MU thăng hoa cùng 'vũ công' Fellaini

(Baonghean.vn) - 73.118  fan MU đã đến sân Old Trafford để chứng kiến lần thứ 4, bầy Quỷ đỏ có chiến thắng 4 sao Premier League. Trong 4 cái tên cầu thủ ghi bàn: Mata (03′), Fellaini (35′, 49′), Lukaku (86′) thì “vũ công tóc xù” được binh chọn là Cầu thủ hay nhất của trận đấu.

HLV Jose Mourinho quả là chiến lược gia khó lường, ông có 5 sự thay đổi so với trận thắng chóng vánh CSKA Moscow hôm rạng sáng thứ Năm vừa qua, khi Valencia, Jones, Fellaini, Mata và Rashford thế chỗ của những Lindelof, Bailly, Blind, Herrera và Martial. Thậm chí đội trưởng Valencia còn không đi Nga nữa.

Vũ công tóc xù. Ảnh: Internet
"Vũ công tóc xù" Fellaini là cầu thủ hay nhất trận đấu. Ảnh: Internet

Chuỗi kỷ lục

Biết cách xoay vòng đối thủ đã khiến cho Quỷ đỏ có trận đấu thứ 6 giữ sạch lưới sau 7 chặng mở màn Premier League, cột mốc mà câu lạc bộ một lần thiết lập ở mùa giải 1997/98. Jose Mourinho tự tin tràn lên tấn công và có bàn thắng từ rất sớm bởi dàn cầu thủ chất lượng, có khả năng kiểm soát thế trận. Hiệp 1, chủ nhà MU cầm bóng đến 68%, tung 9 cú sút, trúng đích 3, trong khi đội khách chỉ là 32%, tung 2 cú sút và chỉ trúng đích 1.

Tiền đạo người Bỉ đã san bằng thành tích của Andy Cole, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 7 trận đầu tiên chơi ở Premier League cho Man United. Tính ra Lukaku đã ghi tổng cộng 11 bàn trong 10 lần ra sân trên mọi mặt trận. Trận đấu duy nhất từ đầu mùa mà tiền đạo người Bỉ không lập công là khi MU thắng Leicester 2 - 0.

Fan MU đang khá thích thú với màn khởi đầu mùa giải của Jose Mourinho và các cầu thủ. Thế nên, mặc dù tại Manchester thời tiết ẩm ướt và đầy mây, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn nườm nượp kéo đến sân trong tâm trạng tươi vui. Họ chứng kiến Romelu Lukaku tỏa sáng vào phút chót ấn định thắng lợi dễ dàng 4 - 0 cho Quỷ đỏ.

Hàng công không chỉ có Lukaku, trận đấu còn chứng kiến Marcus Rashford kiến tạo 2 bàn và Anthony Martial dàn xếp cho bàn thắng của Lukaku. Như vậy là bộ ba Lukaku - Martial - Rashford đã tham gia vào 32 bàn thắng của MU từ đầu mùa, trên tổng số 34 bàn (94%). Lukaku có 11 bàn & 1 kiến tạo, Rashford 5 bàn, 4 kiến tạo, Martial 5 bàn, 6 kiến tạo.

Lột xác sau tiếng la ó

Trên bảng bình chọn của MU
Trên bảng bình chọn của Twitter @ManUtd, Fellaini nhận được 79 % sự ủng hộ từ người hâm mộ. Ảnh: Internet

Chàng tiền vệ Fellaini người Bỉ đã chiếm ưu thế tuyệt đối danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên bảng bình chọn Twitter @ManUtd. Anh nhận được 79% sự ủng hộ từ người hâm mộ để bỏ xa Marcus Rashford (15 %) và Ashley Young (6%). Đây là lần đầu tiên trong màu áo MU, Fellaini lập được cú đúp bàn thắng bằng 1 phong độ tuyệt vời ở khu vực giữa sân.

Tính tới lúc này, Fellaini - cầu thủ tưởng đã hết thời ở Old Trafford đã có 4 pha lập công, cao hơn tổng số bàn thắng mùa bóng vừa qua. Được giao trọng trách thay thế Paul Pogba đang dưỡng thương, chốt chặn 29 tuổi kết hợp với Nemanja Matic và sử dụng sức mạnh hình thể nhằm kiểm soát tuyến giữa. Trong trận đấu với Palace, anh đã có 12 pha ngăn cản đối phương lên bóng thành công và thực hiện 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp nhờ khả năng chọn vị trí chuẩn.

Fellaini đang là sự lựa chọn và tạo niềm tin cho HLV Jose Mourinho trong việc sử dụng sơ đồ 4 - 4 - 2 nhờ khả năng khống chế khoảng không và khả năng tranh chấp. United kiểm soát bóng trung bình 61,97% thời lượng trong các trận đấu với các đội sử dụng sơ đồ 4 - 4 - 2, cao hơn so với khi phải đối mặt với bất kỳ sơ đồ nào khác. Tỉ lệ đoạt bóng thành công trung bình (73,3%) cũng là cao nhất. Số cú sút và cú sút trúng đích mà họ phải chịu trước 4 - 4 - 2 (lần lượt là 8,5 và 2,3 mỗi trận) cũng là ít nhất. United không thua trận nào khi đối mặt với các đội sử dụng 4 - 4 - 2, với tỉ lệ chiến thắng lên tới 67%.

Fan Quỷ đỏ Liam Canning tweet: “Fellaini thể hiện ý chí kiên cường tuyệt vời để lột xác sau tiếng la ó ở Old Trafford. Giỏi lắm. Thành công là xứng đáng”!

Jose Mourinho cũng nhận xét về Fellaini: “Cậu ấy là một cầu thủ và một cá tính lớn, giữa chúng tôi là sự gắn bó. Một cá tính mạnh dám đương đầu trước những thách thức ở nơi đây.Cậu ấy là một chiến binh. Tôi vô cùng mãn nguyện khi đã giúp cậu ấy nâng tầm đẳng cấp, đồng thời thay đổi quan điểm nhìn nhận của người hâm mộ, tôi rất mừng cho cậu ấy”.

Hai tuần nữa, sau quãng thời gian nghỉ để các ĐTQG thi đấu, thầy trò Mourinho mới bước vào trận Big Bang đầu tiên: làm khách trên sân Liverpool. Tháng Mười sẽ là khoảng thời gian đầy khó nhọc với thầy trò Jose Mourinho. Trừ trận đấu với tân binh Huddersfield Town (21/10), họ sẽ đụng hai đối thủ lớn là Liverpool (14/10) và Tottenham (28/10). Fan MU mong chờ chuỗi chiến thắng sẽ được kéo dài!

                                                                                  An Thanh

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.