Ngoại binh SLNA 'đánh trống lảng' về nguyên nhân 'tịt ngòi' tại V.League

(Baonghean.vn) - Kể từ khi sang Việt Nam thi đấu cho Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Danko Kovacevic đã thi đấu 5 trận tại V.League nhưng chưa một lần lên tiếng.

Trong khuôn khổ Cup QG trước những đối thủ như CLB TP Hồ Chí Minh hay Quảng Nam, Danko Kovacevic đã có 3 pha lập công. Đặc biệt trong đó có cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Quảng Nam ngay trên sân Vinh. Tuy nhiên tại sân chơi khắc nghiệt như V.League thì tiền đạo người Montenegro này lại thể hiện một phong độ trái ngược.

Tiền đạo Danko Kovacevic mới chỉ biết ghi bàn tại đấu trường Cup QG cho Sông Lam Nghệ An và có thể nói là chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Ảnh: Hoài Hoan
Tiền đạo Danko Kovacevic mới chỉ biết ghi bàn tại đấu trường Cup QG cho Sông Lam Nghệ An và có thể nói là chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Ảnh: Hoài Hoan

Các trận đấu gặp TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương và Sài Gòn, chân sút sinh năm 1991 chưa một lần lên tiếng dù chơi đằng sau anh là những hộ công tuyệt vời như Khắc Ngọc, Olaha Micheal hay đặc biệt là chân chuyền số 1 SLNA vào lúc này Trần Phi Sơn. Với tiền đạo trung phong thì phong độ 0 bàn/5 trận là một thành tích quá thất vọng.

Khi được hỏi về nguyên nhân chưa thể ghi bàn tại V.League, tiền đạo này chia sẻ một cách khá chung chung: “Khi người môi giới đặt vấn đề giới thiệu tôi sang chơi tại Đông Nam Á, tôi đã chọn Việt Nam thay vì Thái Lan hay Malaysia vì đồng đội tôi nói rằng bóng đá Việt Nam có sự khác biệt so với khu vực. Mọi thứ ở đầu đều rất tốt, từ môi trường sống đến con người.

Bóng đá Việt Nam khác xa so với châu Âu. Ở đây cầu thủ nhỏ bé nhưng kỹ thuật, còn ở châu Âu cầu thủ có thể hình và chiến thuật cũng khác. Tôi không cảm thấy áp lực cho lắm vì chưa thể ghi bàn tại Giải VĐQG, tôi cần thêm thời gian để thích nghi với mọi thứ ở đây. Tôi tin mình sẽ sớm có được bàn thắng nhưng điều đó còn phục thuộc rất lớn vào lối chơ của toàn đội.” Không những vậy, tiền đạo ngoại SLNA đã từ chối khéo không nhận xét về các hậu vệ tại V.League...

Trước khi sang Việt Nam, Danko từng thi đấu cho CLB Iskra tại giải VĐQG Montenegro và thành tích đáng kể nhất là 7 bàn thắng sau 28 trận đấu mùa 2015/2016. Còn trong mùa 2016/2017, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 76 phút cho CLB Rudar và không có bất kỳ một bàn thắng nào. Đó cũng là một phần lý do khiến chân sút này không có được cảm giác bóng tốt nhất khi sang V.League dù anh vô số lần được Phi Sơn hỗ trợ những đường chuyền “dọn cỗ”.

Trong quá khứ, chỉ có duy nhất một tiền đạo châu Âu từng để lại dấu ấn trong màu áo SLNA và ghi bàn đều đặn là cầu thủ Rajko Vidovic năm 2010. Mặc dù lúc đó, cầu thủ người Bosnia Herzegovina đã khá cao tuổi (sinh năm 1975). Còn với Danko, V.League 2017 chỉ còn 6 vòng đấu nữa và cơ hội cho anh ghi điểm sẽ là không nhiều./.

Hoài Hoan

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.