Những 'lúa non' hứa hẹn sẽ được lên đội 1 SLNA mùa giải 2018

(Baonghean.vn) - Việc tham dự cả 3 đấu trường lớn là V.League, Cúp QG và AFC Cup ở mùa giải tới đòi hỏi SLNA phải tăng cường lực lượng bằng cách chiêu mộ thêm ngoại binh và đôn các cầu thủ trẻ lên. 

Trung vệ Thái Bá Sang

Năm 2017 là quãng thời gian đáng nhớ nhất đối với cầu thủ sinh năm 1999. Thi đấu khá ấn tượng trong màu áo U19 SLNA tại VCK U19 QG diễn ra tại Bình Định, Thái Bá Sang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Dù không lọt vào đội hình đội tuyển U19 Báo Thanh niên Việt Nam tham dự giải U19 Quốc tế Báo Thanh niên được tổ chức ở Khánh Hòa ít tuần sau đó (vì những pha phạm lỗi trên mức trên mức cần thiết), nhưng không ai dám xem thường tài năng của cầu thủ quê Quỳnh Lưu.

Trung vệ Thái Bá Sang là thủ quân ĐT U19 Việt Nam. Ảnh tư liệu
Trung vệ Thái Bá Sang là thủ quân ĐT U19 Việt Nam. Ảnh tư liệu

Bằng chứng là khi HLV Hoàng Anh Tuấn trở lại tiếp quản ĐT U19 Việt Nam, Thái Bá Sang đã được vị chiến lược gia quê Khánh Hòa triệu tập lên tuyển. Tại giải vô địch U18 Đông Nam Á diễn ra ở Myanmar vào tháng 9 vừa qua và VL U19 châu Á 2018 được tổ chức ở Đài Bắc Trung Hoa, trung vệ 18 tuổi đã được BHL tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân. Với tài năng và phẩm chất thủ lĩnh của mình, Thái Bá Sang đã chinh phục được người thầy khó tính Hoàng Anh Tuấn.

Trong tình cảnh trung vệ kỳ cựu Nguyễn Minh Đức giải nhiều khả năng sẽ giải nghệ, ban lãnh đạo và BHL SLNA xem Thái Bá Sang như một sự bổ sung cho tương lai. Viễn cảnh tuyển thủ U19 Việt Nam được đôn lên đội 1 SLNA là khá rõ ràng. Chỉ cần Thái Bá Sang vẫn cho thấy sự tiến bộ của mình như trong thời gian qua, cơ hội được chinh chiến tại sân chơi V.League, Cúp QG và AFC Cup mùa giải 2018 đang nằm trong tầm tay.

Hứa hẹn, người hâm mộ xứ Nghệ sẽ được chứng kiến thêm một Nguyễn Huy Hoàng “mới” trong màu áo SLNA.

Tiền vệ Bùi Đình Châu

Từng gây ấn tượng lớn tại VCK U17 QG 2012, giải đấu mà Bùi Đình Châu giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, còn U17 SLNA lên ngôi vô địch một cách rất thuyết phục, thế nhưng, con đường của cầu thủ sinh năm 1996 này lại lắm gian truân. Trong khi những đồng đội cùng trang lứa như Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã trở thành trụ cột của đội 1 SLNA được 2 năm, thì Bùi Đình Châu vẫn phải sinh hoạt ở các lứa U. Sau đó, cầu thủ này hết thi đấu cho đội hạng Nhì Phú Yên (2016), cầu thủ quê Nghi Lộc lại phiêu dạt đến đội Công An Nhân Dân và mới đây nhất là Phù Đổng FC (2017), theo dạng cho mượn.

Khi người hâm mộ đang dần quen với sự ‘mất hút’ của ‘ngôi sao U17’, thì  Bùi Đình Châu lại thêm một lần nữa khiến tất cả phải chú ý đến mình trong vai trò đầu tàu U21 SLNA của HLV Đinh Văn Dũng.

Tiền vệ Bùi Đình Châu. Ảnh: Internet
Tiền vệ Bùi Đình Châu. Ảnh: Internet

Thành tích lọt vào VCK và giành vị trí thứ 3 của U21 SLNA ở giải đấu diễn ra cách đây ít ngày tại Bình Dương, có công lao không nhỏ của Bùi Đình Châu. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, cầu thủ mang áo số 18 là ‘lá phổi’ ở tuyến giữa của đội bóng trẻ xứ Nghệ.

Sở hữu nền tảng thể lực mạnh mẽ, lối chơi quyết liệt không ngại va chạm và nhãn quan chiến thuật sắc bén, Bùi Đình Châu đã góp phần giúp U21 SLNA có được thế trận chủ động trước các đối thủ. 

Tiền vệ Nguyễn Văn Đức

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Bùi Đình Châu là cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Văn Đức. Trước khi VCK U21 QG 2017 diễn ra, không nhiều người hâm mộ biết đến tiền vệ quê Quỳnh Lưu. Thậm chí có không ít người còn nhầm lẫn cầu thủ này với người đàn anh đang thi đấu thăng hoa ở đội 1 SLNA là Phan Văn Đức. Tuy nhiên với những ai quan tâm sát sao tới bóng đá trẻ xứ Nghệ, đều biết đến tiền vệ có biệt danh Đức “Ozil”. Những bước chạy, dáng người, phong cách chơi bóng của Nguyễn Văn Đức có nhiều điểm khá giống với ngôi sao Mesut Ozil của ĐT Đức.

Tiền vệ Nguyễn Văn Đức. Ảnh: Internet
Tiền vệ Nguyễn Văn Đức. Ảnh: Internet

So với những tài năng của lò SLNA trước đây và bây giờ, Nguyễn Văn Đức ít tạo được những dấu ấn nổi bật trong các lứa U. Phải tới lúc xuất hiện trong màu áo U21 SLNA và có những màn trình diễn xuất sắc trên sân vận động Bình Dương, tiền vệ sinh năm 1998 mới được giới chuyên môn đặc biệt chú ý. Được sắp xếp chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ trong vai trò nhạc trưởng, Nguyễn Văn Đức thi đấu khá chững chạc, là một mắt xích quan trọng trong đội hình U21 SLNA.

Dù đội nhà chỉ giành vị trí thứ 3 chung cuộc nhưng cầu thủ mang áo số 11 đã có một giải đấu khá thành công. Kinh nghiệm ở giải đấu lần này cùng những gì đã tích lũy được trong thời gian khoác áo đội bóng Phù Đổng FC thi đấu tại giải hạng Nhì 2017, sẽ giúp Nguyễn Văn Đức có nhiều cơ hội được ban lãnh đạo SLNA cân nhắc đưa lên đội 1 ở mùa giải tới.

Điều quan trọng bây giờ là Đức “Ozil” phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Bên cạnh những gương mặt kể trên, các cầu thủ trẻ khác như Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt, Phạm Đức Thông, Lại Đức Anh... đều đứng trước cơ hội được hít thở bầu không khí V.League, Cúp QG và AFC Cup trong tương lai gần./.

Thanh Hưng

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.