M.U và nỗi nhớ Paul Pogba!

(Baonghean.vn) - Mourinho tuyên bố: “M.U vẫn sống tốt mà không có Pogba”. Nhưng cổ động viên sân Old Trafford và đồng đội lại đang nhớ tiền vệ người Pháp hơn bao giờ hết. 

Ở trận đấu với Chelsea tuần trước, vắng Paul Pogba khiến Mourinho chuyển sang chơi với sơ đồ 3-4-1-2 để có thêm nhân sự khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ của MU với Herrera, Matic và Mkhitaryan luôn tỏ ra yếu thế trong những pha tranh chấp bóng lẫn phát động tấn công.

Herrera, Matic quá vất vả trong việc kèm cặp Eden Hazard chơi xuất thần, vừa lo đối phó với "cẩu tháp" Bakayoko nên không thể quán xuyến nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Hộ công Henrikh Mkhitaryan, tiền vệ người Armenia mất hút trên sân chỉ thực hiện 1 pha rê bóng thành công và 29 lần chạm bóng, bằng... thủ thành Courtois. 

Đôi cánh Valencia và Young với lối chơi thiên về sức mạnh, chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự đơn thuần. Với thế trận như thế, Lukaku rơi vào tình cảnh "đói bóng" (cả trận chỉ dứt điểm 1 lần), hay Rashford thường xuyên phải lùi về không quá ngạc nhiên.

Vai trò của Pogba

Trên Sky Sports, Gary Neville thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của MU: “Tôi nghĩ tử huyệt của MU chính là ở hàng tiền vệ”. Trong buổi chiều London N'Golo Kante, Bakayoko và Fabregas chơi quá xuất sắc, việc vắng Paul Pogba khiến tuyến giữa của nửa đỏ thành Manchester chơi thiếu sắc và sáng tạo. Bộ đôi Matic và Herrera không thể liên kết với hàng công vì chỉ kịp đóng vai càn quét thu hồi bóng. 

Không có Paul Pogba, các chỉ số chuyên môn của MU đều giảm. Ảnh: Internet
Cầu thủ người Pháp vắng mặt trong 11 trận đấu liên tiếp của MU. Ảnh: Internet

Đã lấp vào chỗ trống đó, HLV Mourinho đã từng dùng Lingard trong trận gặp Huddersfield và MU có trận thua đầu tiên trong mùa giải. Lingard của MU không giỏi trong đánh chặn lẫn kiểm soát thế trận lẫn tạo sự đột biến trước đối thủ. Tất nhiên, khi tuyến giữa MU chơi rời rạc, nhạt nhẽo hậu quả, Lukaku trên hàng công liên tục đói bóng dẫn đến thua 1-2.

Theo thống kê, cho đến trước khi tiền vệ người Pháp bị chấn thương, MU sở hữu 14,8 cơ hội, 3 cơ hội rõ rệt và 3 bàn thắng mỗi trận. Nhưng từ khi Pogba nghỉ thi đấu, sự cơ động và sáng tạo của tuyến giữa MU bị giảm sút rõ rệt, họ chỉ còn 7 cơ hội và 1,6 bàn thắng/trận.

Pogba là tiền vệ trung tâm có các chỉ số chuyên môn hàng đầu Giải ngoại hangh Anh, vượt trội so với các đối thủ thi đấu cùng vị trí. Mùa này, số key pass (đường chuyền quyết định) của anh đạt mức 2,3 đường mỗi trận. Ngoài ra, khả năng rê dắt bóng thành công của cầu thủ người Pháp cũng lên đến 3,3 lần.

Với sự xuất hiện của Matic làm nhiệm vụ đánh chặn thì siêu sao người Pháp có thêm nhiều cơ hội tham gia tấn công hơn. Ngoài việc làm tròn trách nhiệm của một tiền vệ với 2 đường kiến tạo thành bàn, Pogba còn bỏ túi 2 bàn thắng. Tỷ lệ sút trong mỗi trận đấu hết sức ấn tượng đối với tiền vệ trung tâm 4,3 cú dứt điểm.

Với thể lực sung mãn, Paul Pogba thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, thu hút hàng phòng ngự đối phương, làm tường cho các đồng đội. Vì thế, Mkhitaryan đã có 5 pha kiến tạo thành bàn còn Lukaku liên tục nổ súng đầu mùa giải.

Cả hai đối tác hàng công Martial và Mata chỉ chú trọng khả năng rê bóng, đột phá và phối hợp thay vì tạt bóng. Trong khi đó, Lukaku lại là mẫu tiền đạo không chiến, giỏi về tì đè, bức tốc trong khoảng ngắn. Không có số 6 hỗ trợ, tiền đạo người Bỉ đã trải qua 7 trận đấu không có bàn thắng vì không có nhiều đường chuyền thuận lợi.

Không có Paul Pogba còn gặp khó khăn khi bị dẫn bàn, vì thiếu đi thủ lĩnh xốc lại tinh thần, đội trưởng Valencia đá ở biên phải nên gặp khó khăn khâu truyền lửa cho đồng đội. Vắng Paul Pogba, MU không chỉ gặp khó khăn về chiến thuật, mà về cả con người lẫn tinh thần.

Ngày trở lại

Paul Pogba đã không thi đấu cho Man United kể từ khi gặp chấn thương gân khoeo ở trận đấu với Basel vào giữa tháng 9. Chấn thương đó khiến cho cầu thủ người Pháp vắng mặt trong 11 trận đấu liên tiếp trên mọi mặt trận kể từ đó tới nay.

Không có Paul Pogba, các chỉ số chuyên môn của MU đều giảm. Ảnh: Internet
Không có Paul Pogba, các chỉ số chuyên môn của MU đều giảm. Ảnh: Internet

Theo tờ The Sun, Pogba đang tập luyện khá sung sức và gây ấn tượng với đội ngũ y tế của Man United. Với tình hình hiện tại, cầu thủ 24 tuổi rất có thể sẽ kịp bình phục sau 2 tuần Giải ngoại hạng Anh nghỉ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia. 

Với trận thua Chelsea mới đây, Manchester United đã bị đội bóng cùng thành phố Man City bỏ xa 8 điểm. Chính vì thế, các fan MU cũng như các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford đang cần tiền vệ người Pháp trở lại hơn bao giờ hết, đặc biệt là trận ferby thành Man vào đầu tháng 12 tới đây. Pogba sẽ trở thành sợi dây liên kết của đội bóng.

An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.