự mạnh mẽ của thầy Thắng là điều mà tất cả chúng tôi đều tự cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn nữa.

SEA Games 29 thực sự là giải đấu đã mang lại cho Tuấn Tài những bài học xương máu. Ảnh. Hoài Hoan
SEA Games 29 thực sự là giải đấu đã mang lại cho Tuấn Tài những bài học đắt giá. Ảnh. Hoài Hoan

- Trải qua kỳ SEA Games cuối cùng của mình trong sự nghiệp, bạn đã tự đúc rút được những bài học gì cho bản thân?

Trải qua một quá trình chuẩn bị cho SEA Games và 5 trận đấu chính thức, tôi đã có được cho mình những kinh nghiệm thực tiễn quý giá. Đó là những bài học xương máu để sau này trên con đường sự nghiêp bóng đá thì tôi phải bản lĩnh hơn. Trở về SLNA, tôi sẽ quên đi những nỗi buồn đó và tập trung tập luyện, thể hiện những gì mình có trong màu áo CLB tại V.League.

- Có quá nhiều những lời chỉ trích nặng lời dành cho bạn trong quá trình đang thi đấu tại SEA Games 29 cũng như sau giải đấu. Bạn có trách người hâm mộ vì điều đó không?

Người hâm mộ luôn mong muốn chúng tôi thi đấu tốt để mang về những thành công, có quan tâm, có tin tưởng nên mọi người mới như vậy. Tôi không bao giờ trách móc hay nghĩ ngợi nhiều. Đã xác định theo nghiệp cầu thủ thì phải vượt qua được những áp lực của dư luận. Tôi rất biết ơn những người hâm mộ đã động viên, ở bên tôi những lúc khó khăn nhất. Và bây giờ chỉ còn việc tôi sẽ phải minh chứng bằng những hành động cụ thể.

- Xin cảm ơn Tuấn Tài và chúc bạn có được phong độ tốt tại V.League 2017!

Top 7 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games của bóng đá Việt Nam

- Phạm Văn Quyến - 9 bàn, SEA Games 2003, 2005.

- Công Vinh - 8 bàn, SEA Games 2003, 2005, 2007.

- Văn Quyết - 7 bàn, SEA Games 2011, 2013.

- Hồng Quân - 7 bàn, SEA Games 2013, 2015.

- Thanh Bình - 7 bàn, SEA Games 2003, 2005, 2007, 2009. 

- Nguyễn Công Phượng - 7 bàn, SEA Games 2015, 2019.


Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.