Làn gió mới cho ĐT U19 Việt Nam tại Vòng loại châu Á 2018

(Baonghean.vn)- Danh sách đội U19 Việt Nam trước khi đi thi đấu được rút gọn xuống còn 22 cầu thủ. Trường hợp duy nhất bị loại khỏi danh sách là trung vệ Việt Anh của Hà Nội.

Hôm nay đội tuyển U19 nam Quốc gia lên đường tham dự vòng loại U19 châu Á 2018. Ảnh: VFF
Hôm nay đội tuyển U19 Quốc gia lên đường tham dự vòng loại U19 châu Á 2018. Ảnh: VFF

Còn so với đội hình tham dự giải U19 Đông Nam Á 2017, thủ môn Trương Thái Hiếu đã được thay thế bằng Dương Văn Lợi. Các tiền vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hữu Tuấn là những cầu thủ phải nhường chỗ cho Phan Bá Hoàng, Đặng Tuấn Cao Nghĩa, Nguyễn Lý Nam Cung. Ở hàng tiền đạo, Vũ Văn Quyết, Dụng Quang Nho được bổ sung cho Trần Danh Trung, Nguyễn Tấn Việt, Nguyễn Hữu Thắng.

CLB Sông Lam Nghệ An có 2 cầu thủ được BHL đánh giá cao và góp mặt trong thành phần tham dự giải lần này là trung vệ Thái Bá Sang và tiền vệ Mai Sỹ Hoàng.

Thành phần BHL U19 Việt Nam lần này đáng chú ý có sự bổ sung của trợ lý mới người Đức là Dominic. HLV thể lực này có bản lý lịch "khủng" khi từng làm việc cho CLB Real Madrid và nhiều đội bóng chuyên nghiệp ở châu Âu.

DANH SÁCH ĐT U19 VIỆT NAM THAM DỰ VÒNG LOẠI U19 CHÂU Á 2018

▫ THỦ MÔN (3)

• Y Eli Nie (Đak Lak)

• Dương Tùng Lâm (Hà Nội)

• Dương Văn Lợi (HAGL)

▫ HẬU VỆ (8):

• Liễu Quang Vinh, Phan Bá Hoàng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Lý Nam Cung (PVF)

• Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng (SLNA)

• Đặng Văn Tới (Hà Nội)

• Đặng Tuấn Cao Nghĩa (Đà Nẵng)

▫ TIỀN VỆ (7): 

• Vũ Văn Quyết, Trương Tiến Anh (Viettel)

• Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (HAGL)

• Phạm Văn Luân (Khánh Hòa)

• Nguyễn Hồng Sơn (PVF)

• Trần Văn Công (Hà Nội)

▫ TIỀN ĐẠO (4): 

• Lê Xuân Tú, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF)

• Lê Minh Bình (HAGL)

• Lê Văn Nam (Hà Nội)


Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đáp chuyến bay thẳng từ sân bay quốc tế Nội Bài sang Đài Loan lúc 17h30 chiều nay. 

Tại vòng loại U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam nằm ở bảng H cùng với Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macau. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành ngôi nhất bảng để sở hữu tấm vé vào thi đấu VCK. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội là U19 Macau (TQ), U19 Đài Bắc Trung Hoa, U19 Lào vào các ngày 4, 6 và 8/11.

Đánh giá về các đối thủ của đội tuyển U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2018, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn không chủ quan và tỏ ra tôn trọng tất cả các đối thủ: “Mục tiêu lớn nhất của tôi và toàn đội đến với giải đấu này là giành quyền đi chung kết. Khi nào vòng loại kết thúc, chính thức giành vé thì mọi lo lắng của chúng tôi mới chấm dứt.

HLV Hoàng Anh Tuấn dặn dò các cầu thủ trước giờ lên đường. Ảnh: VFF
HLV Hoàng Anh Tuấn dặn dò các cầu thủ trước giờ lên đường. Ảnh: VFF

Lợi thế của U18 Việt Nam tại giải là tâm lý nhưng một trong những bất lợi của chúng tôi là được coi là đội hạt giống. Khi đội Việt Nam bị đánh giá cao, đối thủ sẽ có sự chuẩn bị rất kỹ. Với bóng đá trẻ rất khó tìm được sự ổn định trong tâm lý các cầu thủ. Hy vọng các cầu thủ Việt Nam có phong độ tốt tham dự giải.

Chúng tôi phải hết sức cẩn trọng, có những đối thủ được đánh giá yếu, thực chất khi thi đấu bộc lộ nhiều điểm mạnh. BHL xác định rõ tính kỷ luật là số 1, sau đó đến chuyên môn. Với điều kiện tập luyện được đáp ứng như bây giờ, tinh thần tập luyện của của cầu thủ phải tốt.

Ngoài đội chủ nhà có nhiều lợi thế, chúng ta không xem thường đội Lào. Một trở ngại lớn nữa khi tham dự giải là đội sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại Đài Bắc Trung Hoa, nhưng đây cũng là khó khăn chung cho tất cả các đội”.

Lịch thi đấu của ĐT U19 Việt Nam tại Vòng loại châu Á 2018

 

Trung Kiên

(Tổng hợp)

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.