2 cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong đội hình tuyển U23 Việt Nam

(Baonghean) - Trong tuần qua, HLV người Hàn Quốc đã triệu tập 32 tuyển thủ U23 chuẩn bị tham dự Giải giao hữu quốc tế M-150 diễn ra tại Thái Lan từ 9 đến 15/12 và xa hơn nữa là VCK U23 châu Á 2018. Lần đầu tiên, HAGL có số lượng cầu thủ tập trung đông nhất từ trước đến nay với 9 người, kế đó là Hà Nội 7 người, Đà Nẵng 5 cầu thủ.

Nhiều cầu thủ trẻ SLNA có phong độ cao nhưng vẫn không được gọi vào đội tuyển U23. (Ảnh tư liệu)
Nhiều cầu thủ trẻ SLNA có phong độ cao nhưng vẫn không được gọi vào đội tuyển U23. (Ảnh tư liệu)

So với bản danh sách triệu tập đội tuyển lần trước “trắng” cầu thủ SLNA, lần này ở U23,  ông Park Hang Seo đã điền tên 2 cầu thủ SLNA vào, đó là tiền đạo Hồ Tuấn Tài và hậu vệ Hoàng Văn Khánh. Nhưng với những gì diễn ra trên sân cỏ, các cầu thủ trẻ SLNA đang cho thấy họ còn có nhiều người xuất sắc hơn cả Tuấn Tài và Văn Khánh và đều xứng đáng được gọi vào đội tuyển quốc gia cũng như U23. 

Bởi từ các giải đấu từ V.League đến Cúp quốc gia và U21 quốc gia, các cầu thủ trẻ SLNA đang ngày càng chứng tỏ mình là những nhân tố nổi trội nhất trong các trận đấu. Như trận chung kết lượt về Cúp quốc gia vừa qua, tiền đạo trẻ Văn Đức đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Bình Dương, góp công cùng tập thể SLNA nhấn chìm “Chealsea Việt Nam” 5-1 để giành Cúp một cách thuyết phục. 

Cùng ngày, U21 SLNA đã có trận thắng ngoạn mục trước U21 PVF và loại đội bóng này khỏi vòng chung kết U21 quốc gia. Điều đáng nói là trước khi diễn ra vòng chung kết U21, PVF được đánh giá là ứng cử viên vô địch sáng giá, bởi họ được đầu tư bài bản và được dẫn dắt bởi HLV ngoại là ông Andy Preece, bên cạnh đó CLB này cũng vừa ra mắt tân Chủ tịch Ryan Giggs với tham vọng “đưa Việt Nam dự World Cup”.

Nói thế để thấy rằng, bằng nội lực “cây nhà lá vườn” của mình, “lò” đào tạo SLNA cho thấy họ vẫn là một “thế lực” trong làng bóng đá Việt, với những cầu thủ trẻ chất lượng, đã chứng minh phong độ, bản lĩnh của mình trong những trận đấu “sinh tử”. 

Vậy nên việc HLV Park Hang Seo tiếp tục bỏ qua, không triệu tập những cầu thủ có phong độ cao lên các đội tuyển là việc mà Hội đồng HLV quốc gia cần nghiêm túc xem xét và góp ý với vị HLV trưởng này. Mặc dù như HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Mỗi HLV đều có triết lý và cách xây dựng lối chơi riêng. Vì thế, việc chọn cầu thủ nào lên tuyển đều có ý đồ riêng của mỗi người”.

Nhưng nhiều khi do “chân ướt chân ráo”, không nắm rõ nội tình, chất lượng cầu thủ ở các CLB, nên các HLV nước ngoài thường chọn những cầu thủ ở các đội mình quen biết, nghe tên, hoặc thông qua kênh giới thiệu của người khác... đã dẫn đến bỏ sót những nhân tố quan trọng, vừa đánh mất đi cơ hội của cầu thủ, vừa làm cho đội tuyển không tập hợp được những cầu thủ tốt nhất.

Đức Dũng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.