Bốc thăm AFC Cup 2018: SLNA gặp lại cố nhân

(Baonghean.vn) - Đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia, SLNA sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup 2018, nơi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng nằm ở bảng H.

Nếu FLC Thanh Hóa giành quyền tham dự vòng bảng AFC Champions League, đội hạng 3 V.League 2017 Hà Nội FC sẽ thay thế đội bóng xứ Thanh tranh tài ở đấu trường AFC Cup. Còn ngược lại, nếu không vượt qua vòng sơ loại, FLC Thanh Hóa sẽ đá AFC Cup.
Nguyên Mạnh và Ngọc Hải sẽ đối đầu với những đội bóng đến từ Singapore, Malaysia và Indonesia. Ảnh: Thành Cường
Nguyên Mạnh và Ngọc Hải sẽ đối đầu với những đội bóng đến từ Singapore, Malaysia và Indonesia. Ảnh: Thành Cường

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa công bố kết quả chia bảng AFC Cup 2018. Theo đó, SLNA và FLC Thanh Hóa hoặc Hà Nội FC sẽ là những đội bóng đại diện cho Việt Nam tham dự.

Trước đó, Á quân V.League 2017 FLC Thanh Hóa được xác định là đội bóng tham dự đấu trường AFC Champions League 2018 của Việt Nam, thay thế nhà vô địch Quảng Nam FC không đủ điều kiện.

Theo kết quả bốc thăm, SLNA nằm ở bảng H cùng với Tampines Rovers (Singapore), Persija Jakarta (Indonesia) và nhà vô địch năm 2015 Johor Darul Ta'zim (Malaysia). Trong quá khứ, đội bóng xứ Nghệ đã từng nhiều lần đối đầu với Tampines Rovers, Persija Jakarta tại vòng bảng AFC Cup 2011 và 2012.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFC Cup 2018.
Kết quả bốc thăm chia bảng AFC Cup 2018.

Tại vòng bảng AFC Cup 2011, SLNA thua Persija Jakarta 1-3 trên sân Vinh. Còn tại AFC Cup 2012, SLNA đánh bại Tampines Rovers của Indonesia với tỷ số 3-1 trên sân nhà và hòa 0-0 trên sân đối phương.

Bảng H nơi SLNA có mặt được xem là dễ thở so với thực lực đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, muốn có tham vọng tại sân chơi này, SLNA cần tăng cường thêm những ngoại binh có chất lượng.

Cũng theo kết quả bốc thăm, Á quân của V.League 2017 là FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC nằm ở bảng G cùng Bali United (Indonesia), Á quân giải VĐQG Philippines và Yangon United (Myanmar)./.

Trung Kiên

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.