Thủ môn Hà Tĩnh ra mắt ấn tượng ở V.League

(Baonghean.vn) - Tập chay tại Hải Phòng suốt nhiều năm, cuối cùng Phan Đình Vũ Hải cũng có được cơ hội thể hiện mình tại V.League 2017 trong 2 trận đấu quan trọng gặp CLB TP Hồ Chí Minh và SLNA.

Phan Đình Vũ Hải sinh năm 1994 tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Với năng khiếu bẩm sinh và niềm đam mê lớn với trái bóng tròn, Hải tham gia hội khỏe Phù Đổng tỉnh và được các thầy tuyển chọn vào tập luyện tại đội trẻ Hà Tĩnh.

Thủ môn Vũ Hải trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: NVCC
Thủ môn Vũ Hải trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên vào năm 2011, sau khi tập đoàn Xuân Thành chấm dứt đầu tư vào bóng đá tỉnh nhà, đồng nghĩa với việc đội bóng phải giải thể và Vũ Hải cùng nhiều đồng đội khác đều ra về trong nỗi buồn thất vọng. Không chịu từ bỏ niềm đam mê và bằng quyết tâm trở thành một thủ môn chuyên nghiệp, Phan Đình Vũ Hải quyết định khăn gói rời quê hương yêu dấu để tìm đến CLB Hải Phòng xin gia nhập đội bóng. Anh nhanh chóng vượt qua bài kiểm tra cơ bản của BHL và trở thành thủ môn của đội U19 Hải Phòng.

Trải qua 4 năm kiên trì cố gắng tập luyện chăm chỉ thì đến năm 2016 anh đã được đôn lên đội hình một của đội bóng chủ sân Lạch Tray. Dẫu vậy anh vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân bởi xét về danh tiếng cũng như kinh nghiệm trận mạc thì Vũ Hải đều lép vế khi so sánh với Đặng Văn Lâm hay Văn Phong.

Trong suốt quãng thời gian đó, anh chỉ được thi đấu một vài trận ở sân chơi cup Quốc gia, nhưng Hải Phòng đã dừng bước sớm vì mục tiêu họ dồn toàn lực cho tham vọng V.League. Vào giai đoạn cuối của mùa bóng, Hải Phòng rơi vào tình trạng thiếu thủ môn vì tuyển thủ Quốc gia Văn Lâm bị dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại và thủ môn số hai của đội là Văn Phong cũng bị đau, khả năng nghỉ đến hết giải.

Vậy là sau bao nhiêu lần nỗ lực tập luyện và chờ đợi thì cơ hội đã đến với thủ thành gốc Hà Tĩnh này khi Phan Đình Vũ Hải đã có 90 phút ra mắt người hâm mộ trong cuộc đối đầu với CLB TP Hồ Chí Minh chiều 14/10. Đây là lần đầu tiên anh bắt chính một trận đấu cho Hải Phòng tại đấu trường V.League. Chính vì thế, có thể hiểu được cảm giác hồi hộp, tâm lý lăn xả, khát khao cống hiến và muốn thể hiện mình của Vũ Hải.

Thủ môn gốc Hà Tĩnh có đóng góp trong chiến thắng 3-2 trước SLNA. Ảnh: Thành Cường
Thủ môn gốc Hà Tĩnh có đóng góp trong chiến thắng 3-2 trước SLNA. Ảnh: Thành Cường

Và cũng vì sự máu lửa, nhiệt tình, cùng những pha ra vào mạo hiểm ấy khiến Phan Đình Vũ Hải có không dưới 3 lần phải nằm sân vì chấn thương, cần đến sự chăm sóc của bộ phận y tế mới có thể tiếp tục thi đấu. Mặc dù Vũ Hải không may dính chấn thương trong hiệp 2, nhưng vì Hải Phòng không còn thủ môn dự phòng nào nên anh phải cắn răng chơi đến hết trận.

Thậm chí thủ môn sinh năm 1994 đã có một trận đấu khá tốt, xử lý tình huống an toàn, phối hợp hiệu quả với hàng thủ và không mắc sai lầm nào đáng chê trách. Qua đó giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 4 - 1 trước đội khách. Phong độ tuyệt vời ấy tiếp tục được anh thể hiện trong trận đấu với SLNA ở vòng 22 V.League khi Hải Phòng có chuyến làm khách đầy khó khăn trên chảo lửa Thành Vinh. 

Chính sự máu lửa, lì đòn, không ngại va chạm cùng nhiều pha phán đoán chính xác, làm chủ tình huống tốt đã giúp thủ môn cao 1m83 này hóa giải thành công các pha tạt bóng của người đồng hương Phi Sơn cùng hàng loạt pha bắn phá khác đến từ những chân sút bên phía hàng công đội bóng xứ Nghệ. Dù phải hai lần vào lưới nhặt bóng, tuy nhiên cá nhân Vũ Hải vẫn có màn trình diễn đầy thuyết phục, là điểm tựa vững chắc tạo ra sự yên tâm nơi hàng phòng ngự Hải Phòng.

Sở hữu thể hình lý tưởng và bản tính hiền lành chất phác của con người Hà Tĩnh, Phan Đình Vũ Hải đang dần tạo dựng niềm tin từ BHL và chiếm được tình cảm của người hâm mộ đội bóng Hải Phòng. Phía trước còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải, người hâm mộ đất cảng và xứ Nghệ hi vọng anh sẽ tiếp tục thi đấu hết mình để mang lại thành tích cao cho Hải Phòng cũng như thăng tiến trong sự nghiệp gác đền.

Văn Vũ

tin mới

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn: Người được chọn của U23 Việt Nam

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và cơ duyên với U23 Việt Nam

(Baonghean.vn) - Là 1 trong những huấn luyện viên am hiểu nhất về bóng đá nước nhà, đặc biệt là bóng đá trẻ, nên không quá bất ngờ khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được VFF lựa chọn vào vị trí huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam để tham dự giải U23 châu Á sắp tới.