V-League ngày trở lại

(Baonghean.vn) - Sau một quãng thời gian nghỉ 2 tháng cho U22 và Đội tuyển quốc gia Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc tế, V-League 2017 trở lại với 7 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 17. Hãy cùng Báo Nghệ An điểm lại nét chính ngày trở lại V-League 2017 của các đội bóng.

Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang chìm trong nỗi buồn. Tuy nhiên, các CĐV Thanh Hóa, CĐV Hải Phòng đã  xua tan bầu không khí ảm đạm ngày V.League trở lại.

Trong 44.000 khán giả đến sân xem 14 đội thi đấu thì khán giả Thanh Hóa đã chiếm số đông trong 10.000 người có mặt trên sân Thống Nhất cổ vũ cho FLC Thanh Hóa đá với Sài Gòn. Đứng thứ nhì, chính là 8.000 khán giả Đất Cảng đến cổ vũ cho HLV Việt Hoàng và các cầu thủ tiếp B.Bình Dương.

Với lượng khán giả trung bình 6.285 lượt/trận, cao hơn con số 5.923 người/trận so với 16 vòng trước đó cho thấy khán giả không hề quay mặt lại với sân cỏ.

Góc chuyên môn

Về chuyên môn, có 17 bàn thắng được ghi, trung bình 2,43 bàn/trận, thấp hơn nhiều so với con số 2,79 bàn/trận của 16 vòng trước đó. Trận HAGL thắng Than QN 4-2 là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất, S.Khánh Hòa thắng TP HCM 1-0 là trận đấu ít bàn thắng nhất. Có 3 chủ nhà Hải Phòng, SLNA và Long An thua trận ngay trên sân nhà và đều là những trận đấu đúng dự báo.

Đỗ Merlo vừa có bàn thắng thứ 114 ở sân chơi V-League, xếp sau Samson và Lê Công Vinh (116 bàn). Ảnh: Internet
Đỗ Merlo vừa có bàn thắng thứ 114 ở sân chơi V-League, xếp sau Samson và Lê Công Vinh (116 bàn). Ảnh: Internet

Thống kê trong lịch sử, thầy trò HLV Việt Hoàng đã không thắng cả 6 trận tiếp đón đội bóng đất Thủ gần nhất. Nên việc các cầu thủ Hải Phòng phung phí quá nhiều cơ hội và để Hoài Nam và Diogo lập công ở phút 78 và 85 là điều không ngạc nhiên. Chủ nhà SLNA và Long An thua trận vì bị đánh giá yếu hơn Hà Nội và Quảng Nam, trong tay không có các ngoại binh tốt.

Tưởng như “virut SEA Games” sẽ khiến các cầu thủ trẻ Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn, Đông Triều suy sụp khi trở lại khoác áo HAGL. Nhưng HLV Quốc Tuấn đã khá tỉnh táo khi chỉ dùng mỗi Công Phượng trong đội hình xuất phát (sau đó cũng thay anh) và Văn Toàn chỉ vào sân cuối trận đã đè bẹp đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng 4-2.

Do mất thủ lĩnh Vũ Minh Tuấn, còn Hồng Quân vẫn không cho thấy sự tiến bộ sau khi lên tuyển, toàn đội Than lại bị ì sau 2 tháng tập chay khiến họ chôn chân trước các cầu thủ trẻ Phố Núi.

Với chiến thắng 3-0 trước XSKT.Cần Thơ, không chỉ đơn thuần bỏ túi 3 điểm mà với việc Merlo vẫn đều đặn ghi bàn, nay lại có thêm tân binh Gramoz chia sẻ thì SHB.Đà Nẵng phát tín hiệu “tăng tốc”.

Đá sân khách, vắng những cầu thủ chủ chốt Hoàng Vũ Samson, Gonzalo nhưng HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, tự tin tấn công có 2 bàn thắng rồi rút về phòng thủ cũng có 3 điểm. Hà Nội không thắng tưng bừng, họ đá nhẩn nhơ và tăng tốc nước rút khi về đích, một lối đá cực kỳ khó chịu, tất nhiên SLNA không phải là đối thủ khó chơi với nhà đương kim vô địch.

Thắng TP HCM 1-0, cho thấy vì sao Sanna Khánh Hòa lại đang đứng thứ 4 BXH với 29 điểm dù họ không phải là đội có nhiều tiền, thậm chí còn ít hơn Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng, SLNA. Trên sân Nha Trang, dù thủ thành số một Tuấn Mạnh và trung vệ ngoại Zarour bị treo giò, với lối chơi khó chịu, những đường phản công sắc bén, họ cũng chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Như vậy, cả 2 lượt đi về thầy trò HLV Alain Antoine Fiard của CLB TPHCM đều bị khuất phục bởi “ngựa ô” Sanna Khánh Hòa, đây là đối thủ Công Vinh không thích đối đầu chút nào.

Thua trận 0-2 trên sân Thống Nhất trước chủ nhà Sài Gòn có lẽ chỉ làm cho FLC Thanh Hóa không nên ngủ quên sau khi giành hat-trick giải thưởng tháng Toyota V.League 2017. Vẫn đang đứng đầu BXH nhưng thầy trò HLV Petrovi chỉ còn hơn Hà Nội đúng 2 điểm và việc vòng đấu tới HLV Hoàng Văn Phúc cố sống, cố chết làm nhiệm vụ “cản đường” chủ nhà FLC Thanh Hóa là điều được dự báo trước.

Vài dòng về SLNA

Sau 15 trận không biết thắng, chiếc vé hạng nhất đã nằm gọn trong túi HLV Minh Phương và các cầu thủ Long An. Nhưng nếu SLNA, năm nay thay tướng mà để tụt thứ hạng thì quả là điều đáng tiếc, nhất là đối với HLV Đức Thắng.

Nếu thua 1 trận vào phút cuối có thể bào chữa là may rủi nhưng liên tục bị đối phương xé lưới thì hẳn là thể lực. Thua là vì không tạo được cách biệt, ngoại binh không đảm bảo cỡ 40% tổng số bàn thắng thì con số 3/17 trận có 3 điểm là điều ai cũng biết. Không nên nói nhiều về kinh phí khi mà S.Khánh Hòa, HAGL và nhiều đội khác, tiền còn ít hơn mà vẫn đang đứng trên SLNA.

Sau chiến thắng HP 2-0, B.Bình Dương (áo đỏ) đang bám sát SLNA. Ảnh: Internet
Sau chiến thắng HP 2-0, B.Bình Dương (áo đỏ) đang bám sát SLNA. Ảnh: Internet

Giờ là việc phải tính, vấn đề không phải thắng hay thua SHB.Đà Nẵng mà làm sao không để B.Bình Dương vượt lên, điểm nhấn là trận đấu trên sân Gò Đậu vòng 19. Khi khoảng cách với các đội XSKT.Cần Thơ và B.Bình Dương chỉ còn 3 điểm và 1 điểm thì hơi nóng đã phả sau gáy.

Loại Henry, giữ Olaha là sai lầm, mua Danko là sai lầm tiếp theo, tiếp tục cho Danko vào sân để rồi lại thanh lý hợp đồng, nhốt cầu thủ nội sẽ là sai lầm nối tiếp. Biết rồi mà vẫn cố sai để chứng minh mình đúng lại là sai lầm của mọi sai lầm, cho nên dù không phải là người quyết định mua ngoại binh nhưng nếu dùng sai, HLV Đức Thắng sẽ tự chuốc lỗi.

                                                                                                     AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.