Vua phá lưới Premier League: Tam đại xưng vương

(Baonghean.vn) - Sân cỏ nước Anh luôn cuốn hút hàng triệu người hâm mộ trên thế giới bởi rất nhiều khía cạnh. Cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới cũng luôn hấp dẫn không kém, bởi dường như nhà vô địch nào cũng sở hữu chân sút đẳng cấp.

Các tiền đạo Lukaku, Aguero và Morata đang dẫn đầu với cùng 6 bàn sau 6 trận, không bất ngờ khi họ đều thuộc 3 CLB đang dẫn đầu Premier League.

Chân sút Tottenham - Harry Kane đang là người giữ danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng với sự xuất hiện của các tân binh Lukaku, Morata thì giới chuyên môn cho rằng anh khó lòng bảo vệ được danh hiệu này.

Đứng đầu bảng xếp hạng của các ông vua dội bom Premier League lúc này, Lukaku, Morata và Aguero với cùng 6 bàn sau 6 trận. Những đối thủ xếp liền kề ngay sau họ là Vardy và Sterling (cùng 5 bàn), trong khi Kane, Salah và Jesus cũng có 4 lần lập công.

Aguero, Lukaku và Morata chính là những ứng viên hàng đầu danh hiệu Vua phá lưới. Ảnh: Internet
Aguero, Lukaku và Morata chính là những ứng viên hàng đầu danh hiệu Vua phá lưới. Ảnh: Internet

Toàn hàng khủng

Lợi thế lớn nhất đang thuộc về tiền đạo Sergio Aguero. Triết lý bóng đá của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola là duy trì lối chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả. Thực tế, sau 6 trận đấu Man City hiện đang là đội có hàng công tốt nhất giải đấu với 21 bàn thắng. Tất nhiên, với tư cách là chân sút chủ lực, “El Kun” sẽ được cung cấp bóng nhiều hơn đồng nghĩa với việc cơ hội để có các bàn thắng cũng đến một cách dễ dàng hơn.

Điều quan trọng nhất là sao chân sút người Argentina 29 tuổi này phải đảm bảo hiệu suất ghi bàn để được ưu tiên bóng bởi chơi bên cạnh anh là Jesus, một tiền đạo người Brazil cũng là sát thủ. Tiếp theo nữa là Aguero phải biết tránh chấn thương, sở dĩ HLV Pep Guardiola đã phải mua Jesus vì chân sút người Argentina luôn bị chấn thương hành hạ trong nhiều năm qua.

Cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới không thể không kể đến Romelu Lukaku. Điểm mạnh của “Voi rừng đệ nhị” là thể lực càn lướt, khả năng tì, đè, xoay xở trên không tốt, giúp anh có thể duy trì phong độ ổn định trong một khoảng thời gian dài.

Hơn nữa, MU đang có dàn tiền vệ làm bóng cực tốt, đó là Mkhitaryan, Matic, Fellaini; Mata…. Vai trò của Lukaku ở MU được đánh giá cao hơn Aguero. Nếu số bàn thắng của Aguero chỉ chiếm 28,5% số bàn thắng của Man City, thì với Lukaku con số này là 35,2%. Có chăng là triết lý bóng đá của Mourinho khiến lối chơi MU không bùng nổ bằng đại kình địch Man City mà thôi.

Kinh nghiệm nhiều năm thi đấu cho Everton, đã giúp Lukaku hội nhập rất nhanh các đồng đội tại MU, anh luôn biết cách xuất hiện tại các điểm nóng để ghi bàn.

Cầu thủ tiếp theo chính là Morata, tiền đạo thuộc đương kim vô địch Chelsea. Cú hat-trick vào lưới Stoke - đội đã cầm hòa MU 2-2, cho thấy khả năng bùng nổ tuyệt vời của bản hợp đồng 70 triệu bảng này. Alvaro đang muốn gửi một thông điệp đanh thép rằng danh tiếng Diego Costa đã thuộc về quá khứ.

“Hoàng tử thành Madrid” đến London và muốn vô địch Premier League cùng Chelsea. Thống kê cho thấy, số bàn thắng của Morata chiếm 50% tổng số bàn thắng của Chelsea ở Ngoại hạng Anh tính đến sau vòng 6.

Tuy nhiên, Morata có 2 bất lợi, trước hết Chelsea sở trường lối chơi đặc trưng phòng ngự phản công nên cơ hội có bàn thắng sẽ ít hơn. Mặt khác, nền tảng thể lực cũng không phải điểm mạnh của Alvaro, nhất là khi anh mới chân ướt chân ráo đến bóng đá Anh, được coi là khắc nghiệt nhất châu Âu.

Nhóm tiệm cận

Ngoài 3 cái tên trên, nhóm tiệm cận có khả năng bám đuổi là Vardy và Sterling (cùng 5 bàn), trong khi Kane, Salah và Jesus cũng có 4 lần lập công. Nhưng theo chúng tôi chỉ có Jesus của Man City có khả năng nhất.

Harry Kane đang là người giữ danh hiệu Vua phá lưới. Ảnh: Internet
Harry Kane đang là người giữ danh hiệu Vua phá lưới. Ảnh: Internet

Phong độ của Leicester mùa này không tốt nên cơ hội cho Vardy không nhiều, tương tự với Kane trong màu áo Tottenham, Salah trong màu áo Liverpool rõ ràng không được đầu tư nhiều so với Man City, MU hay Chelsea. 

Rõ ràng khả năng được đồng đội tạo cơ hội thấp hơn so với 3 sát thủ nói trên, muốn có bàn thắng buộc họ phải nỗ lực cá nhân nhiều hơn nữa. Còn Sterling thì không được HLV Pep Guardiola bố trí đá chính nhiều ở hàng tiền đạo do ông đã sử dụng Jesus và Sergio Aguero.

Mới gia nhập với Man City từ đầu năm 2017 nhưng Jesus đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Tiền đạo của đội tuyển Brazil này  có thể  tạo được cơ hội ghi bàn, lại có khả năng sút phạt tốt. Trong đội hình Man City, khi đá với sơ đồ 1 tiền đạo thì chính Jesus chứ không phải Sergio Aguero mới là sự lựa chọn của Pep Guardiola. 

Jesus là mẫu tiền đạo thích hợp mọi sơ đồ chiến thuật với bản năng sát thủ đáng gờm, tất nhiên là ứng cử viên tiềm tàng cho danh hiệu Vua phá lưới.

Cựu tiền vệ Tottenham Jamie Redknap đánh giá Harry Kane là tiền đạo toàn diện nhất, Aguero là tiền đạo săn bàn giỏi nhất nhưng vẫn dự đoán Lukaku mới là vua phá lưới vào cuối mùa.

                                                                                 An Thanh

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.