SLNA hẹn B.Bình Dương tại chung kết Cup QG sau màn rượt đuổi tỷ số tại Tam Kỳ

(Baonghean.vn) - Trận bán kết lượt về Cup QG 2017 giữa SLNA và Quảng Nam diễn ra hấp dẫn hơn tưởng tượng của nhiều người khi hai đội đã cống hiến một màn rượt đổi tỷ số đầy kịch tính trên sân Tam Kỳ.

 ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Quảng Nam: Phạm Văn Cường, Trần Văn Học, Đặng Hữu Phước, Huỳnh Tấn Sinh, Đinh Thanh Trung (C), Hà Minh Tuấn, Nguyễn Văn Hậu, Trần Mạnh Toàn, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Huy Hùng, Dos Reis R.Claudecir.

Sông Lam Nghệ An: Trần Nguyên Mạnh (C), Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Võ Ngọc Toàn, Trần Phi Sơn, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức, Phạm Mạnh Hùng, Kovacevic Danko, Olaha Michael Onyedikachi.


Chủ nhà Quảng Nam trong thế phải ghi bàn chủ động gây sức ép, đồng thời phòng ngự chặt và không ngại phạm lỗi còn SLNA bình tĩnh chờ đợi cờ hội phản công. Điều gì đến cũng đã đến, từ một pha phản công ở phút 22, Phi Sơn qua mặt hậu vệ Quảng Nam trưới có “dọn cỗ” cho Olaha xoay người đệm lòng bằng chân thuận làm tung lưới thủ môn Văn Cường. 

SLNA hai lần vươn lên dẫn trước và 2 lần bị gỡ hoà trong trận đấu bán kết lượt về trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Hoài Hoan
SLNA 3 lần vươn lên dẫn trước nhờ công lớn của Phi Sơn và 3 lần bị gỡ hoà trong trận đấu bán kết lượt về trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Hoài Hoan

Mặc dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc không bỏ cuộc và tung thêm tiền đạo Đại Dương vào sân và rút ra một tiền vệ ra với ý đồ “được ăn cả, ngã về không”. Chơi với sơ đồ 4-3-3 chỉ khiến cho những khoảng trống nơi hàng phòng ngự đội bóng xứ Quảng lộ ra và SLNA có thêm những cơ hội. Trong khi hàng công Quảng Nam vẫn tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Quế Ngọc Hải, hiệp 1 khép lại với lợi thế một bàn cho SLNA. 

Sang hiệp 2, ngoại binh Claudecir dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho CLB Quảng Nam ở phút 47 trên chấm Penatly. Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau, Phi Sơn lại tiếp tục toả sáng với pha qua mặt hàng loạt hậu vệ chủ nhà trước khi thả bóng vào khe, đặt Danko đối mặt thủ môn đối phương. Trong một tư thế phá bẫy việt vị thành công, tiền đạo Montenegro dễ dàng làm tung lưới Văn Cường đưa SLNA một lần nữa vươn lên. 

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, hàng thủ SLNA đã phải trả giá khi để lọt Phan Thanh Hưng ở phút 80 từ một tình huống cố định. Cầu thủ Quảng Nam bật cao đánh đầu gỡ hoà 2-2 cho đội nhà. Tổng tỷ số vào lúc này là 6-3 nghiêng về đội bóng xứ Nghệ.

Trong 10 phút còn lại của trận đấu, hàng thủ SLNA liên tục bị đặt trong tình huống báo động. Phút 88, hàng thủ Quảng Nam mới là những người phải trả giá từ một pha phản công, Phi Sơn là người khởi xướng và chính cầu thủ này đã kiến tạo cho tiền đạo vào thay người Hồ Phúc Tịnh dứt điểm ở góc hẹp, đánh bại Văn Cường nâng tỷ số lên 3-2.

Tưởng như đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu thì phút 90, Quảng Nam lại chứng minh họ không buông xuôi bằng bàn thắng gỡ hoà 3-3 do công của Nguyễn Văn Hậu từ pha chọc khe tinh tế của Đinh Thanh Trung. Cuối cùng thì trận đấu cũng khép lại với tỷ số chung cuộc 3-3 và SLNA chính thức lọt vào trận chung kết với tổng tỷ số 7-4 sau 2 lượt trận.

Trận chung kết lượt đi Cup QG giữa SLNA và B. Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 25/11 trên sân Gò đậu và trận lượt về diễn ra trên sân Vinh vào ngày 30/11. 

Trung Kiên

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.