Tiễn Long An về hạng Nhất

(Baonghean.vn) - Cuối tuần này, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ phải làm việc mà không ai muốn, tiễn Long An về lại hạng Nhất vào mùa bóng năm sau. Vẫn biết đó là cái kết phải đến nhưng HLV Minh Phương và các cầu thủ không khỏi buồn tủi.

Đây không phải là lần đầu tiên Long An xuống hạng nhưng chắc chắn là mùa bóng đáng nhớ cả cầu thủ và khán giả sân Tân An. So với lần xuống hạng sau V-League 2011, lần này nghiệt ngã hơn nhiều, không biết bao nhiêu lần vận may quay lưng lại với họ.

Định mệnh

Scandal Thống Nhất mùa giải V.League 2017, Long An “nằm” cho đội bóng của Công Vinh đá, vì họ bất phục tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư còn được đánh giá trầm trọng hơn cú đốt đền của Lã Xuân Thắng năm 1997 về độ nhơ nhuốc.

Long Anh sẽ nhận vé xuống hạng nhất tại sân Vinh? Ảnh: Internet
Long An sẽ nhận vé xuống hạng nhất tại sân Vinh? Ảnh: Internet

Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã tuyên Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm hành nghề liên quan bóng đá chuyên nghiệp trong 3 năm. Còn đội bóng phải nộp phạt 100 triệu đồng. Dù ban lãnh đạo đội bóng đá tìm mọi cách vực dậy nhưng rốt cuộc họ cũng không thể tự cứu được mình.

Thực tình ngoài trận thắng XSKT.Cần Thơ 2-1 ngay trên sân khách trận khai mạc giải và trận thắng HAGL 2-1 (vòng 18) trên sân Plei-ku, thầy trò HLV Minh Phương có khá nhiều trận đấu hay như hòa Sài Gòn 3-3, thua Quảng Nam 2-3.

Có nhiều trận đấu, đang dẫn trước, có thể trận tốt bỗng nhiên cầu thủ Long An thi đấu xìu xuống bị gỡ hòa và thua ngược. Thậm chí vòng 15, trên sân Lạch Tray, đến phút 72 Vũ Em và Tài Lộc đã ghi bàn và dẫn trước 2-0 nhưng rốt cuộc vẫn để thua ngược Hải Phòng 3-2.

Lối chơi của Long An phụ thuộc rất nhiều vào Tài Lộc, Lê Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài, Vũ Em…dựa trên nền tảng thể lực, thi đấu cần cù. Hai ngoại binh Eydison, Wander chỉ đá tròn vai, không có kỹ thuật cá nhân khéo léo, nên không đóng góp được nhiều cho đội bóng của mình.

Điều khá trớ trêu, khá nhiều lần, dù đứng ở đáy BXH nhưng Minh Phương, HLV trưởng của đội bóng đã nhiều lần chua chát: “Long An là nạn nhân của trọng tài không biết bao nhiêu trận trong mùa bóng”.

Thậm chí mới đây trên sân nhà, ngoại binh Wander Luiz bên phía Long An đã đưa bóng vào lưới FLC Thanh Hoá. Trọng tài Trần Văn Lập ban đầu công nhận bàn thắng của đội chủ nhà, nhưng sau khi bị phản ứng liên tục, theo chiều hướng tăng dần của các cầu thủ Thanh Hoá, trọng tài Lập mới hội ý với trợ lý thứ 2 Minh Đăng.

Sau khoảng thời gian hội ý, trọng tài Trần Văn Lập quyết định “bẻ còi”, phạt việt vị Wander Luiz, không công nhận bàn thắng của đội Long An.

Lực lượng đã yếu, tiền đã thiếu lại còn bị dí liêu xiêu, Long An không sớm bị xuống hạng mới là điều quá lạ. Giới trong nghề chỉ còn biết chúc cho đội bóng có truyền thống này sớm trở lại V-League như trước đây họ từng làm. Nay xuống, mai lên.

Đội bóng gần như đã nhận suất rớt hạng lại rất fair-play, rất biết tôn trọng luật chơi, rất có ý thức đưa giải về đích an toàn, cần được chơi ở đẳng cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Luyện binh

Trận đấu lượt về trên sân Vinh, ngoài việc Ashkanov Apollon (Long An) và Henry (SLNA) những người ghi bàn trên sân Tân An không có thi đấu thì phía chủ nhà trung vệ Ngọc Hải cũng phải nghỉ thi đấu vì nhận 3 thẻ vàng.

Những cầu thủ như Phúc Tịnh rất cần được BHL SLNA tạo cơ hội vào sân. Ảnh: AT
Những cầu thủ như Phúc Tịnh rất cần được BHL SLNA tạo cơ hội vào sân. Ảnh: AT

Tuy thế, khán giả xứ Nghệ đều cho rằng Long An không phải là đối thủ của SLNA vào thời điểm hiện nay, điều đó có nghĩa 3 điểm là điều gần như là hiển nhiên. Thậm chí, sau khi vào sân đá thay Danko khá tròn vai, nhiều khả năng Phúc Tịnh sẽ được đá chính. 

Trận gặp S.Khánh Hòa trên sân 19/8 Nha Trang, ngoại binh Danko đá dự bị, thế trận của SLNA tốt hơn rất nhiều bởi khả năng xông xáo, cơ động và chịu va chạm của Văn Đức, Thế Cường và Phúc Tịnh.

Việc trung vệ Ngọc Hải không được vào sân, BHL SLNA còn trong tay khá nhiều sự lựa chọn khác. Ngoài các trung vệ Thế Nhật, Minh Đức thì HLV Đức Thắng cũng có thể kéo hậu vệ trái Mạnh Hùng vào đá cặp với Văn Khánh.

Mục tiêu lớn nhất của SLNA lúc này là luyện binh, cho nên khán giả trông đợi BHL mạnh dạn cất ngoại binh, ưu tiên cho Viết Nguyên, Phúc Tịnh và hàng loạt cầu thủ khác vào sân.

                                                                                                     N@T

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.