HLV Hữu Thắng ưu tiên theo dõi các cầu thủ trẻ khi về nước

Tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam sẽ đi khắp các sân cỏ cả nước, theo dõi cầu thủ để bổ sung nhân sự cho đội.

hlv-huu-thang-uu-tien-theo-doi-cac-cau-thu-tre-khi-ve-nuoc

HLV Hữu Thắng được lòng người hâm mộ khi xây dựng cho tuyển Việt Nam lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ. Ảnh: HL

Sau gần một ngày di chuyển, chiều nay 31/3 HLV Hữu Thắng và các học trò đã về tới sân bay Nội Bài. Dù khá mệt mỏi sau hành trình dài, ông vẫn luôn giữ nụ cười tươi, vui vẻ trả lời câu hỏi của giới truyền thông.

“Thua một đội bóng mạnh như Iraq là chuyện không ngoài dự đoán. Kết quả không như tôi mong đợi nhưng tinh thần và lối chơi của các cầu thủ thì đúng ý tôi”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Chiến lược gia người xứ Nghệ mới dẫn dắt tuyển Việt Nam được hai trận đấu chính thức, thắng Đài Loan 4-1 và thua Iraq 0-1. Do thời gian quá ngắn nên ông “chưa rút ra bài học gì”. HLV Hữu Thắng sẽ tranh thủ về thăm gia đình một hai hôm sau đó trở ra Hà Nội, thuê nhà để thuận tiện cho công việc dẫn dắt đội tuyển. Kế đó, ông sẽ đi khắp cả nước để tuyển chọn cầu thủ.

“Tôi về lần này sẽ bắt tay vào làm việc ngay, không nghỉ ngơi nhiều. Tôi sẽ đi tối đa các trận ở trong nước. Trận nào có nhiều cầu thủ trẻ như Hà Nội T&T hay Hoàng Anh Gia Lai thì tôi sẽ đi nhiều. Cả Hải Phòng và Thanh Hóa cũng sẽ là điểm đến của tôi. Tôi chưa thể nói trước rằng mình sẽ sử dụng những cầu thủ nào trong thời gian sắp tới. Thời gian còn rất dài, có những cầu thủ mới hoặc những cầu thủ phong độ cao trở lại mà tôi nghĩ cần tìm kiếm để bổ sung sức mạnh của đội tuyển”, ông HLV Hữu Thắng cho biết thêm.

Tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ “phải quên những trận đấu đã diễn ra”, tập trung cho tương lai phía trước. Ông cũng mong người hâm mộ, giới truyền thông không tung hô các cầu thủ quá mức để tránh cảnh họ rơi vào ảo tưởng. Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam hài lòng khi các học trò được khen rất nhiều sau chiến thắng đậm 4-1 trước Đài Loan nhưng vẫn giữ được cái đầu lạnh để chơi một trận hết mình trước Iraq.

Về mặt lối chơi, HLV Hữu Thắng cho biết các cầu thủ đã hiểu được ý đồ của ông. Tuy nhiên, đội tuyển chưa phải đã có được vị thế khác. “Đây mới chỉ là khởi đầu. Còn rất nhiều thứ phải làm”, HLV Hữu Thắng khẳng định.

Dự kiến tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng Năm để đá giao hữu với Syria, đội bóng mới giành vé vào dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018 – khu vực châu Á.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.